เวรอนรับสภาพฟ้าขาวอาจร่วงบอลโลก




เวรอนรับสภาพฟ้าขาวอาจร่วงบอลโลก



ฮวน เซบาสเตียน เวรอน มิดฟิลด์อาวุโสของทัพ ฟ้า-ขาว อาร์เจนตินา ยอมรับความจริงว่าบ้านเกิดของเขามีสิทธิ์หลุดวงโคจรจากศึกฟุตบอลโลก 2010 หากยังไม่สามารถเรียกฟอร์มกลับมาได้ สวนทางกับ ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์รุ่นน้อง ที่ยังเชื่อมั่นเต็มเปี่ยมว่าจะได้เข้าไปอวดฝีเท้าที่แอฟริกาใต้ อย่างแน่นอน



ฮวน เซบาสเตียน เวรอน กองกลางมากประสบการณ์ของเอสตูเดียนเตส ออกมายอมรับว่าทีมชาติอาร์เจนตินา มีโอกาสที่จะตกรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1970 หลังจากผลงานย่ำแย่ในรอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ โดยแพ้รวดใน 3 เกมหลังสุดหล่นลงไปอยู่อันดับ 5 ของตาราง
 

อดีตดาวเตะ ลาซิโอ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุท้องถิ่นของอาร์เจนตินา เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า มันอาจเกิดขึ้นได้ ทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น สถานการณ์ของเราไม่ดีเลย ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับเราแล้ว
 

นอกจากนั้น มิดฟิลด์วัย 34 ปี ก็ยังวิจารณ์การทำทีมของ ดีเอโก้ มาราโดน่า กุนซือชื่อดัง ที่เน้นการเล่นโดยยึดนักเตะดาวดังจากยุโรปเป็นหลักว่า พวกเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม แต่โค้ชก็ต้องทำให้เราเล่นกันเป็นทีมให้ได้ด้วย อย่างเมสซี่นั้น การเล่นในทีมบาร์เซโลน่ามันมีสไตล์ของตัวเอง พวกเขามีนักเตะที่ส่งบอล และเคลื่อนที่ได้รวดเร็วอยู่แล้ว แต่ในขณะที่ทีมชาติของเรา เราเล่นเหมือนต้องรอให้เมสซี่ เอาชนะคู่แข่ง 5 คนด้วยตัวเองแล้วเข้าไปยิงประตูเพียงอย่างเดียว
 

อาร์เจนตินา มีคิวลงเตะใน 2 นัดสุดท้ายในรอบคัดเลือก โดยจะเปิดบ้านรับ เปรู ในวันที่ 10 ต.ค. ก่อนที่จะเจอกับศึกหนักบุกไปเยือน อุรุกวัย ในวันที่ 13 ต.ค.นี้ โดยกองกลางจากเอสตูเดียนเตส แสดงความเห็นว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดในวันนี้ คือการที่เราต้องมองสำรวจตัวเราเอง ซึ่งรวมถึงนักเตะและบรรดาสตาฟฟ์โค้ชด้วย แต่ผมก็ยังคงมีความหวังอยู่บ้าง ว่าเราจะยังสามารถผ่านเข้าไปได้
 

แต่ในขณะเดียวกัน เมสซี่ รุ่นน้องดาวดังร่วมทีมชาติ กลับออกมาแสดงความเห็นในทางที่แตกต่างกันออกไปอย่างสิ้นเชิง โดยยังมีความเชื่อมั่นว่าอดีตแชมป์โลก 2 สมัยจะสามารถผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้อย่างแน่นอน และยังปกป้องแผนการเล่นของ มาราโดน่า ว่าไม่สามารถเปรียบเทียบกับแผนการเล่นของ บาร์เซโลน่าต้นสังกัดของเขาได้
 

สตาร์วัย 22 ปี กล่าวกับนิตยสาร ฟร้องซ์ ฟุตบอล ว่า เราจะได้เข้าไปเล่นในฟุตบอลโลกแน่นอน เพราะอะไรที่ตรงข้ามจากนั้นมันจะเลวร้ายมาก ส่วนแผนการเล่นของอาร์เจนตินา มันไม่เหมือนกับระบบของบาร์ซ่า รวมทั้งเพื่อนร่วมทีมก็ต่างกันด้วย คุณไม่สามารถเอามันมาเทียบกันได้ ผมรักระบบของบาร์ซ่า ผมคุ้นเคยกับมัน เราเล่นเกมบุกเสมอ และผมก็ชอบมันมาก
 

นอกจากนั้น ดาวดังร่างเล็ก ยังยอมรับว่าตนเองยังต้องพัฒนาอีกหลายจุด อย่างด้านแท็กติกการเล่น หรือการยิงฟรีคิก ก่อนที่จะไปพูดคุยส่วนตัวกับ มาราโดน่า ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ เพื่อหาสาเหตุของฟอร์มการเล่นของเขา ที่ไม่สามารถโชว์ฟอร์มให้กับทีมชาติได้ดีเท่ากับระดับสโมสร



ขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดี SIAMSPORT


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์