เวียงจันทน์สร้างโรงแรมหรูรับแขกซีเกมส์

รองผู้ว่าฯนครเวียงจันทน์ เผยมีการสร้างโรงแรมหรูขึ้นมาใหม่อีกกว่า 20 แห่ง เพื่อรองรับแขกที่จะมาร่วมมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ช่วงปลายปีนี้

สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว มีคิวรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาระดับภูมิภาคเป็นครั้งแรกในซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคม 2552 นอกเหนือจากความช่วยเหลือของไทย ในส่วนของมาตรฐานสนามกีฬาต่างๆ ทางลาวเองเตรียมความพร้อมเรื่องของโรงแรมที่พักสำหรับผู้ที่จะแวะเวียนมายังนครเวียงจันทน์

โดย นายสมวันดี นาถะวง รองผู้ว่าราชการนครเวียงจันทน์ เผยกับ เคพีแอล สื่อท้องถิ่นว่าลาวมีการอนุมัติให้จัดสร้างโรงแรมหรูขึ้นมาใหม่อีก 20 แห่ง ซึ่งมีห้องพักถึง 900 ห้อง สำหรับรองรับคณะนักกีฬาและผู้เข้าชมจากนานาประเทศขึ้นแล้ว ซึ่งเชื่อว่าจะเสร็จสมบูรณ์ก่อนการแข่งขันซีเกมส์ช่วงปลายปีนี้แน่นอน

ปัจจุบันลาวมีโรงแรม 88 แห่งที่มีห้องพัก 3,368 ห้อง, เกสต์เฮาส์ อีก 2,725 ห้อง และร้านอาหารมาตรฐานสากลอีก 69 แห่ง ในนครเวียงจันทน์ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ชาวต่างชาติ อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีก 37 แห่งไว้คอยให้บริการผู้มาเยี่ยมเยียนประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม 16 แห่ง, ทางธรรมชาติ 13 แห่ง และเกี่ยวกับโบราณคดี 8 แห่ง โดยมีบริษัทท่องเที่ยวในประเทศกว่า 80 แห่งพร้อมจัดทัวร์ให้แก่คณะนักกีฬาและแขกบ้านแขกเรือน

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์