เสือเตี้ยร่วมเคารพศพเคิร์ชเนอร์

ดีเอโก้ มาราโดน่า อดีตกุนซือทัพ "ฟ้า-ขาว" อาร์เจนตินา ร่วมเคารพศพ เนสเตอร์ เคิร์ชเนอร์ อดีตประธานาธิบดี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ก่อนจะยกย่องเขาเป็นนักสู้ และ นำไปเปรียบกับ เออร์เนสโต้ "เช" เกวาร่า นักปฏิวัติคนดัง

     ดีเอโก้ มาราโดน่า อดีตกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาชุดแชมป์ฟุตบอลโลก ปี 1978 อยู่ในบรรดาผู้คนหลายพันคนที่ได้เข้าร่วมเคารพศพ เนสเตอร์ เคิร์ชเนอร์ อดีตประธานาธิบดี ที่ทำเนียบประธานาธิบดีของแดนฟ้า-ขาว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา
  
     "เสือเตี้ย" ที่เป็นโค้ชนำ อาร์เจนตินา ลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ เมื่อ 4 เดือนก่อน ได้สวมกอด คริสติน่า เฟร์นานเดซ ภรรยาหม้ายของ เคิร์ชเนอร์ อยู่นาน ก่อนจะวางมือไว้บนโลงศพที่ประดับด้วยธงชาติ หลังจากนั้น เขาได้ยกย่อง เคิร์ชเนอร์ ว่าเป็น "นักสู้" และ นำไปเปรียบกับ เออร์เนสโต้ "เช" เกวาร่า นักปฏิวัติเชื้อสายอาร์เจนไตน์ที่มีบทบาทสำคัญในการปฏิวัติคิวบา เมื่อปี 1959
  
     มาราโดน่า กล่าวว่า "การสูญเสียเขาเป็นเรื่องน่าเสียใจมากสำหรับเรา อาร์เจนตินา ต้องสูญเสีย นักสู้ ชายผู้มีส่วนร่วมเสมอ ผู้คอยดึงเราจากอุปสรรค ผมไม่ได้มีความสัมพันธ์ฉันเพื่อนกับเขาอย่างลึกซึ้ง แต่จากที่ผมเคยติดต่อมาบ้าง เขาดูเป็นชายที่ผลักดันด้วยอุดมคติของเขา เช เกเวร่า ขวัญใจของผมก็มีอุดิมคติเป็นแรงผลักดันเช่นกัน เป็นเรื่องจริงว่า เนสเตอร์ มีบุคลิกหลายอย่างของ เช เกวาร่า"
  
     ทั้งนี้ คริสติน่า เฟร์นานโด ได้สนับสนุน มาราโดน่า ในตำแหน่งโค้ชทีมชาติอาร์เจนตินา และกระตุ้นให้เขาอยู่ต่อ หลังจากแพ้ เยอรมัน ในรอบก่อนรองชนะเลิศ เวิลด์ คัพ โดยสมัยมีชีวิต เคิร์ชเนอร์ เป็นแฟนบอลไฟแรง และ กองเชียร์ของ ราซิ่ง สโมสรในกรุงบูเอโนสไอเรส



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์