เสือเตี้ยตบะแตก ขู่ ยุ่งมากเดี๋ยวชิ่งเก้าอี้ฟ้าขาวแน่

ดิเอโก มาราโดนา ออกอาการเซ็ง เมื่อมีปัญหาขัดแย้งภายในทีม โดยเจ้าตัวถูกแทรกแซงการทำงานจากบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง ลั่น แม้ว่าจะพาทีมฟ้าขาวเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้หรือไม่ ตนก็พร้อมชิ่งเก้าอี้กุนซือแน่ หากยังไม่หยุดแทรกแซงการทำงานของตน

วันนี้(8ต.ค.)“เสือเตี้ย” ดิเอโก มาราโดนา กุนซือทีม “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา
ขู่ลาออกจากตำแหน่งไม่ว่าจะผ่านเข้ารอบสุดท้ายศึกฟุตบอลโลก 2010 หรือไม่ก็ตาม ยืนยันถ้าจะให้ทำงานต่อไปก็ต้องทำตามเงื่อนไขของเขา

อาร์เจนตินาตกที่นั่งลำบากหลังจากผ่านเข้ารอบสุดท้ายมาตลอดนับตั้งแต่ปี 1970 เป็นต้นมา สถานการณ์ล่าสุดเหลือ 2 นัดสุดท้ายพบกับเปรู วันที่ 10 ต.ค. และปิดท้ายดวลกับอุรุกวัย 14 ต.ค.

ทีมฟ้าขาวยังมีลุ้นอันดับ 4 ที่จะเข้ารอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติแข่งกับเอกวาดอร์, อุรุกวัย, เวเนซุเอลาและโคลัมเบีย แต่ถ้าได้อันดับ 5 ต้องไปเตะเพลย์ออฟกับทีมอันดับ 4 จากคอนคาแคฟ อันดับปัจจุบันอาร์เจนตินาอยู่ที่ 5 หลังจากแพ้มาใน 3 นัดหลังสุดต่อเอกวาดอร์, บราซิลและปารากวัย

มาราโดนาเข้ามาคุมทีมเมื่อเดือน พ.ย.ปีที่แล้ว เขาถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า ขาดกลยุทธ์ในการทำทีมและไม่สามารถจัดตัวผู้เล่นที่แน่นอนได้

“ตอนที่ฮูลิโอ กรอนโดนา (นายกสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา) มาหาผมที่บ้านเพื่อติดต่อให้เป็นโค้ชทีมชาติ ผมบอกเขาว่า ผมมีความสุขที่สุดในโลก แต่หลังจากนั้นมีสิ่งที่ผมไม่ชอบเกิดขึ้นหลายอย่างซึ่งผมจะพูดในเวลาต่อไป หลังจบรอบคัดเลือกแล้วผมจะคุยผู้บริหารสมาคมอีกครั้ง ผมจะทำทีมต่อถ้าทุกอย่างอยู่ภายใต้เงื่อนไขของผม” มาราโดนากล่าวโดยไม่บอกเหตุผล

แต่มีรายงานว่าเขาขัดแย้งกับคาร์ลอส บียาร์โด ประธานเทคนิกที่เข้ามาแทรกแซงการทำงานของเขา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์