เหยินน้อยวอนกำจัดพวกเหยียดผิวให้สิ้น

เหยินน้อยวอนกำจัดพวกเหยียดผิวให้สิ้น

เหยินน้อย โรนัลดินโญ่ ดาวเตะ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า บอกหาก ซามูแอล เอโต้ หัวหอกทีมชาติแคเมอรูน วอล์กเอาต์ออกจากสนาม หลังโดนกองเชียร์ รีล ซาราโกซ่า เหยียดผิว ตนก็พร้อมจะร่วมทำตามด้วยทันที จวกยับเรื่องแย่ๆ แบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นในวงการฟุตบอลอีกต่อไป

โรนัลดินโญ่ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิล ของ บาร์เซโลน่า ออกมาเปิดเผยว่า ตนพร้อมจะเดินออกจากสนามพร้อมกับ ซามูแอล เอโต้ กองหน้าเพื่อนร่วมทีม หากดาวยิงแคเมอรูน ตัดสินใจวอล์กเอาต์ หลังโดนแฟนบอล รีล ซาราโกซ่า พากันโห่เหยียดผิว ในเกม ลา ลีกา สเปน ที่พลพรรค เจ้าบุญทุ่ม บุกไปเอาชนะเจ้าบ้านคารัง 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลัง ซึ่ง เอโต้ ถูกแฟนบอลเจ้าบ้านเหยียดผิวขณะเดินมาเตะมุม ทำให้ผู้ตัดสิน บิคตอร์ เอสกินาส ตอร์เรส สั่งหยุดเกม และบอกให้โฆษกสนามประกาศเตือนแฟนบอลออกลำโพง ขณะเดียวกัน เอโต้ พยายามจะเดินออกจากสนาม ท่ามกลางการห้ามปรามของ แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด กุนซือ บาร์ซ่า, เพื่อนนักเตะ และผู้ตัดสิน ก่อนเจ้าตัวจะกลับมาเล่นต่อตามเดิม

โรนัลดินโญ่ กล่าวว่า ผมจะเดินออกจากสนามพร้อม เอโต้ ทันที หลังจากได้ยินแฟนบอลดูถูกเขาแทบตลอดทั้งเกม สิ่งแย่ๆ เช่นนี้ไม่ควรมีอีกแล้ว เราจะต้องพยายามกำจัดมันให้ออกไปจากสนามฟุตบอล ผมพยายามทำให้เขาสงบ และบอกเขาว่า เขายิ่งใหญ่กว่าผู้คนที่ดูถูกเขา เราหวังว่า การกระทำที่เกิดขึ้นกับ ซามูแอล จะไม่เกิดขึ้นอีกครั้ง

ทั้งนี้ ซาราโกซ่า เคยถูกสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) สั่งปรับเงินจำนวน 600 ยูโร (ประมาณ 3 หมื่นบาท) มาแล้วเมื่อฤดูกาลก่อน จากกรณีปล่อยให้แฟนบอลเหยียวผิว เอโต้ และเมื่อต้นเดือนก.พ.ที่ผ่านมา ก็เพิ่งถูกปรับจากเหตุการณ์คล้ายๆ กัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์