เอฟเอร้องคาเปลโล่เร่งปรับปรุงภาษา

บอร์ดบริหารสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ เรียกร้องให้ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือชาวอิตาเลียนปรับปรุงเรื่องภาษาอังกฤษโดยด่วน

นิวออฟเดอะเวิลด์ของอังกฤษเปิดเผยว่า นายเอเดรี่ยน เบวิงตั้น ผู้อำนวยการทีมชาติอังกฤษไม่สบายใจที่ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียน

ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้คุมทีมตั้งแต่เมื่อ 2 ปีก่อนและเริ่มเรียนภาษาอังกฤษนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จนถึงทุกวันนี้ยังคงพูดภาษาอังกฤษได้น้อยมาก ทำให้มีปัญหาในการสื่อสารกับนักเตะ "สิงโตคำราม" โดยหลังเกมที่อังกฤษเอาชนะทีมชาติฮังการี 2-1 เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา คาเปลโล่พูดกับลูกทีมเพียงแค่ว่า "ทำได้ดีแล้ว เป็นชัยชนะที่ดี" เท่านั้น เอฟเอจึงต้องการให้คาเปลโล่เร่งปรับปรุงเรื่องภาษาเป็นการด่วน เพื่อให้สามารถสื่อสารกับลูกทีมได้มากขึ้น ซึ่งอาจส่งผลให้ทีมโชว์ฟอร์มดีขึ้นได้

ด้านพอล สโคลส์ มิดฟิลด์จอมเก๋าของทีม "ผีแดง"แมนฯ ยู ยอมรับว่ารู้สึกเสียใจที่ปฏิเสธคำชวนของคาเปลโล่ ที่ต้องการให้หวนกลับไปรับใช้ชาติในฟุตบอลโลก 2010

โดยการออกมาเปิดเผยของสโคลส์ทำให้เป็นที่คาดการณ์ว่า คาเปลโล่จะหวนกลับไปทาบทามสโคลส์ให้กลับมารับใช้ทีมชาติในการทำศึกยูโร 2012 อย่างแน่นอน เนื่องจากคาเปลโล่ยืนยันมาโดยตลอดว่าการมีสโคลส์อยู่ในทีมจะทำให้อังกฤษแข็งแกร่งมากขึ้น

ขณะที่ซิเนดีน ซีดาน อดีตเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติฝรั่งเศส ยกพอล สโคลส์ มิดฟิลด์จอมเก๋าของแมนฯ ยู สุดเจ๋ง
แต่เสียดายที่ไม่มีโอกาสได้เล่นด้วย พร้อมระบุหากสโคลส์คิดจะหวนกลับไปรับใช้ชาติอีกครั้งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะยังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดี อย่างไรก็ตามต้องคำนึงถึงสภาพร่างกายของตัวเองด้วย ว่าพร้อมสำหรับการกรำศึกหนักหรือไม่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์