เอฟเอตั้งข้อหาบรูซ-คอยล์รับอยากคุมโบลตัน

เอฟเอ ตั้งข้อหาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับ สตีฟ บรูซ กุนซือของซันเดอร์แลนด์ ด้าน โอเวน คอยล์ นายใหญ่เบิร์นลีย์ ย้ำชัด ต้องการย้ายไปคุมทีม โบลตัน...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 6 ม.ค.ว่า
 
สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตั้งข้อหาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม สตีฟ บรูซ ผู้จัดการทีม "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์

ข้อหาดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากที่ บรูซ วิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ผู้ตัดสินของ อันเดร มาร์ริเนอร์ หลังเกมที่ทีม "แมวดำ" บุกไปพ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์​ ซิตี้ 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.

บรูซ ไม่พอใจ การตัดสินของ มาร์ริเนอร์ ที่ไล่ ไมเคิล เทอร์เนอร์ ออกจากสนามในช่วงท้ายเกม นอกจากนี้ เขายังไม่เห็นด้วยกับลูกจุดโทษของแมนฯ ซิตี้  ขณะที่หลังจบเกม บรูซ ยังคงบ่นไปถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในช่วงต้นฤดูกาลอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม บรูซ มีเวลาถึงวันที่ 20 ม.ค. ในการตอบโต้ข้อกล่าวหาดังกล่าว

ด้าน โอเวน คอยล์ ผู้จัดการทีม เบิร์นลีย์ ออกมายืนยันว่า เขาปรารถนาที่จะย้ายออกจากสโมสร เพื่อไปรับงานกุนซือให้กับ โบลตัน วันเดอเรอร์ ทีมคู่ปรับทางตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ

โบลตัน กำลังหานายใหญ่คนใหม่ หลังจากตะเพิด แกรี เม็กสัน ออกจากตำแหน่ง หลังเกมพรีเมียร์ลีก ที่ทีมเสมอกับ ฮัลล์ ซิตี้ 2-2 เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. โดยที่ โบลตัน นำห่างไปก่อน ถึง 2-0

แถลงการณ์จากสโมสร เบิร์นลีย์ ระบุว่า
 
"โอเวน คอยล์ ได้ยืนยันวันนี้ว่า เขาปรารถนาที่จะย้ายออกจากสโมสร เบิร์นลีย์ และไปร่วมงานกับ สโมสร โบลตัน และตอนนี้ ทั้งสองทีมจะดำเนินการเจรจาเกี่ยวกับเงินชดเชย ระหว่างทั้งสองทีม ซึ่งยังไม่ได้ข้อยุติ  ซึ่งตอนนี้ ยังไม่สามารถให้รายละเอียดใดๆ เพิ่มเติมได้"

หาก คอยล์ ได้รับไฟเขียวให้ย้ายไปคุมทีมในถิ่น รีบ็อก สเตเดี้ยม จริง  คาดว่า เบิร์นลีย์ จะได้รับเงินชดเชยในครั้งนี้ ประมาณ 3 ล้านปอนด์​ (หรือราว 165 ล้านบาท)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์