เหี่ยวซูฮกแนวคิดป๋าไม่มียึดติดปรับเปลี่ยนเสมอ

เหี่ยวซูฮกแนวคิด''ป๋า''ไม่มียึดติดปรับเปลี่ยนเสมอ

อาร์แซน เวนเกอร์นายใหญ่เลือดน้ำหอมของอาร์เซนอล ให้สัมภาษณ์ในโอกาสครบรอบการทำทีม 26 ปีของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเพื่อนซี้ของเขา 

"ผมจำไม่ได้เลยว่ามีใครคนไหนที่อยู่ในระดับสูงสุดเช่นเดียวกับเขานานขนาดนี้"

"ในทางเดียวกันมันเป็นเรื่องที่น่ากลัวนะเพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่เขาโบกมือลาสโมสร ไม่ว่าคุณภาพของคนที่จะเข้ามาทดแทนเขานั้นสูงแค่ไหนก็ตาม มันจะเป็นรูขนาดยักษ์ใหญ่ที่คนๆนั้นจะต้องเข้ามาอุด"

"สโมสรจะเกิดความสั่นคลอนขึ้นแม้ว่าคนที่เข้ามาทดแทนเขาจะมีคุณภาพคับแก้วมากแค่ไหนก็ตาม เพราะว่าชีวิตต่างๆและแม่แบบต่างๆนั้นเปลี่ยนแปลงไปตามเฟอร์กูสันอย่างมากกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

"เขาจะต้องเป็นอมตะ เพื่อที่ว่าสโมสรของเขาจะไม่ได้รับความเสียหายใดๆ! ความรับผิดชอบของเขานั้นแข็งแกร่งเสมอ คุณไม่เคยรู้สึกว่ามันอ่อนแอลงเลยแม้แต่น้อย"

"สิ่งหนึ่งในตัวเขาที่ผมนับถือมากที่สุดก็คือการคิดไปข้างหน้าของเขา เขาพร้อมที่จะปรับเปลี่ยนไปตามกาลเวลาและไม่เคยพูดถึงสิ่งที่เขาเคยทำมาก่อนหน้านั้นเลย"

"เขารู้ดีว่าเมื่อไหร่ที่จะต้องสร้างทีมขึ้นมาใหม่ เมื่อไหร่ที่จะต้องเปลี่ยนแปลง และนั่นเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากเพราะบางครั้งเมื่อคุณประสบความสำเร็จมากมาย มันอาจจะทำให้คุณเกียจคร้านได้"

"เขาไม่เคยเป็นแบบนั้นเลย เขามีจุดยืนเสมอและเขาสามารถเติมเต็มสิ่งที่จำเป็นเมื่อเขาต้องการได้"

"นี่คืองานที่คุณจะต้องอุทิศชีวิตให้กับฟุตบอลและเฟอร์กูสันได้ทำแบบนั้นสำเร็จ ซึ่งเขาคู่ควรกับการได้รับความเคารพอย่างยิ่งใหญ่"

"เขาเอาชนะมาแล้วได้ทุกอย่างและแน่นอนว่านั่นคืออะไรบางอย่างที่พิเศษมากๆ"


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์