เหยินน้อย ยก แลมพ์-สตีวี่จี คู่ควรบอลทองเช่นกัน

"เหยินน้อย" ยก "แลมพ์-สตีวี่จี" คู่ควรบอลทองเช่นกัน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 29 พฤศจิกายน 2548 16:24 น.

เหยินน้อย โรนัลดินโญ่ เจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ คนล่าสุด ออกโรงยกย่อง แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด สองนักเตะจากเวที พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ก็คู่ควรที่จะได้รางวัลนี้เช่นเดียวกัน

โรนัลดินโญ่ เพลย์เมกเกอร์ของทีมชาติ บราซิล และสโมสร บาร์เซโลน่า ใน ลาลี กา สเปน เพิ่งผงาดคว้ารางวัล บัลลงดอร์ หรือรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งทวีปยุโรปประจำปี 2005 ไปครอง ท่ามกลางผู้เข้าชิงฝีเท้าระดับพระกาฬมากมายถึง 50 คน

สำหรับผู้ที่มีชื่ออยู่ในอันดับรองลงไปนั้น ได้แก่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด กองกลางจากทีมเชลซี ซึ่งได้รับคะแนน 148 คะแนน ขณะที่ สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมลิเวอร์พูล ตามมาเป็นอันดับ 3 ซึ่ง โรนัลดินโญ่ ก็ออกโรงยกย่องทั้งคู่ว่าเหมาะสมที่จะคว้ารางวัล บัลลงดอร์ เช่นเดียวกัน

แลมพาร์ด และ เจอร์ราร์ด คือ ผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม พวกเขาสมควรที่จะอยู่บนเส้นทางนี้ และคือความเพลิดเพลินเป็นที่สุดที่ได้เห็นพวกเขาเล่นใน พรีเมียร์ชิพ ซึ่งดีมากที่ได้เห็นนักเตะฟุตบอลมีความสามารถมากมายทั้งๆ ที่อายุยังเยาว์วัยนัก เหยินน้อย เผย

โรนัลดินโญ่ เป็นนักฟุตบอลชาวบราซิลคนที่ 3 ที่ได้รับรางวัลบัลลงดอร์นี้ ซึ่งผู้เล่นบราซิล 2 คนที่เคยได้รับเลือกไปก่อนหน้าเขานั้น คนแรกก็คือ โรนัลโด้ ซึ่งได้รับรางวัลนี้ไปในปี 1997 และปี 2002 ส่วนอีกราย ก็คือ ริวัลโด้ ที่เคยได้รับรางวัลเมื่อปี 1999

พระเจ้าได้ประทานของขวัญให้ทุกคน บางคนสามารถเขียน และ เต้น ส่วนผมเขาให้พรสวรรค์ทางด้านฟุตบอล และผมกำลังทำได้อย่างดีที่สุด นี่คือ ความฝันที่เป็นจริง และเมื่อผมเห็นขวัญใจของผมทั้ง โรนัลโด้ และ ริวัลโด้ ที่เคยได้มาแล้ว ผมจึงถือว่านี่คือเกียรติยศที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โรนัลดินโญ่ เผย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์