เวบบ์ต่ออายุ!ออสเตรียยิงโทษเจ๊าน.93

ฮาวเวิร์ด เวบบ์ผู้ตัดสินตัวแสบจากอังกฤษไปสร้างชื่อเสียถึงยูโรหลังเป่าให้จุดโทษออสเตรียในจังหวะไม่มีอะไรในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 3 ทำให้โปแลนด์ชวดชัยควงแขนเสมอกัน 1-1 อย่างไม่น่าเชื่อ

ออสเตรีย 1-1 โปแลนด์

สนาม : แอร์นส ฮัปเปิล สตาดิโอน

ประตู : 0-1 โรเจอร์ เกเรโร่ น.30,1-1 อิวิก้า วาสติช (จุดโทษ) น.90+3


ออสเตรียเปลี่ยนผู้เล่นจากนัดแรกอยู่หลายคนทีเดียว มีทั้งอูมิท คอร์กมาซ กับ คริสตอฟ ไลต์เก็บ ที่เล่นเกมรุกได้ดี เข้ามาอยู่ในลิสต์ 11 คนแรก

ในขณะที่ทางโปแลนด์ ซึ่งไม่มีกัปตันทีมมาเซียจ ซูรอฟสกี้ ซึ่งได้รับบาดเจ็บ ตัดสินใจส่งโรเจอร์ เกเรโร่ ปีกตัวจี๊ดที่โอนสัญชาติจากบราซิล ยืนเป็นตัวหลักแทน

เปิดฉากเป็นต้นมา เป็นทางเจ้าถิ่นเล่นได้ดีกว่ามาก และมีโอกาสจะจะเพียบ เริ่มจากนาทีที่ 11 เมื่อมาร์ติน ฮาร์นิค โฉบเอาบอลจากมาริอุส จ็อบได้สวย ก่อนลากเข้าไปดวลเดี่ยวกับโบรุค แต่ฮาร์นิคดันใจร้อนเกิน ยิงไปติดมือโบรุคออกหลังอย่างน่าเสียดาย



อีกสามนาทีต่อมา ออสเตรียได้ยิงอีกครั้ง คราวนี้เป็นอันเดรียส อิวานชิทซ์ได้ซัดจ่อๆแค่ไม่ถึง 5 หลา แต่ก็ไปติดขาโบรุคเสียอีก

เข้าสู่นาทีที่ 18 เจ้าถิ่นก็มีโอกาสแบบจะแจ้งอีกครั้ง เมื่อคริสตอฟ ไลต์เก็บ หลุดกับดักล้ำหน้าไปดวลเดี่ยวๆ กับโบรุคอีกครั้ง แต่ก็น่าเศร้าที่ยิงไม่ผ่านเซฟของโบรุคอีกหน

และเมื่อได้โอกาสอยู่มากมายแต่ทำไม่ได้ซะที ในที่สุดออสเตรียก็ต้องมาโดนทีเด็ดของโปแลนด์พิฆาตจนได้ จากจังหวะที่เหมือนจะไม่มีอะไรของซากานอฟสกี้ แต่หาช่องม้วนตัวเปิดเข้ากลางจนได้ และโรเจอร์ เกเรโร่ ที่ยืนโล่งๆ ก็แหย่ขาเข้าประตูไปง่ายๆ ส่งขุนพลโปลออกนำ 1-0

พอโดนเสียประตูไป ก็ทำให้ออสเตรียช็อตไปทันที และโดนโปแลนด์ไล่นวดในช่วงเวลาที่เหลือ แต่ก็ไม่อะไรเกิดขึ้น จบครึ่งแรก โปแลนด์ นำอยู่หนึ่งเม็ด

เข้าสู่ครึ่งหลัง โปแลนด์ ได้ทักทายก่อนในนาทีที่ 51 เมื่อเอบี้ สโมลาเร็ค โชว์ทักษะเหนือชั้น ล็อกหลบเซบาสเตียน โปรเดิลจนหลักหัก ก่อนแปด้วยซ้ายเน้นๆกะให้เสียบมุม แต่ทว่าเจอร์เก้น มาโช่ ทะยานปัดเอาไว้ได้ฉิวเฉียด

โปแลนด์ยิ่งเล่น ก็แสดงให้เห็นว่าพวกเขาเป็นทีมที่ดีกว่ามากแค่ไหน เมื่อครองบอลได้แทบจะตลอด และมีโอกาสบุกอยู่เรื่อยๆ นาทีที่ 63 ยาเซ็ค บาคได้ซัดเปรี้ยงด้วยขวา แต่มาโช่ กระโดดบล็อกออกไปได้อย่างจวนเจียน

ตอนนี้ออสเตรีย วิ่งไล่แย่งบอลอย่างบ้าคลั่ง ซึ่งก็นับว่าเข้าทางโปแลนด์ที่ชิ่งบอลไปมาง่ายๆไม่ให้ผิดพลาด จนกินเวลาไปได้หลายนาทีทีเดียว

แต่แล้ว ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 3 เจ้าภาพออสเตรียกลับมาตีเสมอ 1-1 ได้อย่างสุดมหัศจรรย์ เมื่อผู้ตัดสินฮาวเวิร์ด เว็บบ์ เป่าให้พวกเขาได้ลูกโทษ เมื่อมองว่าวาซิเลฟสกี้ไปทำฟาวล์ใส่ฮาร์นิค และอิวิก้า วาสติช ซัดเสียบมุมไม่เหลือ อย่างไรก็ตามในจังหวะนี้เมื่อดูจากภาพช้า แล้วจะเห็นได้ว่าเป็นจุดโทษที่ไม่เคลียร์อย่างมากา

และพอยิงเข้าผู้ตัดสินก็เป่านกหวีดหมดเวลาไปเลย จึงเป็นทางโปแลนด์ที่ถูกออสเตรียตีเจ๊าอย่างน่าเจ็บใจสุดๆ 1-1 พร้อมเปิดโอกาสให้ออสเตรียมีลุ้นเข้ารอบ ถ้าสามารถชนะเยอรมันได้ในเกมหน้า

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ออสเตรีย : เจอร์เก้น มาโช่,กีออร์กี้ การิคส์,เซบาสเตียน โปรเดิล,มาร์ติน สตรานเซิล,เอ็มมานูเอล โปกาเตตช์,คริสตอฟ ไลต์เก็บ,เรเน่ เอาฟ์เฮาเซอร์(เจอร์เก้น ซอเมล น.74),อันเดรียส อิวานชิตซ์(อิวิก้า วาสติช น.64),อูมิต คอร์กมาซ,มาร์ติน ฮาร์นิค,โรแลนด์ ลินซ์(โรมัน คีแนสต์ น.64)

ใบเหลือง : โปรเดิล,คอร์กมาซ

โปแลนด์ : อาร์เธอร์ โบรุค,มาร์ซิน วาซิเลฟสกี้,มาริอุส จ็อบ(พาเวล โกลันสกี้ น.46),ยาเซ็ค บาค,มิคัล ซูลาคอฟ,ดาริอุส ดั๊ดก้า,มาริอุส เลวานดอฟสกี้,ยาเซ็ค เคิร์ซซิโนเว็ค,โรเจอร์ เกเรโร่(ราฟาล มูรอฟสกี้ น.85),มาเร็ค ซากานอฟสกี้(วอเซ็ค โลบอดซินสกี้ น.83),เอบี้ สโมลาเร็ค

ใบเหลือง : วาซิเลฟสกี้,บาค,เคิร์ซซิโนเว็ค

ผู้ตัดสิน : ฮาวเวิร์ด เว็บบ์(อังกฤษ)


































เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์