เอฟเวอร์ตันทบทวนใช้สนามร่วมลิเวอร์พูล

โรเบิร์ต เอลสโตน ประธานบริหาร เอฟเวอร์ตัน ออกมาเปิดเผยว่า สโมสรอาจพิจารณาเกี่ยวกับประเด็นเรื่องแบ่งใช้สนามแข่งขันร่วมกับ ลิเวอร์พูล คู่อริร่วมเมือง ภายหลังแผนการสร้างสนามเหย้าแห่งใหม่ในย่าน เคิร์คบี้ ถูกปฏิเสธไปเรียบร้อย

เอฟเวอร์ตัน และ เทสโก้ บริษัทค้าปลีกยักษ์ใหญ่

ตั้งความหวังจะก่อสร้างสนามแห่งใหม่ และศูนย์รวมการชอปปิ้งในโครงการเดียวกัน อย่างไรก็ตาม จอห์น เดนแฮม เลขาธิการทั่วไปรัฐบาลท้องถิ่นและชุมชน ก็ปฏิเสธข้อเสนอนี้ไปแล้ว

ความคืบหน้าล่าสุดทำให้เกิดความเป็นไปได้ที่ เอฟเวอร์ตัน และ ลิเวอร์พูล อาจตกลงใช้สนามร่วมกัน โดยแผนการของลิเวอร์พูลในการสร้างสนามใหม่ย่าน สแตนลี่ย์ พาร์ค ก็ประสบปัญหาด้านการเงินเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ อริร่วมเมืองทั้งสองทีมทำอิดออด ไม่อยากใช้สนามเหย้าร่วมกันเท่าไหร่นัก แต่เมื่อโครงการที่ เคิร์คบี้ ต้องล้มเหลวลง เอลสโตน ออกมาเผยว่า
เอฟเวอร์ตัน ไม่ได้คัดค้านแนวคิดดังกล่าว หากประเด็นเรื่องการเงินเหมาะสมสำหรับทั้งสองทีม

มื่อถูกถามเกี่ยวกับเรื่องการใช้สนามร่วมกัน เอลสโตน ตอบว่า
 
"มันเป็นหนึ่งในทางเลือกของพวกเรา การใช้สนามร่วมกันจะเป็นทางเลือกหากราคาไม่แพงเกินไป เราต้องมองว่า เราจะหาเงินมาได้จากไหน เพราะ ลิเวอร์พูล มีศักยภาพที่จะหามาได้ และบางทีสภาเมืองลิเวอร์พูลก็อาจหาเงินมาบางส่วนประวัติศาสตร์ของเราขึ้นชื่ออย่างดีในเรื่องนวัตกรรมและการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ หากเราต้องกลายเป็นทีมอังกฤษทีมแรกที่ต้องใช้สนามร่วมกัน เมื่อนั้นเราก็ไม่หวาดหวั่นกับการตัดสินใจหรอก

อย่างไรก็ตาม ปีเตอร์ ชอว์ รักษาการผู้อำนวยการบริหาร ลิเวอร์พูล ปฏิเสธความเป็นไปได้ที่สองทีมในเมืองเดียวกันจะแบ่งใช้สนามเหย้าร่วมกัน โดยกล่าวว่า

มันไม่ใช่วาระการประชุมของเราในตอนนี้ ลิเวอร์พูล คืบหน้าไปมากในเรื่องสนามของเราเอง นั่นคือสถานการณ์ของเรา สนามของ ลิเวอร์พูล คืบหน้าไปมาก และหากตลาดการเงินเปิดตัวอีกครั้งสำหรับธุรกิจสนามของ ลิเวอร์พูล ก็จะยิ่งคืบหน้าไปอีก"

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์