เวนเกอร์รับผีแดงมีสิทธิ์ไร้พ่ายในลีก

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ยอมรับ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสสร้างสถิติไร้พ่ายในศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ แต่ต้องมีโชคช่วยเล็กน้อย พร้อมยืนยันว่าทีมของเขาต้องพยายามรักษาฟอร์มที่ดีต่อเนื่องเพื่อรักษาโอกาสลุ้นแชมป์ทั้ง 4 รายการ


     อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล ออกมายอมรับว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แข่งลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก มีโอกาสทำผลงานยอดเยี่ยมได้เหมือนกับขุนพล ปืนใหญ่ ของเขาในฤดูกาล 2003-04 ที่ไม่แพ้ทีมใดตลอดทั้งฤดูกาล แต่ต้องมีโชคเข้าข้างด้วย
  
     กุนซือชาวฝรั่งเศส กล่าวกับ เดอะ การ์เดี้ยน หนังสือพิมพ์เมืองผู้ดี เมื่อวันเสาร์ที่ 22 มกราคมว่า คุณถามผมว่าพวกเขาจะทำได้หรือไม่เหรอ? แน่นอน เพราะพวกเขายังไม่แพ้เลย แล้วพวกเขามีโชคนิดหน่อยจนถึงตอนนี้หรือไม่? แน่นอน แต่เราจะได้รู้กัน คุณคิดถึงแต่การคว้าแชมป์ แต่เมื่อเหลืออีก 5 เกม คุณจะคิดว่า โอ้ เราเพิ่มอะไรบางอย่างได้นี่ นั่นคือสิ่งที่เกิดกับเรา แต่คุณไม่คิดเรื่องนั้นตอนที่เหลืออีก 16 เกม
  
     สิ่งสำคัญคือต้องเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด และจากฟอร์มของพวกเขาตอนนี้ เราจะมีโอกาสก็ต่อเมื่อเราทำได้ดีไปจนจบฤดูกาล ผมจึงมีสมาธิกับจุดนั้นมากขึ้น โดยรู้ว่าพวกเขาก็มีโปรแกรมที่หนักเหมือนกัน ถ้าพวกเขาเหลืออีก 5 เกม แล้วยังไม่แพ้ใครเลย ตอนนั้นให้คุณกลับมาถามผม แล้วผมจะบอกว่า ตอนนี้พวกเขาทำได้แล้ว
  
     ขณะเดียวกันพลพรรค ปืนใหญ่ ยังมีลุ้นทั้ง 4 แชมป์ในฤดูกาลนี้ หลังจากไม่เคยสัมผัสแชมป์ใดๆ เลยมาตั้งแต่เอฟเอ คัพ 2005 โดยเวนเกอร์ กล่าวว่า เรามีแรงกระตุ้นที่จะทำให้ดีที่สุดในทุกรายการอยู่แล้ว แต่เราจะคว้าแชมป์ไหนได้? เรายังไม่อยู่ในจุดที่จะพูดเรื่องนั้น เราอยู่ในจุดที่เราสามารถทำให้ดีที่สุด แล้วค่อยดูว่าเราจะจบที่ไหน เรื่องดีคือเราอยู่กลางเดือน ม.ค. และเรายังอยู่ในทั้ง 4 รายการ ดังนั้นเราต้องเดินหน้าไปให้ถึงที่สุด
  
     อาร์เซน่อล เพิ่งผ่าน ลีดส์ ยูไนเต็ด มาได้ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์ เมื่อวันพุธที่ 19 ม.ค. และจะเจอ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ในรอบ 4 ขณะที่ในศึกคาร์ลิ่ง คัพ พวกเขาจะได้เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ อิปสวิช ทาวน์ ในรอบรองชนะเลิศ นัด 2 หลังจากออกไปแพ้นัดแรก 1-0  และในถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาถูกประกบคู่กับ บาร์เซโลน่า ยอดทีมจากสเปน 
  
     เราแสดงให้เห็นตั้งแต่ช่วงเริ่มฤดูกาลแล้วว่าเราเอาชนะได้ทุกทีม เรารู้สึกว่าเราแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ เรามีความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้ากว่าเมื่อตอนต้นฤดูกาล และความเป็นหนึ่งเดียวของเราก็ดีขึ้นด้วย เรากำลังมีผลงานที่ดีในการลุ้นแชมป์ และทุกเกมเป็นเกมสำคัญหมดแล้วตอนนี้ นายใหญ่ถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กล่าวปิดท้าย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์