เอฟเอแถลง ตั้ง2ข้อหา บายอร์งานเข้า

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ออกมาตั้งข้อกล่าวหา บายอร์ ทั้งในจังหวะ เหยียบหน้า และการฉลองประตู หากยอมรับจะโดนแบน 3 นัดทันทีเป็นอย่างน้อย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวานนี้(15ก.ย.)
 
เอมานูเอล อาเดบายอร์ อดีตหัวหอก อาร์เซนอล ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ล่าสุดได้ถูกตั้ง 2 ข้อหาหนัก สืบเนื่องจากเกมที่เปิดบ้านไล่ถล่มต้นสังกัดเก่ายับเยินไป 4-2

หัวหอกวัยเบญจเพศ ถูกตั้งข้อกล่าวหาว่า

แสดงพฤติกรรมรุนแรงในจังหวะที่เอาปุ่มสตั๊ดย่ำเข้าใส่หน้าของ โรบิน ฟานเพอร์ซี และข้อหาสืบเนื่องจากเหตุการณ์การฉลองประตูที่เขายิงได้ โดยการวิ่งไปเยาะเย้ยต่อหน้าแฟนบอลฝั่ง อาร์เซนอล ซึ่ง บายอร์ ต้องมารับทราบข้อกล่าวหาภายในเวลา 18.00 น. ของวันพุธนี้ ตามเวลาประเทศอังกฤษ

นอกจากนี้ สมาคมฟุตบอลอังกฤษยังจะเชิญตำรวจเมือง แมนเชสเตอร์ เพื่อมาชี้ตัวแฟนบอลที่แสดงพฤติกรรมรุนแรง เพื่อจะได้นำมาลงโทษด้วย

หากอเดบายอร์ ยอมรับข้อกล่าวหาดังกล่าว ก็จะถูกลงโทษตามกฎของเอฟเอ คือ การโดนแบน 3 นัดทันที ซึ่งจะทำให้เขาต้องพลาดเกมดาร์บีแมตช์ ที่จะพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ทันที

ทางผู้ตัดสินในนัดนั้นอย่าง มา์ค คลัทเทนเบิร์ก ยืนยันว่าตัวของเข้าไม่เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว พร้อมทั้งกล่าวว่าหากเขาเห็นเหตุการณ์ คงจะไล่ อเดบายอร์ ออกจากสนามไปอย่างแน่นอน

หลังจากในจังหวะที่ ฟานเพอร์ซี สไลด์เข้าใส่อเดบายอร์ โดยหัวหอกโตโก ได้กระโดดหลับไปได้ แต่ในจังหวะต่อเนื่องนั้น เท้าขวาของ บายอร์ ก็ได้ประทับลงไปบนใบหน้าของ ฟานเพอร์ซี จนเกิดแผลฉกรรจ์

โดยหลังเกม บายอร์ ได้ให้สัมภาษณ์กับ สกายสปอร์ตว่า
 
"จังหวะนั้น ผมตั้งใจที่จะเตะที่ลูกบอล และจังหวะนั้น ฟานเพอร์ซี ก็ได้พุ่งเข้ามาสกัด ซึ่งผมไม่สามารถที่จะชักเท้าหลบได้ทัน ซึ่งเท้าของผมก็ได้ไปสัมผัสที่หน้าของเขา ผมรู้สึกเสียใจ และก็ได้ขอโทษเขาแล้วหลังจากจบเกม"

อย่างไรก็ตาม ทาง โรบิน ฟานเพอร์ซี ได้ออกมายืนยันว่า

หวัหอกโตโก ตั้งใจที่จะทำร้ายเจ้าตัวให้ได้รับาดเจ็บ โดยในแถลงการในเว็บไซต์ของ อาร์เซนอล เพอร์ซีได้ออกมากล่าวว่า "ผมรู้สึกผิดหวังมากที่ บายอร์ ตั้งใจที่จะย่ำเท้าใส่หน้าของผม โดยเขาตั้งใจที่จะทำให้ผมได้รับบาดเจ็บ แต่โชคดีที่ผมไม่ได้รับบาดเจ็บที่เลวร้ายเท่าไหร่ ผมมั่นใจว่าเขาตั้งใจเพราะดูจากมุมนั้นแล้ว เขาน่าจะหลบการเข้าสกัดของผมได้"

นอกจากนี้ หัวหอกชาวดัชวัย 26 ปี ยังกล่าวต่อว่า

"แผลที่เกิดขึ้นห่างจากตาไปเพียงไม่กี่เซนติเมตร และผมก็ไม่ได้รับการขอโทษจากเขาเลย เราไม่ได้พูดคุยกันหังจบเกม ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือว่าเป็นสิ่งที่เลวร้ายสำหรับเกมฟุตบอลเลยทีเดียว ผมเองก็เข้าสกัดไปผิดจังหวะ แต่ขอยืนยันว่าไม่เคยมีเจตนาที่จะทำร้ายคู่แข่งให้ได้รับบาดเจ็บเลย อาเดบายอร์ ได้แสดงถึงความไร้คลาสต่อผมและแฟนบอล ผมไม่ต้องการที่จะซ่อนความผิดหวังนี้ไว้ และต้องการที่จะให้ผู้คนรับรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้น"

อาร์เซน เวงเกอร์ กุนซือของ อาร์เซนอล ต้องการที่จะเห็นภาพรีเพลย์ ก่อนที่จะให้ความเห็นใดๆ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด

ด้านกุนซือ แมนซิตี อย่าง มาร์ค ฮิวจ์ ได้ออกมากล่าวกับเว็บไซต์ของสโมสรว่า

"พฤติกรรมที่ บายอร์ แสดงออกระหว่างเกมนั้น เป็นความประพฤติส่วนตัวที่ไม่เหมาะสม แต่เจ้าตัวก็ได้ไปขอโทษ ฟานเพอร์ซี แล้ว หลังจากจบเกม"

ในจังหวะการฉลองประตูของ อเดบายอร์ ก็ได้ถูกนำมากล่าวขานกัน ทันทีหลังจากเสียงนกหวีดเป่าหมดเวลาดังขึ้นเช่นกัน เป็นจังหวะที่ บายอร์ ทำประตูได้ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย ของเกม ซึ่งหวัหอกโตโก ได้วิ่งไปฉลองกาทำประตู โดยการสไลด์เข้าไปหาอัฒจรรย์ ที่เป็นของแฟนบอล อาร์เซนอล ซึ่งในจังหวะดังกล่าว หัวหอกผิวหมึกได้ออกมากล่าวถึงเหตุการณ์ว่า

อเดบายอร์ กล่าว

"มันเป็นเรื่องของอารมณ์พาไป ซึ่งตอนนี้ผมอยากจะบอกว่าผมเสียใจกับการกระทำของผม มันเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะที่จะวิ่งเข้าไปหาแฟนบอล อาร์เซนอล แบบนั้น แต่พวกเขาพยายามที่จะโห่ใส่ผมตลอดทั้งเกม ไม่เว้นแม้กระทั่งช่วงวอร์ม"

ประธานเอฟ เอียน วัตมอร์ ก็ได้ออกมากล่าวว่าเขาไม่รู้สึกประทับใจกับพฤติกรรมที่ หัวหอกโตโกแสดงออกมาในเหมนี้เลย

นอกจากนี้ ตำรวจยังได้รับแจ้งถึงพฤติกรรมของ โรบิน ฟานเพอร์ซี ที่ฉลองการยิงประตูของเขาในนาทีที่ 62 ด้วยการวิ่งไปฉลองต่อหน้าแฟนบอลของทางฝั่งเจ้าบ้านด้วย ซึ่งทางตำรวจจะทำการสอบถามไปยังแฟนบอล แมน ซิตี ผู้ที่ร้องเรียนเรื่องนี้มาว่าจะเอาเรื่องต่อไปหรือไม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์