เสือเหลืองไล่เจ๊าฮอฟสิบตัว น.93 ร่วงที่สอง

เสือเหลืองไล่เจ๊าฮอฟสิบตัว น.93 ร่วงที่สอง

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รอดพ้นจากความปราชัยคาบ้านด้วยฟรีคิกช่วงทดเจ็บของอันโตนิโอ ดา ซิลวา ทำให้แบ่งแต้มกับฮอฟเฟ่นไฮม์ได้สำเร็จ แต่ก็โดนไมนซ์ที่เก็บชัยชนะได้ในวันเดียวกันแซงขึ้นไปเป็นจ่าฝูงแทนแล้ว

บุนเดสลีกา เยอรมัน

วันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม 2553

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 1-1 ฮอฟเฟ่นไฮม์

ประตู : 0-1 เดมบา บา น.9, 1-1 อันโตนิโอ ดา ซิลวา น.90+3

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กำลังฮึกเหิมสุดๆ เพราะเพิ่งขึ้นจ่าฝูงบุนเดสลีกาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ครั้งนี้ ได้มาเล่นในบ้านของตัวเอง รับการมาเยือนของฮอฟเฟ่นไฮม์

ครึ่งแรก

กลายเป็นทีมเยือนที่ออกนำเร็ว เมื่อหลุยส์ กุสตาโว่ ดิอาส แบ็คจอมบุกหลุดกับดักล้ำหน้ามาแล้วลากบอลเข้าเขตโทษ ก่อนที่จะใจกว้างเลือกจ่ายไปที่เสาสองให้เดมบา บา ก่อนที่ศูนย์หน้าเซเนกัลจะแปง่ายๆเข้าไปเป็นประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 9

เจ้าถิ่นพลาดโอกาสยิงประตูตีเสมออย่างน่าเสียดายในนาทีที่ 15 เมื่ออิซัค วอร์ซาห์ทำแฮนด์บอลในเขตโทษ และนูริ ซาฮิน ยิงเข้าไปแล้วแต่ผู้ตัดสินเป่าให้ยิงใหม่เพราะนักเตะของฮอฟเฟ่นไฮม์วิ่งเข้าเขตโทษไปก่อน แต่พอมายิงครั้งที่สอง ซาฮินกลับยิงไปติดเซฟของทอม สตาร์เค่ อย่างน่าเสียดาย

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก เสือเหลืองได้ลุ้นตัวโก่งเมื่อ ชินจิ คากาว่า ได้โอกาสหลุดเข้าเขตโทษแล้ว แต่ดันคิดช้าไปเลยโดนกองหลังฮอฟฯจิ้มออกหลังไปก่อน ทำให้จบครึ่งแรก สกอร์ยังอยู่ที่ 1-0

ครึ่งหลัง

เริ่มครึ่งหลังมาได้แค่สามนาที บอลจากชินจิ คากาว่า ทะลักมาเข้าทางเควิน กรอสคอยตซ์ แต่กลับปั่นข้ามคานออกไปได้อย่างไรกัน เสือเหลืองแอบเซ็ง แถมนาทีที่ 58 ลูกโขกเช็ดของกรอสคอยตซ์ก็โดนปัดออกหลังไปอีก

เจ้าถิ่นเริ่มบุกกดดันหวังจะได้ประตูตีเสมอให้ได้ นาทีที่ 61 โอกาสที่น่าได้สุดๆของดอร์ทมุนด์ เมื่อ ลูคัส บาร์ริออสโด้ได้โอกาสกระชากหนีกองหลังของฮอฟเฟ่นไฮม์ แต่จังหวะสุดท้ายไปติดเข่าของสตาร์เค่ ออกหลังอย่างน่าเสียดาย

แต่ไม่กี่นาทีต่อมา โบริส วูคเซวิช ของฮอฟฯก็กึ่งยิงกึ่งผ่านมาที่หน้าปากประตูของเจ้าถิ่น แต่ไวเดนเฟลเลอร์ปัดชนคานหวุดหวิด แต่บอลยังไม่ออกย้อยมาที่เสาสอง ยังดีที่ลูคัส ปิสเช็ก แบ็คดอร์ทมุนด์มาเคลียร์ทิ้งได้ทัน

เกมทำท่าว่าจะจบด้วยความปราชัยของดอร์ทมุนด์ แต่สุดท้าย ประตูที่ดอร์ทมุนด์รอคอยก็มาถึง เมื่ออันโตนิโอ ดา ซิลวา ตัวสำสองปั่นฟรีคิกข้ามกำแพงหนีมือของสตาร์เค่เสียบสามเหลี่ยมเข้าไปเหนือคำบรรยาย สกอร์ขยับเป็น 1-1 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 3

จากนั้น เซยาด ซาลิโอวิช มิดฟิลด์ฮอฟเฟ่นไฮม์เริ่มเล่นนอกเกมไปเตะผู้เล่นของดอร์ทมุนด์จนรับใบเหลืองใบที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ทำให้จบเกมแบ่งกันไปทีมละแต้ม ส่งให้ดอร์ทมุนด์มีแต้มหนีห่างไมนซ์ รองจ่าฝูงที่แข่งคู่ดึกไปเป็น 1 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ดอร์ทมุนด์ : โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์, แมทส์ ฮัมเมลส์, เนเวน ซูโบติช, มาร์เซล ชเมลเซอร์, ลูคัสซ์ ปิซเช็ค, นูริ ซาฮิน, สเวน เบนเดอร์ (มาริโอ โกเซอ น.45), ลูคัส บาร์ริออส, ชินจิ คากาว่า, เควิน กรอสคอยตซ์ (โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ น.59), ยาคุม บราสซีคอฟสกี้ (อันโตนิโอ ดา ซิลวา น.74)

ฮอฟเฟ่นไฮม์ : ทอม สตาร์เค่, อิซัค วอร์ซา, มาร์วิน คอมป์เปอร์, อันเดรส เบ็ค, หลุยส์ กุสตาโว่ ดิอาส, เซยาด ซาลิโฮวิช, โทบุอาส เวอิส (ชิเนดู ออนบูเก้ น.90), เซบาสเตียน รูดี้, เดมบา บา, บอริส วูคเซวิช, พาเนียล โคคู มลาป้า (กิลฟี่ ซิเกิร์ดสัน น.45)

ผู้ตัดสิน : โวล์ฟกัง สตาร์ค
























_________________

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์