เสี่ยหมีอ้วก!สิงห์ขาดทุนบานตะไท

สื่อผู้ดีแฉสิ้น โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรเชลซีใกล้อาเจียนเต็มทีแล้วเมื่อผลประกอบการของสิงห์บลูส์มีแต่ขาดทุนเพิ่มขึ้นทุกที แม้ซีซั่นนี้ใกล้จะได้ครองแชมป์พรีเมียร์ลีกก็ตาม


ไทม์ สื่อยักษ์ใหญ่ของอังกฤษรายงานข่าวว่าเชลซี ว่าทีแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษซีซั่นนี้มีผลประกอบการขาดทุนเพิ่มขึ้นทุกทีโดยส่วนใหญ่มาจากค่าเหนื่อยของนักเตะและค่าชดเชยการปลดกุนซือออกก่อนกำหนด


สื่อฉบับดังกล่าวได้แจกแจงเมื่อ 14 เม.ย. โดยอ้างอิงจากผลประกอบการงวดล่าสุดของถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ว่านอกจากจะต้องประเคนค่าแรงให้พ่อค้าแข้งสูงที่สุดในพรีเมียร์ลีกรวมเป็นเงิน 142.6 ล้านปอนด์ (7,130 บาท) แล้ว เชลซียังเจอปัญหามูลค่านักเตะในทีมลดลงไปร่วม 40 ล้านปอนด์ (2,000 ล้านบาท) อีกด้วย ฐานที่ส่วนใหญ่สูงวัยมากขึ้นทุกขณะ


สำหรับปัญหาการจ่ายค่าแรงสูงลิบนั้นส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีมจึงเป็นเหตุให้สโมสรจำเป็นต้องชะลอการเจรจาสัญญาฉบับใหม่กับ มิชาเอล บัลลัค กองกลางวัย 33 ปี


พร้อมกันนี้ โจ โคล ซึ่งมีปัญหาบาดเจ็บจนต้องร้างสนามมานาน และยังตกลงสัญญาฉบับใหม่ไม่ได้ก็อาจถูกปล่อยให้ย้ายทีมหลังจบซีซั่นโดยไม่มีค่าตัวด้วยเพื่อลดภาระรายจ่าย


ขณะเดียวกันปัญหาที่ทำให้สิงโตลอนดอนขาดดุลอีกประการได้แก่การปลดกุนซือออกก่อนกำหนด และต้องจ่ายเงินชดเชยรวมแล้ว 35.7 ล้านปอนด์ (1,885 ล้านบาท) ไม่ว่าจะเป็น โชเซ่ มูรินโญ่, หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ และ อัฟราม แกรนท์ ตลอดจนสตาฟฟ์ของอดีตนายใหญ่ทั้งหมด


ยิ่งไปกว่านั้นไทม์ยังระบุด้วยว่าเชลซีไม่มีทางใช้วิธีขายนักเตะทำกำไรได้ด้วย เนื่องจากถึงขณะนี้พ่อค้าแข้งส่วนใหญ่มีอายุเกินหลักสามสิบไปแล้ว หากปล่อยไปก็มีแต่ราคาตก จึงเป็นเหตุให้เสี่ยหมีกำลังปวดหัวอย่างหนักอยู่ในเวลานี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์