เหยินน้อย ดังไม่หยุดถูกเสกเป็นการ์ตูน

"เหยินน้อย" ดังไม่หยุดถูกเสกเป็นการ์ตูน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 ธันวาคม 2548 02:15 น.

เหยินน้อย โรนัลดินโญ่ สตาร์ลูกหนังชาวแซมบ้า ยังดังไม่หยุดล่าสุดถูกเสกเป็นการ์ตูนให้เด็กๆ ได้อ่านเพื่อเป็นแรงบันดาลใจ โดยถือเป็นนักเตะคนที่ 2 ต่อจาก เปเล่ นักเตะตำนานทีมชาติ บราซิล ที่เคยได้รับการวาดให้เป็นลายเส้นตีพิมพ์ทั่วโลกมาแล้ว

โรนัลดินโญ่ กองหน้าของ บาร์เซโลน่า ยอดทีมใน ลาลี กา สเปน เดินทางไปยังเมือง ปอร์โต้ อเลเกร ทางตอนใต้ของประเทศ บราซิล บ้านเกิดที่สั่งสมทักษะลูกหนังจนสร้างชื่อดังกระฉ่อนกับทีม เกรมิโอ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อเปิดตัวการ์ตูนเรื่อง โรนัลดินโญ่ เกาโช่ ซึ่งมีเขาเองเป็นตัวเอกที่ถ่ายทอดลักษณะทุกอย่างทั้งฟันเหยินและลีลาลูกหนังระดับฟ้าประทาน

เราคิดที่จะทำการ์ตูน โรนัลดินโญ่ เกาโช่ ขึ้นมาตอนที่ได้ดูเขาผ่านทางทีวี จากนั้นก็ไปดูถึงขอบสนามและก็ได้เห็นลีลาการเล่นอันน่าตื่นตาตื่นใจจริงๆ เมาริซิโอ เดอ ซูซ่า ศิลปินชื่อดังใน บราซิล ที่สร้างสรรค์การ์ตูนเรื่องนี้กล่าวผ่านทาง ริโอ เดลี่ โอ โกลโบ ชื่อในแดนกาแฟ

ก่อนหน้านี้ เดอ ซูซ่า สร้างชื่อกับการ์ตูนเรื่อง โมนิก้า และ พรรคพวก จนกลายเป็นการ์ตูนเรื่องดังที่ขายดีที่สุดและได้รับการแปลถึง 13 ภาษาวางจำหน่าย 38 ทั่วโลก และสำหรับเรื่อง โรนัลดินโญ่ เกาโช่ เขาก็มีความคิดที่จะปั้นให้ดังไม่แพ้กันโดยจะวางขายทั่วโลกรวมถึงในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

โรนัลดินโญ่ ดังกระฉ่อนแบบสุดๆ ในปีนี้เมื่อคว้ารางวัลมาประดับบารมีมากมายทั้ง นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติของฟีฟ่าเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน, นักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของนิตยสารเวิลด์ ซอคเก้อร์, รางวัลฟิฟโปร และ บัลลงดอร์ ของนิตยสาร ฟร้องซ์ ฟุตบอล

ก่อนหน้านี้มีนักเตะคนเดียวที่เคยถูก เดอ ซูซ่า วาดเป็นการ์ตูนคือ เปเล่ นักเตะระดับตำนานของทีมชาติ บราซิล แชมป์โลก 3 สมัยในปี 1958,1962 และ 1970

แต่ว่า ซูซ่า ยังเคยวาด ดิกิโต้ ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจาก เสือเตี้ย ดิเอโก้ มาราโดน่า นักเตะทีมชาติ อาร์เจนติน่า แชมป์โลกปี 1986 รวมถึงอีกเรื่องจาก โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติ บราซิล และของ รีล มาดริด ในปัจจุบันแต่ว่าทั้งสองเรื่องไม่ได้ถูกวางแผง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์