เสือใต้เฉือนอินทรีทำสถิติชนะรวด 15 นัดติดต่อกัน

เสือใต้เฉือนอินทรีทำสถิติชนะรวด 15 นัดติดต่อกัน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 21 กันยายน 2548 02:59 น.

เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ครองตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป พร้อมกับสร้างสถิติชนะรวด 15 นัดติดต่อกัน หลังบุกไปเฉือน อินทรีแดงดำ ไอทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ถึงรัง 1-0 ในศึกฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน ประจำคืนวันอังคารที่ 20 กันยายน 2548

ฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน
ไอทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 0-1 บาเยิร์น มิวนิค

เปิดฉากขึ้นมา บาเยิร์น มิวนิค เริ่มครองเกมไล่บี้ แฟร้งค์เฟิร์ต ทันทีและก็ได้ลุ้นตั้งแต่นาทีที่ 5 ของการแข่งขันเมื่อกองหลังเจ้าบ้านเคลียร์ลูกเตะมุมของ ไดส์เลอร์ ไม่ขาดทำให้ ลูซิโอ ได้เอี่ยวตัววอลเล่ย์แต่โดนไม่ดีบอลเหินข้ามคานออกไป

ผ่าน 10 นาที การครองเกมเริ่มจะตกอยู่กับเจ้าบ้าน แต่แฟร้งค์เฟิร์ต ต้องเล่น 10 คน อยู่พักหนึ่งเนื่องจาก อมานาติดิส แตกบริเวณหางคิ้วขวาเนื่องจากโดนศอก เดมิคิลิส เข้าไปเต็มๆ แม้จะมีตัวผู้เล่นน้อยกว่าแต่แฟนๆ เจ้าถิ่นเกือบจะได้เฮเมื่อ ฟาน เลน หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิงด้วยขวา แต่บอลโด่งออกไป

จากช่วงต้นเกมที่บาเยิร์น พยายามเน้นเปิดจากริมเส้นสองข้างแต่ไม่ได้ผล เลยหันมาลองเจาะตรงกลางดูและก็ได้ลุ้นเมื่อ ชไวน์สไตเกอร์ หยอดบอลไปข้างหน้าให้มาคาย สะบัดหัวเกือกยิงแต่บอลหลุดเสาไกลออกไป ผ่านครึ่งชั่วโมง ทีมเยือนครองเกมบุกได้ทั้งหมด และก็น่าจะได้ประตูนำที่สุดเมื่อ คาริมี่ ตะลุยเลาะริมเส้นหลังเข้าเขตโทษก่อนปาดเข้ากลางให้ ซาลิฮามิดซิช ไขว้ยิงแต่กองหลังแฟร้งค์เฟิร์ต เคลียร์ออกจากเส้นไปได้

เกมเริ่มเดือดขึ้นเมื่อ อิสมาแอล โดนโจนส์ ย่ำใส่นอกเกม ต่อด้วยจังหวะที่ ไดส์เลอร์ มีปัญหากระทบกระทั่งกับคริส จนนักเตะทั้งสองกรูเข้าไปทำท่าจะมีเรื่องกัน ทำให้ผู้ตัดสินต้องควักใบเหลืองตักเตือนคู่หลัง ช่วงท้ายครึ่ง มาคาย มีโอกาสขวิดแต่นิโคลอฟ ล้มตัวตะครุบไว้ได้ จบ 45 นาที ทั้งคู่ยังเสมอกันอยู่ 0-0

ในครึ่งหลัง เฟลิกซ์ มากัธ จัดแจงส่ง เมห์เม็ต โชล มิดฟิลด์ตัวเก๋าลงมาช่วยปั้นเกมให้เสือใต้ โดยลงมาแทนไดส์เลอร์ และทีมเยือนก็เกือบได้ประตูขึ้นนำแต่ลูกยิงจากนอกกรอบอันสุดสวยของ ซาลิฮามิดซิช โดนนิโคลอฟ เซฟไว้ได้หวุดหวิด

ผ่านครึ่งชั่วโมง เกมรุกของบาเยิร์น ยังไม่ดีขึ้น อีกทั้งดูเหมือนว่าแฟร้งค์เฟิร์ต จะเริ่มครองเกมได้มากขึ้นเป็นลำดับ ทำให้ มากัธ ขยับส่งตัว เปาโล เกร์เรโร่ กองหน้าดาวรุ่งชาวเปรูลงมาช่วยงาน มาคาย ในแดนหน้า และก็ได้ผล เสือใต้ก็มาขึ้นนำ 1-0 จนได้จากจังหวะที่โชล เปิดบอลไปเสาไกลให้คาริมี่ โขกต่อให้เกร์เรโร่ โหม่งซุกตาข่ายในนาทีที่ 72

ช่วงท้าย ผู้เล่นเสือใต้ลงไปตั้งรับในแดนตัวเองเสียเป็นส่วนใหญ่ ขณะที่ แฟร้งค์เฟิร์ต โหมบุกหวังแก้ประตูคืนและก็ได้ลุ้นจากจังหวะโขกของ อมานาติดิส แต่ก็ไม่เป็นผล ครบ 90 นาที บาเยิร์น เก็บสามคะแนนออกไปจาก คอมเมิร์ช แบงค์ อารีน่า สำเร็จ

จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ จ่าฝูง บาเยิร์น มิวนิค เก็บเพิ่มเป็น 18 คะแนนเต็ม จากการลงสนาม 6 นัด แต่ที่สำคัญคือ พวกเขาทำสถิติชนะรวด 15 นัดติดต่อกันในศึกบุนเดสลีกา ซึ่งถือว่ายาวนานที่สุดนับตั้งแต่ลีกก่อตั้งมา และอาจจะไม่หยุดอยู่แค่นั้น

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
แฟร้งค์เฟิร์ต : โอก้า นิโคลอฟ , มาร์โค เรห์เมอร์ , คริสเตียน คริส , อเล็กซานเดอร์ วาซอสกี้ , คริสเตียน สปีเชอร์ , คริสตอฟ พรอยซ์ , เจอร์เมน โจนส์ , อเล็กซานเดอร์ ไมเออร์ , เบนจามิน โคห์เลอร์ , อารี ฟาน เลน , ยอนนิส อมานาติดิส

บาเยิร์น : โอลิเวอร์ คาห์น , วิลลี่ ซาญอล , ลูซิโอ , วาเลเรียง อิสมาแอล , บิเซนเต้ ลิซาราซู , มาร์ติน เดมิเคลิส , เซบาสเตียน ไดส์เลอร์ , อาลี คาริมี่ , ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช , บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ , รอย มาคาย

ส่วนผลการแข่งขันในคู่อื่นๆ วันเดียวกัน มีดังนี้
โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-0 อาร์มิเนีย บีเลเฟลด์
[1-0 : แยน โคลเลอร์ (น.27) , 2-0 : เอบี สโมลาเร็ค (น.83)]

ฮันโนเวอร์ 96 2-4 โวล์ฟสบวร์ก
[0-1 : ไมค์ ฮานเค่ (น.10) , 0-2 : ไมค์ ฮานเค่ (น.15) , 0-3 : ดีเอโก้ คลิโมวิช (น.27) , 1-3 : โธมัส เบอร์ดาริช (น.30) , 1-4 : อันเดรียส ดาเลนซานโดร (น.33) , 2-4 : โทมัส เบอร์ดาริช (น.89)]

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 2-1 แวร์เดอร์ เบรเมน
[0-1 : ยาร์เล่ แวน ดัมม์ (น.21) , 1-1 : โทมัส บรอยซ์ (น.53) , 2-1 : แฟร้งค์ เบามันน์ (ทำเข้าประตูตัวเองน.60)]

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์