เสือสะดุด!ห้างยาไล่เจ๊าทิ้งแค่ 2 แต้ม

เสือสะดุด!ห้างยาไล่เจ๊าทิ้งแค่ 2 แต้ม

โอกาสที่เสือใต้บาเยิร์นมิวนิคจะเข้าป้ายก็หลุดลอยไปเมื่อไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่นไล่ตีเสมอเป็น 1-1 เก็บเพิ่มได้แค่คะแนนเดียว ขยับหนีห่างชาลเก้ 04 ไปเป็น 2 แต้ม แต่ก็แทบจะดับความหวังลุ้นแชมป์ของห้างยาที่นำจ่าฝูงมานานเกือบทั้งฤดูกาลได้แล้ว

บุนเดสลีกา นัดที่ 30

วันเสาร์ที่ 10 เมษายน 2553

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 1-1 บาเยิร์นมิวนิค

ประตู : 0-1 อาร์เยน ร็อบเบน น.51 (จุดโทษ), 1-1 อาตูโร่ วิดาล น.59

เสือใต้บาเยิร์นมิวนิคมีโอกาสทิ้งห่าง 4 คะแนน หลังจากชาลเก้ ทีมอันดับสองพลิกล็อกบุกไปพ่ายฮันโนเวอร์มา แถมยังได้ร็อบเบน-ริเบรี่กลับมาลงสนามพร้อมกันอีก ส่วนเลเวอร์คูเซ่นเจ้าถิ่นวันนี้ใช้คีสลิงก์ กับแดร์ดิย็อค ยืนเป็นคู่ศูนย์หน้า

ครึ่งแรก

เกมครึ่งแรกยังเป็นของเจ้าถิ่นที่ได้ทำเกมมากกว่า แต่ยังไม่ค่อยมีจังหวะชัดเจน นอกจากลูกโขกของเอเรน แดร์ดิย็อคในนาทีที่ 31 แต่ยอร์ก บุทต์ยังไวปัดออกหลังไปได้

ห้างยาได้ลุ้นตัวโก่งในนาทีที่ 38 โทนี่ ครูส เอาบอลลงได้สวยมากในกรอบเขตโทษ แต่จังหวะยิงกลับฮาล์ฟวอลเล่ย์ไม่ตรงกรอบไปซะเอง

แนวรับรวมถึงผู้รักษาประตูของทั้งสองฝั่งยังไม่มีข้อผิดพลาดให้เห็น ครึ่งแรกจึงจบลงด้วยสกอร์ 0-0

ครึ่งหลัง

ความเร็วของริเบรี่มาปั่นป่วนแนวรับของห้างยาจนได้ เมื่อนาทีที่ 50 ปีกหน้าบากกระชากซะจนกอสซาโล่ คาสโตร ตามไม่ทัน ต้องฟาล์วด้วยต้นขา และผู้ตัดสินก็เป่าให้เป็นจุดโทษของเสือใต้ ก่อนที่อาร์เยน ร็อบเบน จะรับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด

หลังจากนั้นสองนาที มีเสียวเล็กน้อยเมื่อกองหลังบาเยิร์นสาดยาวมา อ๊าดเลอร์ทำท่าจะเก็บกินแล้ว แต่ดันกะจังหวะพลาด บอลกระดอนข้ามหัว ดีที่ริเบรี่เร็วไม่เท่าจรวด ตามมาเก็บส้มหล่นไม่ทัน

เลเวอร์คูเซ่นเกือบตีเสมอได้ในนาทีที่ 57 เมื่อคีสลิงก์ ได้โขกเหน่งๆ แล้วยอร์ก บุทต์ นายด่านเสือใต้ปัดกระดอนเสาชนเสา มาโดนหลังของบุทต์อีก บอลทำท่าจะกลิ้งเข้าประตูแต่ดีที่ติดสปิน เลยได้แค่ไหลอยู่แถวเส้น ต้องพึ่งเดมิเคลิส มาเคลียร์ทิ้งไว้หวุดหวิด

ความพยายามของห้างยามาเป็นผลจากลูกฟรีคิกในจังหวะต่อมา เมื่อโทนี่ ครูส ยิงฟรีคิกชนคาน แล้ว ก่อนที่คีสลิงก์จะซ้ำโดนกองหลัง แฉลบมาเข้าทางอาตูโร่ วิดาล พอดีแล้วดาวเตะชิลีก็ยิงจ่อๆเต็มแรงจนตาข่ายแทบขาด ให้เจ้าถิ่นตีเสมอเป็น 1-1 แล้ว

พอสกอร์เจ๊ากัน เกมก็เริ่มเดือด ใบเหลืองเริ่มปลิวว่อน แต่ก็ไม่น่าเชื่อว่าเลเวอร์คูเซ่นจะพลาดประตูขึ้นนำ เมื่อทำชิ่งกันสองสามจังหวะก่อนที่กระดอนติดกองหลังบาเยิร์นมาเข้าทางโทนี่ ครูส แต่ครูสกลับล่อไม่เข้าเป้าเฉยในช่วงนาทีที่ 76

นาทีสุดท้ายก่อนจะทดเจ็บ เดมิเคลิสเกือบทำพิษ เมื่อคืนหลังมาให้ยอร์ก บุทต์เบาเกินจนเอเรน แดร์ดิย็อค ใช้ความขยันสปีดมาพยายามจะแตะหนีบุทต์ แต่จอมหนึบดาวโรยยังเร็วพอที่จะมาบล็อกไว้ได้ ไม่งั้นเสือใต้ได้พังเป็นแน่แท้

เวลาที่เหลือทำประตูเพิ่มกันไม่ได้ จบเกมต้องเสมอกันไป 1-1 ทำให้บาเยิร์นมิวนิคขยับหนีห่างชาลเก้ 04 รองจ่าฝูงออกไปเป็น 2 แต้ม แต่ก็แทบจะดับความหวังของเลเวอร์คูเซ่นได้แล้ว เพราะยันระยะ 6 แต้มไว้ขณะที่เหลือการแข่งขันอีกแค่ 4 นัดเท่านั้น

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เลเวอร์คูเซ่น : เรเน่ อ๊าดเลอร์, สเตฟาน ไรนาร์ตซ์, มานูเอล ฟรีดริช, มิชาล คาดเลช, กอนซาโล่ คาสโตร (ฮานส์ ซาร์ปาย น.52), อาตูโร่ วิดาล, ลาร์ส เบนเดอร์, โทนี่ ครูส, ทรานกวิลโล บาร์เน็ตต้า, สเตฟาน คีสลิงก์, เอเรน แดร์ดิย็อค

บาเยิร์นมิวนิค : ยอร์ก บุทต์, มาร์ติน แกสตัน เดมิเคลิส, ดาเนียล ฟาน บุยเต็น, โฮลเกอร์ บาสดูเดอร์, ฟิลิป ลาห์ม, บาสเตียน ชไวน์สไตน์เกอร์, มาร์ก ฟาน บอมเมล (ดานิเยล พรานยิช น.83), ฟรองก์ ริเบรี่, อาร์เยน ร็อบเบน, อิวิก้า โอลิช (โธมัส มุลเลอร์ น.57), มาริโอ โกเมซ (มิโลสลาฟ โคลเซ่ น.80)

ผู้ตัดสิน : นุท เคอร์เชอร์















_________________


##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์