เวียดนามเตรียมสอบนักเตะหลังพ่ายเสือเหลืองเละ-คาดส่อล้มบอล

เวียดนามเตรียมสอบนักเตะหลังพ่ายเสือเหลืองเละ-คาดส่อล้มบอล



"เวียดนาม"เตรียมสอบนักเตะหลังพ่าย"เสือเหลือง"เละ-คาดส่อ"ล้มบอล"

ยังคงโดนวิพากย์วิจารณ์ไม่หายสำหรับทีมชาติเวียดนาม หลังเปิดบ้านโดน "เสือเหลือง" มาเลเซีย ถล่มเละเทะ 4-2 จนทำให้ต้องกระเด็นตกรอบรองชนะเลิศ ในศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา จนเกิดกระแสข่าวว่า อาจจะมีการล้มบอลเกิดขึ้นนั้น

"ทันห์ เหนียน นิวส์" สื่อของเวียดนามรายงานว่า ลี ดัง ฮุง นายกสมาคมฟุตบอลของเวียดนามออกมาเผยว่า ตอนนี้ได้ขอความร่วมมือกับหน่วยงานทุกฝ่าย ช่วยตรวจสอบกว่าการที่เวียดนามเปิดบ้านแพ้ในเกมนัดดังกล่าว มีอะไรผิดปกติเช่น "ล้มบอล" หรือไม่ เพราะจากฟอร์มการเล่นนัดที่แล้ว มันยากที่จะให้ทำใจได้ว่า "ไม่มีอะไรผิดปกติ" โดยเฉพาะกองหลังที่เล่นพลาดง่าย จนเสียถึง 4 ประตู เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อวงการฟุตบอลของเวียดนาม เหมือนที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง

ขณะที่ โตชิย่า มิอูระ โค้ชชาวญี่ปุ่นของทีมเวียดนาม เผยสาเหตุหลังทีมแพต่อมาเลเซียคาบ้านว่า จริงๆ ก็ไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น จนทำให้กองหลังเล่นกันผิดพลาดไปหมด ส่วนกองหน้าเอาก็มีส่วนร่วมในความผิดพลาดเช่นกัน อีกทั้งลูกทีมก็เล่นไม่เต็มที่ เหมือนไม่มีความุ่งมั่น ทั้งๆ ที่ ถ้าจบเกมด้วยผลเสมอเป็นอย่างน้อยก็จะเข้าชิงอยู่แล้ว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์