เอซี มิลาน (อิตาลี) 4 - บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน) 1

(รวมผลสองนัดเอซี มิลาน ผ่านเข้ารอบด้วยสกอร์รวม 5-2)

เอซี มิลาน เปิดบ้านรับการมาเยือนของทาง บาเยิร์น มิวนิค โดยในเกมแรกเสมอกันมา 1-1 ที่บ้านของทีมเสือใต้ โดยเจ้าบ้านต้องขาด เจนนาโร่ กัตตูโซ่ ที่ได้รับบาดเจ็บทำให้เป็น โยฮัน โฟเกล ได้ลงสนามแทน พร้อมให้ กาก้า เป็นตัวทำเกมอยู่ข้างหลัง อังเดร เชฟเชนโก้ กับ ฟิลิปโป้ อินซากี้ ขณะที่ทางทีมเยือนก็ขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามนำโดย มิชาเอล บัลลัค ที่เป็นตัวคอยเปิดบอลให้กับสองกองหน้า รอย มาคาย และ เคลาดิโอ ปิซาร์โร่

เริ่มเกม มิลานบุกเข้าใส่ก่อนทันทีเพียงแค่ 8 นาทีแฟนบอลเจ้าถิ่นได้เฮกันลั่นเมื่อ แซร์จินโญ่ กระขากบอลผ่าน วิลลี่ ซาญอล ก่อนที่จะโยนเข้ากลางและเป็น ฟิลิปโป้ อินซากี้ ที่โขกเสียบตาข่ายอย่างเด็ดขาดให้ เอซี มิลาน ขึ้นนำ 1-0


หลังจากเสียประตู บาเยิร์น มิวนิค พยายามที่จะแก้คืนนาทีที่ 16 บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ รับบอลมาจาก มิชาเอล บัลลัค ก่อนที่จะซัดไปติดเซฟ ดีด้า ที่ออกมาปิดมุมได้เร็ว

รูปเกมส่วนใหญ่เป็นทางเจ้าบ้านที่ครองบอลบุกได้มากกว่าจนในนาทีที่ 23 มิลานมาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ อินซากี้ ไปโดน วาเลเรียง อิสมาเอล รวบในเขตโทษ แต่ว่า อังเดร เชฟเชนโก้ ดันซัดบอลออกข้างไปแบบน่าเขกกระโหลก

ทว่าในอีก 3 นาทีถัดมา เชว่า ก็มาแก้ตัวได้สำเร็จจากการเติมขึ้นมาทางขวาของ ยาป สตัม ที่โยนเข้ากลางมาให้ เชฟเชนโก้ ได้ขวิดที่เสาแรกผ่านมือ โอลิเวอร์ คาห์น ตุงตาข่ายให้ปีศาจแดงดำหนีห่างเป็น 2-0 โดยลูกนี้ถือเป็นประตูที่ 42 ของหัวหอกยูเครนในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

แต่แชมป์บุนเดสลีกาไม่ยอมแพ้ในนาทีที่ 35 ก็มาได้ประตูไล่มาเป็น 1-2 จากลูกฟรีคิกระยะประมาณ 25 หลา ชไวน์สไตเกอร์ วิ่งเข้ามาตะบันเต็มแรง ดีด้า รับบอลกระฉอกมาเข้าทาง อิสมาเอล ที่ปรี่ตามเข้าซ้ำง่ายๆ

ในช่วงท้ายครึ่งแรก คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ ปั่นฟรีคิกบอลกำลุงจะมุดคานอยู่แล้ว แต่ คาห์น บินปัดได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้จบครึ่งแรก มิลานนำอยู่ 2-1


ในช่วงพักครึ่ง เฟลิกซ์ มากัธ แก้เกมด้วยการส่ง เปาโล เกร์เรโร่ ลงมาแทน รอย มาคาย ที่เล่นไม่ออก



แต่ว่าเข้าสู่ในครึ่งหลังได้เพียงแค่ 2 นาที มิลานก็มาได้ประตูทิ้งห่างเป็น 3-1 จากการลุยทางฝั่งซ้ายอีกครั้งของ แซร์จินโญ่ ก่อนที่จะเปิดเข้ากลางบอลไปกระทบตัว บิเชนเต้ ลิซาราซู ที่พยายามจะสกัดบอลกระดอนมาเข้าทาง อินซากี้ ได้โขกจ่อๆหมดปัญญาที่ คาห์น จะป้องกันได้

รูปเกมเป็นมิลานที่เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัดต่อมาในนาทีที่ 59 กาก้า โชว์ลีลากระชากบอลจี้เข้าไปในเขตโทษแล้วทำท่าหลอกจะส่งเข้ากลางแต่ตัดสินใจซัดเต็มข้อบอลผ่านแสกหน้า คาห์น เสียบตาข่ายอย่างสุดสวย ตัวแทนจากอิตาลีหนีห่างเป็น 4-1

จากนั้นทีมเยือนพยายามที่จะเปิดเกมบุก นาทีที่ 69 เคลาดิโอ ปิซาร์โร่ ได้โอกาสยิงในเขตโทษ แต่ว่า ดีด้า ยังเซฟได้เยี่ยม

จังหวะต่อมา มิชาเอล บัลลัค ได้ส่องอีกครั้ง แต่บอลยังไม่ผ่านมือ ดีด้า อีก

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีทีมไหนทำอะไรกันเพิ่มได้ จบเกม เอซี มิลาน ไล่ยำ บาเยิร์น มิวนิค ไปแบบยับเยิน 4-1 รวมผลสองนัดปีศาจแดงดำผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยประตูรวม 5-2


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม


เอซี มิลาน : มาร์กอส ดีด้า, ยาป สตัม, คาคา คาลัดเซ่, อเลสซานโดร เนสต้า, แซร์จินโญ่, อันเดรีย ปิร์โล่, โยฮันน์ โฟเกิล, ริคาร์โด้ กาก้า, คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ, อังเดร เชฟเชนโก้, ฟิลิปโป้ อินซากี้

บาเยิร์น มิวนิค : โอลิเวอร์ คาห์น, วิลลี่ ซาญอล, วาเลเรียง อิสมาเอล, ลูซิโอ, บิเชนเต้ ลิซาราซู, มาร์ติน เดมิเชลิส, เซบาสเตียน ไดส์เลอร์, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, มิชาเอล บัลลัค, เคลาดิโอ ปิซาร์โร่, รอย มาคาย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์