เวนเกอร์เชื่อปืนลืมฝันร้ายหันลุยแชมป์ลีก

  อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล เชื่อต้นสังกัดจะลืมความผิดหวังในช่วงที่ผ่านมา และบุกไปคว่ำ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ในเกมสุดสัปดาห์นี้ พร้อมเดินหน้าลุ้นคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกต่อไป ชี้ ไอ้ปืนใหญ่ มีสถิติในลีกที่ดีมาตลอด และยังมีโอกาสดีอย่างยิ่งที่จะซิวถ้วยใบสุดท้ายของซีซั่นนี้มาครองให้ได้ 



     อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา ว่า เขาเชื่อว่าต้นสังกัดสามารถลืมฝันร้ายในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และกลับมาคว้าชัยชนะได้ในเกมเยือน เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ที่เดอะ ฮอว์ธอร์นส์ ในวันเสาร์ที่ 19 มีนาคมนี้ เพื่อเดินหน้าลุ้นคว้าแชมป์ลีกต่อไป


      อาร์เซน่อล ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย เอฟเอ คัพ จากการแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-2 นับได้ 13 วันหลังจากที่แพ้ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ 1-2 ในนัดชิงชนะเลิศ คาร์ลิ่ง คัพ รวมทั้งล่าสุดถูก บาร์เซโลน่า ยอดทีมแห่งสเปน เขี่ยตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำให้เวลานี้พวกเขาเหลือลุ้นแชมป์เพียงถ้วยพรีเมียร์ลีกเท่านั้น 


      
เวนเกอร์ ยังคงมั่นใจเต็มที่ว่า อาร์เซน่อล สามารถเบียดลุ้นแย่งแชมป์กับ แมนฯ ยูไนเต็ด จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก จากการที่พวกเขาตามหลังเพียง 3 คะแนนในเวลานี้ และลงเล่นน้อยกว่า 1 นัด และในเกมวันเสาร์นี้ กุนซือชาวน้ำหอมก็หวังว่าทีมจะยังคงรักษาสถิติไร้พ่ายในลีก 11 นัดติดต่อกันเอาไว้ได้ต่อไป  


      เรามีโอกาสดีที่จะรักษาสถิติเอาไว้ เราทำได้ดีอย่างต่อเนื่องในลีกและนั่นคือสิ่งที่เราต้องการทำต่อไป สำหรับผมแล้วเรามีโอกาสดีที่จะคว้าแชมป์ลีก ถ้าเราทำไม่ได้ มันก็จะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่คว้าแชมป์ เชลซี สามารถคว้าแชมป์ได้ถ้าพวกเขาเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเราทั้ง 2 ทีมแพ้อีก แต่ในทางคณิตศาสตร์แล้วมันอยู่ในมือเราหรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


      เราไม่มีโอกาสได้พักมากนักและถ้าผมดูสิ่งที่ทีมทำตลอดช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ผู้คนลืมไปว่าเราเล่นได้ในฟอร์มที่ดีแค่ไหน เราคงเส้นคงวาในลีก เราตกรอบแชมเปี้ยนส์ ลีก ในสภาพที่ไม่ปกติ และนั่นก็ส่งผลกระทบต่อเราในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราต้องเชื่อมั่นต่อไปและร่วมแรงร่วมใจกันจนจบฤดูกาล เวนเกอร์ กล่าว 


      เวนเกอร์ ยืนยันว่า เยนส์ เลห์มันน์ นายทวารวัย 41 ปี จะกลับมาร่วมทีม อาร์เซน่อล ด้วยสัญญาระยะสั้น หลังจากที่ทีมต้องการผู้รักษาประตูเป็นการฉุกเฉิน เนื่องจาก ลูคัส ฟาเบียนสกี้, วอจเซียค เซคเซสนี่ และ วิโต้ มานโนเน่ ต่างได้รับบาดเจ็บ



 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์