เหี่ยวยันต้องคิดถึงเกมพรีเมียร์ก่อน

อาร์แซน เวนเกอร์กุนซือเลือดน้ำหอมยอมรับว่าเขาจำใจต้องใช้งานดาวรุ่งลงทำศึกแชมเปี้ยนส์ลีกนัดส่งท้ายแพ้เอฟซี ปอร์โต้เนื่องจากบรรดาแข้งซีเนียร์มีปัญหาบาดเจ็บและต้องการกลับมาเน้นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง

เวนเกอร์ปรับทัพครั้งใหญ่เมื่อพักตัวหลักมากมายทั้งเชสก์ ฟาเบรกัส,โรบิน ฟานเพอร์ซี่และกาเอล คลิชี่รวมถึงนักเตะที่เจ็บอีกหลายคนนำทีมโดยเอ็มมานูเอล อเดบายอร์กองหน้าตัวเก่งทีมชาติโตโกทำให้เด็กวัยใสบุกมาเสียท่าเอฟซี ปอร์โต้ง่ายๆ 2-0 ก่อนได้เพียงแค่รองแชมป์กลุ่มเท่านั้น

"เราแพ้เกมนี้และได้อันดับสอง คืนนี้ปอร์โต้แข็งแกร่งกว่าเรา"

"ในครึ่งแรก เราไม่เจอกับปัญหาเลยจนกระทั่งมาเสียลูกแรกจากนั้นเกมก็ยิ่งลำบากมากยิ่งขึ้น"

"เราเห็นจุดอ่อนของเราชัดเจนตอนที่ต้องดันแนวรับขึ้นมากดดันพวกเขาเพราะว่าเราเสียบอลจากจุดที่เราไม่สมควรต้องเสียซึ่งทำให้เราต้องเจอกับปัญหาทันที"

"ในช่วง 20 นาทีสุดท้าย พวกเขาอันตรายทุกๆครั้งที่เราเสียบอลและเราไม่มีประสิทธิภาพในแดนหน้ามากพอ"

"ตอนเราตามหลัง 2-0 เราไร้ความเชื่อมั่นและไม่แกร่งพอจะคัมแบ็คกลับมา"

นอกจากนี้เวนเกอร์ชี้แจงที่ต้องส่งดาวรุ่งยกทีมเพราะนักเตะซีเนียร์หลายคนได้รับบาดเจ็บรวมทั้งเอ็มมานูเอล อเดบายอร์ที่ถูกสั่งให้อยู่รักษาตัวที่ลอนดอนต่อไป

"เรามีนักเตะเจ็บเยอะไม่น้อยแต่เราต้องเล่นนัดเยือนพรีเมียร์ลีก 5 จาก 6 เกมหลังเสร็จภาระกิจในยุโรป นี่เป็นเกมที่เราพยายามปกป้องโปรแกรมในลีกของเรา นั่นคือเหตุผลที่ผมถึงจัดทัพแบบนี้"

"แต่ถึงกระนั้นนักเตะนักเตะหลายคนซึ่งอยู่ที่บ้านก็อาการ 50-50 กันอยู่ดี"

จากการเข้าป้ายเป็นอันดับสองทำให้"ปืนใหญ่"มีโอกาสชนกับยูเวนตุส,บาเยิร์น มิวนิค,บาร์เซโลน่าและโรม่าซึ่งจะต้องเล่นนอกบ้านในเลกที่สองโดยเวนเกอร์เสริมว่า"เราสามารถสู้กับใครในยุโรปและผ่านเข้ารอบได้ทั้งนั้น"

"ตอนนี้มันเป็นเรื่องสำคัญที่จะคัมแบ็คมาลุยลีกต่อและดันตัวเองไปอยู่ในตำแหน่งที่ดีๆ ตอนนี้เรามีเวลาโฟกัสไปที่จุดนี้อย่างเดียวแล้ว"

"เราจะมาลุ้นผลจับฉลากแล้วค่อยกลับมาเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์"

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์