เสือเหลืองเจ๊าสิงห์เหนือ-ห้างยากินม้าขาวไม่ลง

เสือเหลืองเจ๊าสิงห์เหนือ-ห้างยากินม้าขาวไม่ลง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 24 ตุลาคม 2548 02:13 น.

เสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านเสมอ สิงห์เหนือ ฮัมบูร์ก 1-1 เช่นเดียวกันกับ นายห้างยา ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่โดน ม้าขาว สตุ๊ดการ์ท ตามเจ๊าสกอร์เดียวกัน ในศึกฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน ประจำคืนวันอาทิตย์

เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ หวังพาลูกทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านเก็บสามคะแนนจาก ฮัมบูร์ก ให้ได้เนื่องจากทีมเยือนเพิ่งจะเดินทางไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า คัพ เมื่อคืนวันพฤหัสบดี ทำให้ความสดน่าจะเป็นรอง อีกทั้ง โธมัส โดลล์ ยังไม่สามารถใช้งาน ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท มิดฟิลด์ตัวเก่งได้เนื่องจากติดโทษแบน

แต่ครึ่งเวลาแรกทั้งคู่ค่อนข้างจะเล่นกันเนือยๆ โอกาสทำประตูมีไม่มากนัก เจ้าถิ่นได้ลุ้นจากการขวิดของ เอบี สโมลาเร็ค แต่บอลถากเสาออกไป ส่วนทีมเยือนได้ลุ้นจาก ปิออตร์ โทรชอฟสกี้ ปีกดาวรุ่งแต่บอลก็ลอยละลิ่วข้ามคานออกไป ทำให้จบครึ่งแรกยังไม่มีฝ่ายใดได้เปรียบเสียเปรียบ

เข้าสู่ครึ่งเวลาหลังกลายเป็น ฮัมบูร์ก ที่เป็นฝ่ายครองเกมกดดันเจ้าถิ่นได้มากกว่าแต่ก็กลายเป็นว่าแฟนๆ เสือเหลืองกลับเป็นฝ่ายได้เฮกันลั่นสนามเมื่อ เดวิด โอดอนคอร์ เปิดบอลจากกราบขวาให้ คริสตอฟ เม็ตเซลเดอร์ ซึ่งเติมเกมบุกขึ้นมาโขกบอลตุงตาข่ายส่งดอร์ทมุนด์ ทะยานนำ 1-0 ในนาทีที่ 58

พอโดนนำไปทีมเยือนเปิดเกมบุกรุกใส่หนักขึ้นๆ จนมาถึงนาทีที่ 74 แฟนๆ ทีมเยือนก็เป็นฝ่ายได้เฮบ้างเมื่อ โทรชอฟสกี้ ได้จังหวะสับด้วยซ้ายเต็มแรงบอลพุ่งเสียบมุมประตูเข้าไปอย่างสวยงาม ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มกันได้ทำให้เสมอกันไป 1-1 ทำให้ ฮัมบูร์ก ยังรั้งอันดับ 3 ของตารางส่วน ดอร์ทมุนด์ ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 8

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่หนึ่งวันเดียวกัน ปรากฎว่า เลเวอร์คูเซ่น ทำได้แค่เสมอ สตุ๊ดการ์ท 1-1 โดยเจ้าบ้านได้ประตูนำไปก่อนจาก ทรานคิโล่ แบร์เน็ตต้า นาทีที่ 56 แต่ทีมเยือนตีเสมอสำเร็จจากการซัดจุดโทษของ ดาเนียล ลูโบย่า นาทีที่ 72

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์