เวนเกอร์รับชอบสไตล์นิ่งลึกของแกรนท์

เวนเกอร์รับชอบสไตล์นิ่งลึกของแกรนท์

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเลือดเฟร้นช์ของ ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ยอมรับ ชื่นชอบอุปนิสัยเจียมเนื้อเจียมตัวของ อัฟราม แกรนท์ นายใหญ่เชลซี ที่ก้มหน้าทำงานเงียบๆ และไม่คุยโตโอ้อวดเหมือน โชเซ่ มูรินโญ่ โค้ชปากจัด ที่มักชอบออกมาแขวะชาวบ้านเสมอ

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมคนเก่งของ อาร์เซน่อล สโมสรอันดับ 3 แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาเผยว่าเขาชื่นชอบสไตล์การคุมทีมของ อัฟราม แกรนท์ กุนซือชาวอิสราเอลของ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ทีมอริร่วมกรุงลอนดอน เพราะเป็นคนทำงาน มากกว่าพวกชอบโชว์ออฟเหมือนกับโค้ชบางคน


แกรนท์ ซึ่งตกอยู่ภายใต้ความกดดันมาตลอดนับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมแทน โชเซ่ มูรินโญ่ แต่สุดท้ายตอนนี้เขาได้รับการสรรเสริญอย่างมากที่คุมทีมได้ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการสร้างประวัติศาสตร์พาทีม สิงห์บลูส์ ทะลุเข้ารอบชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่กรุงมอสโก เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นสิ่งที่ เฮียมู ไม่เคยทำได้เลย ถือเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของกุนซือชาวยิว


เวนเกอร์ ชี้ว่า แกรนท์ ถูกประเมินฝีมือต่ำ พลางยืนยันว่าอย่างน้อย อดีตนายใหญ่ทีมชาติอิสราเอล ก็ไม่ใช่คนพูดจาขวานผ่าซาก, มีเสน่ห์ หรือมีอัตตาสูง เหมือนกับ มูรินโญ่ สมัยคุมทีมในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยกล่าวว่า แกรนท์ มีประสบการณ์พอสมควร เขามีสไตล์ที่แตกต่างโดยสิ้นเชิงกับ มูรินโญ่ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเขาไม่ใช่คนเก่ง


เขาไม่ใช่คนที่พูดทั้งวันว่า - เป็นฝีมือผมคนเดียว - ทุกๆ คนคิดว่าเป็นเพราะเขาไม่ยอมพูดแบบนั้น ทำให้เขาเป็นคนไม่เก่ง นั่นมันไม่ถูกต้องเลย คุณได้เห็นสิ่งที่ผู้คนทำ และสิ่งที่พวกเขาพูด การแสดงออกแบบนั้นของพวกเขามันเหมาะสมหรือเปล่า ? ผมชอบสไตล์ของเขาจริงๆ


ช่วงที่ผ่านมา หลายฝ่ายต่างไม่ค่อยมั่นใจฝีมือของ แกรนท์ เนื่องจากเชื่อว่าเขาขาดประสบการณ์ในการคุมทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เชลซี โดยที่ผ่านมาเขาเคยทำหน้าที่คุมบังเหียนทีมชาติอิสราเอล และ มัคคาบี้ ไฮฟา รวมทั้งทีมอื่นๆ ในลีกบ้านเกิด แต่ เวนเกอร์ สวนกลับว่า สิ่งเหล่านั้นเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม และยืนยันว่าการคุมทีมสโมสรใหญ่ ไม่มีข้อจำกัดว่าต้องผ่านการเป็นโค้ชชั้นนำซะหน่อย


อัฟราม แกรนท์ เป็นคนที่เคยทำงานกับหลายๆ สโมสร และประสบความสำเร็จใน อิสราเอล มาแล้ว สิ่งที่คุณต้องยอมรับคือ คุณสามารถทำงานที่ ฟินแลนด์, อิสราเอล และถ้าหากคุณมีคุณภาพในการจัดการทีมจริงๆ คุณก็สามารถทำงานที่ เชลซี ได้ด้วย มันไม่ใช่แค่คนหรือสองคนเท่านั้นที่สามารถทำได้ อดีตนายใหญ่ โมนาโก กล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์