เหยินน้อย-รูนี่ย์ซิวแข้งยอดเยี่ยมของฟิฟโปร

เหยินน้อย-รูนี่ย์ซิวแข้งยอดเยี่ยมของฟิฟโปร

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 กันยายน 2548 03:22 น.

เหยินน้อย โรนัลดินโญ่ ซิวนักเตะยอดเยี่ยมของ ฟิฟโปร หลังได้รับคะแนนโหวตจากเพื่อนร่วมอาชีพมากที่สุด ขณะที่ผู้เล่นดาวรุ่งก็ไม่มีพลิกโผเป็น เวย์น รูนี่ย์ ที่ได้รับรางวัลเกียรติยศตามความคาดหมาย

เมื่อบ่ายวันจันทร์ (19 ก.ย.) ทาง ฟิฟโปร องค์กรตัวแทนของนักฟุตบอลอาชีพทั่วโลก ได้ทำการประกาศรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำปี 2005 ซึ่งมาจากการลงคะแนนเสียงของพ่อค้าแข้ง 38,000 คนจาก 40 ประเทศ โดยจัดขึ้นที่ลอนดอนเป็นครั้งแรกและใช้สตูดิโอของสถานีโทรทัศน์บีบีซีเป็นสถานที่มอบรางวัล

ซึ่งผลปรากฎว่าในตำแหน่งนักฟุตบอลยอดเยี่ยมตกเป็นของ โรนัลดินโญ่ กองหน้าทีมชาติบราซิลจากสโมสรบาร์เซโลน่า เจ้าของราวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของฟีฟ่าเมื่อปี 2004 ที่ได้รับคะแนนโหวตเหนือนักเตะอีก 55 คนที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล

ขณะที่รางวัลนักฟุตบอลดาวรุ่งยอดเยี่ยมที่มีผู้ได้รับการเสนอชื่อ 12 ราย ในจำนวนนั้นก็มีนักเตะชื่อดังอาทิ เวย์น รูนี่ย์, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ตง ฟาง โจว 3 นักเตะของแมนฯยูไนเต็ด โรบินโญ่ จากรีล มาดริด รวมทั้ง บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ของบาเยิร์น มิวนิค ซึ่งผลออกมาว่า เวย์น รูนี่ย์ ตัวเต็งได้รับรางวัลดังกล่าวไปตามความคาดหมาย

นอกจากนี้ทาง ฟิฟ โปร ยังได้คัดเลือก 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมของโลกในแต่ละตำแหน่งประจำปี 2005 จากบัญชี 55 คนข้างต้น ซึ่งในจำนวนนั้นมีผู้เล่นของเชลซีติดโผถึง 3 คนคือ จอห์น เทอร์รี่, แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ โคล้ด มาเกเลเล่ ขณะที่เอซี มิลาน เป็นสโมสรที่มีนักเตะติดทีมยอดเยี่ยมมากที่สุดคือ 5 คน ได้แก่ ดีด้า, คาฟู, อเลสซานโดร เนสต้า, เปาโล มัลดินี่, อังเดร เชฟเชนโก้

รายชื่อนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของฟิฟโปรประจำปี 2005
ผู้รักษาประตู - ดิด้า (เอซี มิลาน, บราซิล)
กองหลัง - คาฟู (เอซี มิลาน, บราซิล), อเลสซานโดร เนสต้า (เอซี มิลาน,อิตาลี), เปาโล มัลดินี่ (เอซี มิลาน,อิตาลี), จอห์น เทอร์รี่ (เชลซี,อังกฤษ)
กองกลาง - แฟร้งค์ แลมพาร์ด (เชลซี,อังกฤษ), โคล้ด มาเกเลเล่ (เชลซี,ฝรั่งเศส), โรนัลดินโญ่ (บาร์เซโลน่า,บราซิล), ซีเนอดีน ซีดาน (รีล มาดริด, ฝรั่งเศส)
กองหน้า - ซามูเอล เอโต้ (บาร์เซโลน่า, แคเมอรูน), อังเดร เชฟเชนโก้ (เอซี มิลาน, ยูเครน)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์