เสือเตี้ยจวกบัลดาโนไม่ช่วยยังเอาเท้าราน้ำ

ตำหนิ ปธ.ทั่วไปมาดริด ไม่สนับสนุนแข้งอาร์เจนไตน์ด้วยกันเอง หนำซ้ำยังชี้ เป็นศัตรูตัวฉกาจคอยขัดขวางความสำเร็จของทีมชาติอาร์เจนตินาอีกด้วย...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 12 ก.พ.ว่า
 
"เสือเตี้ย" ดีเอโก มาราโดนา ออกมาตำหนิ ฆอร์เก บัลดาโน ผู้อำนวยการทั่วไปของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่ในศึกลาลีกา สเปน ไม่คิดจะช่วยเหลือทีมชาติอาร์เจนตินาเท่าที่ควร

ภายใต้ร่มเงาถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว มี 3 นักเตะอาร์เจนไตน์ ค้าแข้งอยู่ในทีมเรอัล มาดริด ได้แก่ กอนซาโล อิกัวอิน, เฟอร์นันโด กาโก และ เอเซเกล การาย ซึ่งทั้งหมดอยู่ในทีมของมาราโดนา สำหรับเตรียมใช้ลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่แอฟริกาใต้

อย่างไรก็ตาม สามนักเตะยังมีปัญหากับการได้รับโอกาสลงเล่นในทีมชุดแรก และ มาราโดนา เห็นว่า

 บัลดาโน อดีตเพื่อนร่วมทีมฟ้า-ขาวของเขา ซึ่งได้เป็นใหญ่เป็นโตอยู่ที่ มาดริด ควรจะช่วยให้การสนับสนุนนักเตะเหล่านี้มากขึ้น หากว่า จะประสบความสำเร็จ ในศึกเวิลด์คัพ ช่วงซัมเมอร์นี้

"บัลดาโน เป็นหนึ่งในศัตรูที่เลวร้ายที่สุดของอาร์เจนตินา ในตอนนี้ เพราะอย่างแรกเลย เขาปล่อยตัว กาเบรียล ไฮน์เซ ออกจาก เรอัล มาดริด และตอนนี้ เขาบล็อก เฟอร์นันโด กาโก ออกจากการเล่นอย่างสม่ำเสมอ เขารู้ว่า พวกเขาคือสองนักเตะที่ผมมีอยู่ในใจสำหรับบอลโลก โชคดีที่ กาเบรียล อยู่ในทีมที่ได้โอกาสลงโชว์ฝีเท้า (มาร์กเซย) แต่สำหรับ เฟอร์นันโด เขายังไม่ และผมก็ไม่สามารถเรียกผู้เล่นที่ไม่ได้ลงเล่นสม่ำเสมอเข้าสู่ทีมผมได้"

"เขา (บัลดาโน) กำลังทำแบบเดียวกันนี้กับ กอนซาโล อิกัวอิน แม้เขาจะยิงประตูได้มากกว่า (คาริม) เบนเซมา และ ราอูล ก็ตาม ผมคิดว่า มันเป็นเรื่องน่ารังเกียจมากที่คนอาร์เจนตินาด้วยกัน มาทำอย่างนี้กับเพื่อนร่วมชาติ ผมรู้ว่า มีหลายสิ่งที่ ถูกตัดสินใจโดย มานูเอล เปเยกรินี แต่ มันดูเหมือนว่า บัลดาโน เองก็ยังไม่ได้ช่วยเหลือพวกเขาอย่างเพียงพอเช่นกัน" มาราโดนา ร่ายยาว.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์