เอฟเอเตรียมยกเครื่องพื้นสนามเวมลีย์ใหม่



ในที่สุด เอฟเอ ก็ทนเสียงด่าไม่ไหว เตรียมรื้อพื้นสนามเวมบลีย์ ปรับเปลี่ยนหญ้าใหม่อีกครั้ง หวังเสร็จให้ทันก่อนนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ วันที่ 30 พฤษภาคมนี้


หลังจากที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ของปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซน เวนเกอร์ กุนซือ ทีมปืนใหญ่ อาร์เซนอล ออกมาประสานเสียงวิจารณ์พื้นสนามเวมบลีย์ สังเวียนรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า

"ย่ำแย่ไม่เหมาะสมจะใช้เป็นสนามแข่งขันฟุตบอลนัดสำคัญ ๆ ได้อีก"

ล่าสุด เอฟเอ ก็ทนกับเสียงวิจารณ์ของ 2 กุนซือมากบารมี เฟอร์กูสัน และ เวนเกอร์ ไม่ไหว ออกมาเปิดเผยว่า เดิมทีมมีแผนที่จะปรับปรุงพื้นสนามในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่จะเร่งให้เร็วขึ้น และให้เสร็จทันนัดชิงชนะเลิศเอฟเอคัพด้วย โดยหญ้าที่จะปลูกใหม่นั้นเป็นคนละชนิดกับตัวเดิมที่เป็น rye grass หรือหญ้าข้าวไรที่ปลูกในเมืองหนาว และจากการปรับเปลี่ยนพื้นสนามครั้งนี้ก็ทำให้ ทีมชาติอังกฤษจะได้รับอนิสงฆ์ในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกพบอันดอร์ร่าวันที่ 10 มิถุนายนด้วย


ทั้งนั้น นับตั้งแต่สร้างสนามเวมบลีย์ที่ใช้เวลาถึง 7 ปีในมูลค่า 750 ล้านปอนด์ เสร็จในปี 2007 มีการเปลี่ยนหญ้าใหม่มาแล้วถึง 5 ครั้งและครั้งใหม่นี้จะใช้หญ้าที่เหมาะกับสภาพอากาศที่แห้ง และร้อนมากขึ้น

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์