เหี่ยวเย้ยพลาตินี่กฏ18-แค่ปาหี่


คนบ้านเดียวกันแต่ความเห็นขัดแย้งทุกอย่างสำหรับอาร์เซนอล เวนเกอร์ที่เชื่อว่ากฏห้ามเซ็นสัญญากับนักเตะอายุต่ำกว่า 18 ปีของมิเชล พลาตินี่เป็นการสูญเปล่าและจะยิ่งทำให้ดาวรุ่งพัฒนาฝีเท้าช้ากว่าเดิม

พลาตินี่ประธานยูฟ่ากำลังเร่งมือเพื่อปกป้องดาวรุ่งจากการตามล่าของสโมสรชั้นนำในยุโรปโดยเตรียมถอยกฏห้ามนักเตะอายุต่ำกว่า 18 ปีย้ายทีมซึ่งเวนเกอร์ขำกลิ้งเพราะมองไม่เห็นประโยชน์ที่สุดท้ายแล้วผลเสียอยู่ที่ตัวดาวรุ่งซึ่งเป็นวัยที่ต้องการคนชี้นำที่ดี

อ่ะลองดูทางเลือกอื่นเวนเกอร์เริ่มประเด็น

ถ้าคุณแบนนักเตะไม่ให้ย้ายก่อนอายุ 18,คุณรู้ไหมว่าจะเกิดอะไรขึ้น? นักเตะก็จะถูกขายอยู่ดี,ให้ใคร? ก็เอเยนต์ไง แล้วตอนอายุเท่าไหร่? 13-14 แล้วพวกเขาจะไปที่ไหน? ไม่ใช่กับสโมสรชั้นนำที่มีการอบรบที่ดีๆแน่นอน

พวกเขาจะไปอยู่กับสโมสรซึ่งถูกซื้อโดยคนทำธุรกิจ,พวกระดับล่างๆและจะอยู่ดักดานแบบนั้นจนกระทั่งอายุ 18 ปีเพื่อรอให้ถูกขายทิ้ง เงินก็จะสะพัดในเกมลูกหนัง

ถ้านักเตะของคุณไม่สามารถย้ายไปยังสโมสรใหญ่ๆได้ ผมเชื่อว่าพวกเขาจะไม่ได้มีฝีเท้าดีขึ้น ถ้าคุณเป็นเด็กซักคนที่เก่งในเรื่องดนตรี,อย่างแรกที่คุณทำคืออะไร? ก็ไปหาโรงเรียนสอนดนตรีที่ดีๆ,ไม่ใช่โรงเรียนกระจอกๆดังนั้นทำไมเรื่องนี้จะเกิดขึ้นกับฟุตบอลบ้างไม่ได้ล่ะ?

ถ้านักเตะไปเชลซี,อาร์เซนอลหรือแมนฯยูไนเต็ด เขาก็ได้รับการฝึกสอนอบรมที่ดี

เวนเกอร์เสริมต่อว่าการตามล่าจะมีขึ้นต่อแม้ว่าพวกเขาจะถูกแบน 1-2 ปี

หลายสโมสรจะทำการตกลงล่วงหน้ากับสโมสรอี่นๆเพื่อเซ็นสัญญากับดาวรุ่งเมื่ออายุครบอายุ 18 ปีตั้งแต่อายุ 16

พวกเขาพร้อมที่จะรอหรือไม่? อังกฤษอยู่ในตำแหน่งที่เปราะบางสำหรับการดึงดาวรุ่งนะเพราะพวกเขาเสียเปรียบในแง่ที่ว่าไม่สามารถนำนักเตะเอเชีย,อเมริกาใต้หรือแอฟริกาได้เพราะติดปัญหาเรื่องเวิร์ค เพอร์มิต

นอกเหนือไปกว่านั้น,ถ้าเกิดมันเป็นไปไม่ได้ในการทาบนักเตะดาวรุ่งยุโรปคุณก็จะมีข้อเสียเปรียบมหาศาลต่อวงการฟุตบอลอังกฤษ สิ่งที่เกิดขึ้น ณ ตอนนี้คือเคสที่ผมต่อสู้มาอย่างยาวนานกับพวกคนที่มีความคิดล้าหลัง

ถ้าคุณมีทีมชาติที่ดีในวันนี้ มันก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามันสอดคล้องกับสิ่งที่ผมพูดไว้เมื่อนานมาแล้ว อย่าไปซ่อนนักเตะเก่งๆในอังกฤษจากการก้าวไปสู่ความเป็นเต้ยของโลก นั่นจะยิ่งทำให้พวกเขาอ่อนแอลง


ข่าวจาก www.lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์