เสือเตี้ย หนักใจ เลือก23แข้งฟ้าขาวลุยบอลโลก

ดีเอโก มาราโดนา หนักใจเลือก 23 แข้ง ติดโผลุยบอลโลก 2010 ซัมเมอร์นี้ ชี้มีคนสมหวัง ก็ต้องมีคนผิดหวัง แต่มั่นใจ ลบเสียงวิจารณ์ สร้างทีมฟ้า-ขาว ชุดที่ดีที่สุดได้แน่...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 27 เม.ย.ว่า

"เสือเตี้ย" ดีเอโก มาราโดนา กุนซือทีมชาติอาร์เจนตินา ยอมรับว่า รู้สึกหนักอก สำหรับการเลือก 23 นักเตะติดทีมลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่แอฟริกาใต้ เดือนมิ.ย.นี้

มาราโดนา ซึ่งเรียกนักเตะฟ้าขาวมาใช้งาน มากกว่า 100 คน แล้ว นับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งเมื่อปลายปี 2008 กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
"มันจะเป็นอะไรที่เจ็บปวดสำหรับผมอีกครั้งในการเลือกผู้เล่น แต่ผมก็จะต้องเลือก และเมื่อมีคนที่ถูกเลือก มันก็จะต้องมีคนที่หลุดออกไป"

ทีมแชมป์โลก 2 สมัย จะต้องส่งชื่อนักเตะ 30 คน ในเบื้องต้น ไปให้กับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ภายในวันที่ 11 พ.ค. และ จะทำการคัดให้เหลือ 23 คนภายในวันที่ 2 มิ.ย.

อาร์เจนตินา ผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้อย่างหืดจับ แม้ว่าจะมีผู้เล่นระดับโลกคับคั่งในทีม รวมถึงลีโอเนล เมสซี ดาวยิงของบาร์เซโลนา 1 ในนักเตะที่ได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดในปัจจุบัน แต่ด้วยประสบการณ์ด้านกุนซือที่มีอยู่เล็กน้อยของ "เสือเตี้ย" ก็ทำให้เขาได้รับการวิจารณ์ถึงฝีมือการคุมทีม

"ไม่ต้องคิดมาก อย่างที่ผมเป็นอยู่ เราเตรียมที่จะมีทีม ซึ่งรู้ว่าจะแต่งเติมเสริมทัพอะไรบ้างให้กับทีมชาติอาร์เจนตินาชุดนี้" มาราโดนา กล่าวแบบไม่รู้สึกทุกข์ร้อนอะไร

อนึ่ง สำหรับศึกเวิลด์คัพ 2010 ครั้งนี้ อาร์เจนตินาถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ กรีซ, เกาหลีใต้ และ ไนจีเรีย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์