เหตุผลที่เลือกเชียร์ทีมฟุตบอลต่างๆ

หวัดดีปีใหม่ทุกท่านนะครับ

   วันนี้ผมเข้า บอร์ด มาเล่นๆครับ เลยมีเหตุผลส่วนตัวมาเล่าสู่กันฟัง 

ว่าด้วยเรื่อง เหตุผลที่เลือกเชียร์ทีมฟุตบอลต่างๆ

   เหตุผลแรกเลย อาจเป็นเพราะได้รับฟังจากสื่อต่าง และสื่อการถ่ายทอดสดในเกมการแข่งขันต่าง เช่นเกมฟุตบอลโลก พอคนที่ได้รับชม และได้รู้จัก เกมกีฬาฟุตบอลอยู่แล้ว ก็เกิดความสนใจ ในผลงานของทีมชาตินั้น ช่วงแรกๆ บราซิล กับ เยรมัน อิตาลี อเจนตินา เป็นที่ชื่นชอบมาก และต่อมา ก็เป็นที ของสโมสร หรือตัวนักเตะ บางคน
   ยุคเริ่มแรกส่วนมากแล้วจะ คุยกันเรื่องทีมชาติ มากกว่า ตัวอย่างเช่น ตอน ปี1998 ฝรั่งเศษได้แชมป์โลก ซีดาลอยู่สโมสรใหนยังไม่ค่อยมีไครรู้เลย ตูลาม อย่างนี้ และหลังๆ ก็ เริ่มสนใจในตัวนักเตะ พอนักเตะเก่งๆที่ตนชอบ เล่นในสโมสรเดียวกันแล้วก็เลยตัดสินใจชอบ ทีมนั้นซะ เลย อันนี้ AC milan นี่เทพมากยุคนั้น แฟนบอลจำพวกนี้จัดเป็นพวกสะสมประสบณ์การ ค่อยๆดูค่อยชม ติดตามมานานแล้ว จึงเลือกชอบ
   ต่อมาเป็นแบบที่ชอบ ฉายา เอาเป็นว่ารู้จักชื่อทีมฟุตบอล ทีมนี้สุดยอด แต่ไม่รู้จักนักฟุตบอล ซักคน ไม่รู้ด้วยซ่ำว่า ล่ำหน้า มันเป็นยังไง เอาเถอะทีมนี้มันดัง ชอบมันดีกว่า แล้วค่อย ทำความรู้จักกัน ทีหลัง พวกนี้ก็ถือว่า นานๆไปก็อาจเป็นแฟนพันธุ์แท้ได้เหมือนกัน
   ต่อมาเป็นพวกผีพนัน โอ๋ ยุคนี่ โอ๋แทง แมนยู แทง บาเยินร์ แม...ได้ตังตลอดเอาทีมนี้ละวะ หนุนดวงดี พวกนี้ ก็ถือว่า นานไปก็อาจจะเป็นแฟนพันธูแท้ได้เหมือนกัน (ถึงแม้ว่าจะแอบไปลองทีมตรงข้ามบางนัดก็ตามทีเถอะ)
   ต่อมาเป็นพวกชอบ ชุดชุดสวยจังทีมนี้ เท่วะ ชอบๆๆเสื้อสวย พวกนี้ไม่จริงใจต่อไป ชุดใหนสวยเค้าก็ชอบทีมนั้น พวกนี้ พันธุ์ทาง
   ต่อมาพวกบ้า นักบอล นักบอลไปทีมใหนก็ชอบทีมนั้น
   ต่อมาพวก ชอบระบบ การเล่น ชอบรูปแบบ อย่างพวกทีมเด็กปั้น นี้ดาวรุ่งเยอะๆ โอ๋ ชอบวะ มีแต่ดาวรุ่ง
   ต่อมาพวกชอบตามเพื่อนพี่น้อง และญาติๆ พวกนี้อาจเป็นพันธู่ได้เพราะมีเพื่อนเชียร์ด้วยเยอะ ได้พูดได้คุยกัน
   ต่อมาเป็นพวกเชียร์ ลบปลมด้อยตัวเองตัวเองเตะบอลไม่ได้เรื่อง ทำไรไม่สำเร็จซักอย่าง เลยเลยชอบ ทีมที่เก่งๆ ชนะบ่อยๆ จะได้โม้ได้
   ต่อไปพวกตามกระแส ทีวี ถ่ายทอดทีมใหนบ่อยๆ คนชอบเยอะ ก็ชอบไม่รู้จักเลยว่าฟุตบอล เค้าเล่นกันยังไง ก็ชอบ ถ้าชอบทีมเดิมไปนานๆ ก็ถือว่า โอเคนะ
   ต่อไปพวกชอบเพราะนักบอลหล่อดี น่าตาดี โอยๆๆ ชอบ พวกนี้พวกชอบ ดารา คนใหนหล่อก็ชอบคนนั้น ติดรูปนักเตะหล่อๆ ใว้ ช่วยเหลือ....เอง พวกนี้เห็นได้ชัดบอลดารา ช่อง 3  เตะ มีให้เห็นเยอะ 
   โอย เยอะ เหตุผลเป็น 1000 เป็น ล้าน แต่มันก็เป็นกีฬา เป็นความบันเทิง

   นักฟุตบอลก็เล่นด้วยใจบ้าง เล่นด้วยเงินบ้าง บางทีมเค้าจ้างแพงก็ไป  บางคน ก็ไปเพราะ อยากหาความท้าทาย

   นี้เด็ดสุดเชียร์ไทยดีกว่า นะวัน ที่ 6 นี้ ไปชมกันเยอะๆ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์