เสียดายหงส์แดง

ลิเวอร์พูล ทำดีที่สุดแล้วในฤดูกาลนี้ แม้จะจบแบบมือเปล่า ไม่ได้แชมป์อะไรและความพยายามไล่ล่า แมนฯยู ก็คงแค่ได้ใจแฟนๆ เท่านั้น

แต่ทั้งหมดคือ ความก้าวหน้าของหงส์แดงที่ใครก็ด่าไม่ลง

ลิเวอร์พูลชุดนี้ทำแต้มมากสุดตั้งแต่เล่นพรีเมียร์ลีกมา ยิ่งกว่านั้นยังตื๊อแย่งแชมป์กับปีศาจแดงจนถึงสองนัดสุดท้ายอย่างที่ไม่เคยทำได้มาก่อน

ทีมของ ราฟา เบนิเตซ แพ้แค่ 2 นัด ถ้าเป็นปีอื่นๆ ที่แมนฯยูไม่ร้ายกาจเท่านี้ ลิเวอร์พูลอาจคว้าแชมป์แบบสบายๆ ไปแล้ว

แต่ที่ยังไม่พอก็เพราะมาตรฐานทีมอื่นเขาสูงขึ้นด้วย ปีศาจแดงเองยิ่งเล่นด้วยกันนานๆ ก็ยิ่งเก่ง ทีมระดับกลางอย่าง สโต๊ก, ฟูแล่ม, วีแกน ต่างก็แข็งแกร่ง เหนียวแน่น จนขโมยแต้มจากลิเวอร์พูลได้ทุกราย

ส่วนหนึ่งที่หงส์แดงไล่ผีไม่จนก็เพราะเสมอเยอะถึง 11 นัด โดยเฉพาะการเสมอในบ้านกับ สโต๊ก, เวสต์แฮม, ฟูแล่ม ถือเป็น 3 เกมที่ย้อนกลับมาทำร้ายทีมอย่างเจ็บปวด

เทียบกับแมนฯยูแล้วยิ่งเห็นความแตกต่าง เอาแค่ช่วง 19 นัดหลังในลีก เด็กๆ ของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ฟัน 3 แต้มได้ถึง 17 เกม มีแพ้แค่ 2 ตรงนี้แหละที่ตอบได้ชัดๆ ว่า ทำไมแมนฯยูยังลอยนวลไปได้เรื่อยๆ ใครแข่งยังไงก็ไม่รู้สึก

ปีศาจแดงขออีกแค่ 4 แต้มในสองนัดต่อไปกับ วีแกน และ อาร์เซน่อล ก็จะคว้าแชมป์ทันที ดูแววแล้วคงพลิกยากนะครับ

ส่วนลิเวอร์พูลหากทบทวนดูว่ายังขาดอะไรไป อย่างหลังน่าจะเป็นอาวุธในเกมรุก ซึ่งมีน้อยกว่าแมนฯยูเห็นๆ ปีหน้าพึ่งแค่ เจอร์ราร์ด-ตอร์เรส ไม่พอหรอก พวก เดิร์ก เคาต์ อัลเบิร์ต ริเอร่า ไรอัน บาเบิ้ล ต้องช่วยยิงให้เยอะขึ้น เฉพาะรายหลังน่าผิดหวังมากสุด เมื่อเทียบกับพรสวรรค์ของเจ้าตัวกับบทบาทในทีมที่ไม่ได้ใกล้เคียงกันเลย

บาเบิ้ลล้มเหลวกับลิเวอร์พูล ถ้าฤดูกาลหน้ายังไม่ดีขึ้นต้องถือว่าเสียของ หมอนี่ดูแววแล้ว อะไรๆ ก็ดี มีความเร็ว มีเทคนิค เล่นปีกก็ได้ กองหน้าก็พอไหว เสียอย่างเดียว ใจไม่ค่อยสู้ซะงั้น

นี่ถ้าพวก "ดาราสมทบ" ช่วยยิงประตูกันเยอะกว่านี้ หงส์แดงน่าจะได้แต้มจากเกมที่ออกเสมอมากกว่าที่เป็นอยู่ และคงไม่ต้องมาหวังให้ทีมอื่นช่วยหยุดแมนฯยูให้เหมือนในตอนนี้

ผลงานของลิเวอร์พูลมันน่าเสียดายแทน แต่ก็ไม่น่าผิดหวังหรอกนะครับ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์