เสือใต้ ไร้เทียมทาน !!

เผลอแผล็บเดียวการแข่งขันบุนเดสลีกาก็จะเปิดฉากขึ้นแล้ว ตั้งแต่วันศุกร์นี้


ฤดูกาลใหม่ก็จริงแต่สถานการณ์ไม่น่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง เพราะทีมเต็ง 1 ไม่น่าจะหนีไปจาก เสือใต้บาเยิร์น มิวนิก


แม้ว่าบาเยิร์นจะไม่มี มิชาเอล บัลลัก อยู่ในทีมแล้ว และยังไม่มีใครเข้ามาแทนที่ แต่ เฟลิกซ์ มากัธ กุนซือ เสือใต้ ยังเชื่อศักยภาพของทีมว่ามีสิทธิ์ป้องกันถาดแชมป์บุนเดสลีกาไว้ได้อีกสมัย

แต่คำถามที่ตามมาก็คือใครกันที่จะเป็นจอมทัพคนใหม่ของทีม

โอเว่น ฮาร์กรีฟส์, โรเก้ ซานตา ครู้ซ, อาลี คาริมี่, ฮูลิโอ ดอส ซานโต๊ส, เมห์เม็ตต์ โชลล์, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ หรือจะเป็น เซบาสเตียน ไดส์เลอร์

ผมคิดว่าเรามีเวลาในการปรับเปลี่ยนนะ เรายังไม่ได้ตัดสินใจแน่นอนในขณะนี้

ฮาร์กรีฟส์โชว์ฟอร์มได้ดีให้ทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลโลก 2006


และมากัธก็ยอมรับว่าฮาร์กรีฟส์เป็นกำลังสำคัญของทีม แต่การทดลองใช้ ซานตา ครู้ซ ถอยจากกองหน้ามาเป็นตัวปั้นเกมแสดงให้เห็นว่ามากัธคงจะไม่เลือกนักเตะคนใดคนหนึ่งให้ก้าวขึ้นมาเป็นตัวตายตัวแทนของบัลลักอย่างแน่นอน

ในเกมนัดเปิดสนาม


เสือใต้ จะประเดิมนัดแรกในวันศุกร์นี้ ด้วยการเปิดอัลลิแอนซ์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เสือเหลืองดอร์ตมุนด์ และคาดว่า 2 ดาวเตะใหม่ ดาเนียล ฟาน บุยเต้น-ลูคัส โพโดลสกี้ น่าจะได้ลงสนามด้วย

อูลี่ เฮอเนส ผู้จัดการทั่วไปคาดการณ์ว่า


การไล่ล่าแชมป์น่าจะเข้มข้นกว่าเดิม เป้าหมายของบาเยิร์นในฤดูกาลนี้ไม่ได้อยู่เพียงแค่การเป็นแชมป์เท่านั้น แต่จะต้องสร้างนักเตะ ยังกันส์ ขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ที่โรยราด้วย

ด้านรองแชมป์อย่างเวรเดอร์ เบรเมน ยังโชคดีที่มิโรสลาฟ โคลเซ่ ดาวยิงสูงสุดในบอลโลก 2006 ยังอยู่ร่วมทีมต่อไป แต่ไม่มีโยฮัน มิกูด์ คอยปั้นเกมเหมือนเดิมอีกแล้ว



ส่วนดอร์ตมุนด์ก็ไม่มี 2 ดาวเตะเช็กอยู่ในทีมอีกต่อไป


โธมัส โรซิกกี้ เลือกไปอยู่อาร์เซนอล ส่วนแยน โคลเลอร์ ย้ายไปโมนาโก ส่วนเลเวอร์คูเซ่นขายดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ ให้สเปอร์ ส่วนมาร์เซลินโญ่ลาแฮร์ธ่า เบอร์ลิน ไปอยู่กับแทร็บซอนสปอร์ในตุรกี

ผมคิดว่าสาเหตุสำคัญในการย้ายทีมของนักเตะเหล่านี้ก็คือ ลีกอื่นในยุโรปจ่ายเงินได้ดีกว่า นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมถึงไม่มีนักเตะในกัลโช่ ซีรีส์ เอ. หรือลา ลีกา ย้ายมาเล่นในบุนเดสลีกาเลย เฮอเนสกล่าวแสดงความเห็น

เพราะงั้นเห็นทีใครจะหยุด เสือใต้ ได้ลำบากไปอีกอย่างน้อย 1 ฤดูกาลว่ากันอย่างนั้น

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์