เวนเกอร์ยี้ลู่วิ่ง!แอบเชียร์ไก่ยึดสนามโอลิมปิก

สเปอร์ส แอบยิ้ม อยู่ดีๆ ได้กองเชียร์เพิ่มอีกหน่อ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล ฟันธง ผู้จัดการทีม 99 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีใครชอบสนามบอลมีลู่วิ่ง ไม่เชื่อไปทำโพลดูได้ แต่รีบออกตัวพูดตามหลักการ ไม่ได้เชียร์ ไก่เดือยทอง หรือ ขุนค้อน ในศึกชิงสนามโอลิมปิกแต่อย่างใดทั้งสิ้น
อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ออกโรงแสดงความเห็นกรณี ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดศึกแย่งชิงสนามกีฬา โอลิมปิก สเตเดี้ยม กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ภายหลังเมืองผู้ดีเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 เป็นที่เรียบร้อยแล้วในปีหน้า เป็นรายล่าสุด โดยร่วมด้วยช่วยยืนยันว่า กุนซือกว่า 99 เปอร์เซ็นต์ ย่อมปรารถนาที่จะนำทีมลูกหนังของตนเอง ลงเล่นในสนามฟุตบอลที่ไม่มีลู่วิ่งมาขวางกั้นระหว่างอัฒจันทร์กับสังเวียนหญ้าอย่างแน่นอน

เวนเกอร์ กล่าวเหมือนเข้าข้าง สเปอร์ส ว่า ผมไม่ได้พูดเพื่อเข้าไปแทรกแซงข้อเสนอของใครทั้งนั้นหรอกนะ ถ้าคุณถามเรื่องนี้ ผู้จัดการทีม 99 เปอร์เซ็นต์ จะบอกว่า พวกเขาชอบสนามฟุตบอลที่ไม่มีลู่วิ่งมากกว่า ถ้าจะว่ากันตามหลักการแล้วนั้น คุณย่อมไม่ชอบลู่วิ่ง เพราะถ้าคุณชอบลู่วิ่ง ทุกๆ คนก็คงจะสร้างลู่วิ่งในสนามฟุตบอลกันไปหมดแล้วล่ะ

สำหรับแผนงานของ สเปอร์ส นั้น ได้วางเอาไว้ว่า จะรื้อถอนสนามหลัก พร้อมกับปรับปรุงให้เป็นสนามฟุตบอลขนานแท้ อีกทั้งยังพร้อมจะทุ่มเงินอีกอย่างน้อย 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 9,600 ล้านบาท) เพื่อปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกด้านกรีฑาในศูนย์กีฬาแห่งชาติ คริสตัล พาเลซ ซึ่งเป็นการให้เปล่าไม่หวังได้เงินคืนแต่อย่างใด ในขณะที่ ขุนค้อน จะยังคงเก็บรักษาลู่วิ่งเอาไว้รอบสนามหญ้าเหมือนเดิม

#############################

เปเล่เชียร์ไก่ยึดสนามโอลิมปิกลอนดอน

แฟนบอล ไก่เดือยทอง อมยิ้มแก้มตุ่ย ได้กองเชียร์คนใหม่เป็นถึง เปเล่ ตำนานแข้งของโลก เลยทีเดียว หลัง ไข่มุกดำ โผล่หนุน สเปอร์ส เต็มเหนี่ยว เอาไปเลยสนามโอลิมปิก เหตุข้อเสนอเหมาะสมยิ่งกว่า ขุนค้อน ชี้สังเวียนลูกหนังมีลู่วิ่งก็หมดความขลัง พร้อมเอาประสบการณ์เดินสายโชว์ลีลาแซมบ้าทั่วโลกมาการันตี
เปเล่ ตำนานนักเตะบราซิล ออกโรงสนับสนุน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สำหรับแผนการครอบครองสนามกีฬา โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ภายหลังเมืองผู้ดีเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ ไก่เดือยทอง กำลังเปิดศึกแย่งชิงสิทธิ์ในการใช้สังเวียนดังกล่าว เป็นสนามเหย้าแห่งใหม่ของตนเอง กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คู่แข่งร่วมเมืองหลวง อย่างดุเดือดอยู่ในเวลานี้

เจ้าของแชมป์โลก 3 สมัย วัย 70 ปี กล่าวว่า ผมหนุนข้อเสนอของ ท็อตแน่ม เพราะในฐานะนักฟุตบอล คุณย่อมต้องการจะรู้สึกถึงอารมณ์ร่วม และความกระตือรือร้นของแฟนๆ สนามที่ดีที่สุดย่อมต้องเชื่อมโยงแฟนบอลเข้ากับสนามอย่างแนบแน่น และถ้าคุณต้องสูญเสียจุดนี้ไปแล้ว คุณก็จะสูญเสียบางสิ่งบางอย่างที่มีความสำคัญยิ่ง และในที่สุดก็คือแฟนบอลนี่แหละ

สำหรับแผนงานของ สเปอร์ส นั้น ได้วางเอาไว้ว่า จะรื้อถอนสนามหลัก พร้อมกับปรับปรุงให้เป็นสนามฟุตบอลขนานแท้ ขณะที่ ขุนค้อน จะยังคงเก็บรักษาลู่วิ่งเอาไว้รอบสนามหญ้าเหมือนเดิม ซึ่งตรงจุดนี้ ไข่มุกดำ ระบุเอาไว้ในจดหมายเปิดผนึกถึง แอนดรูว์ อัลต์แมน ประธานบริหารบริษัท โอลิมปิก พาร์ค เลกาซี่ ผู้ดูแลสนามดังกล่าวว่า ผมโชคดีที่ได้ไปเล่นฟุตบอลทั่วโลก มีความแตกต่างอย่างใหญ่หลวง เมื่อมีลู่วิ่งมาแบ่งแยกคุณออกไปจากแฟนๆ และแยกแฟนๆ ออกไปจากคุณ

คุณย่อมต้องการที่จะถ่ายทอดความตื่นเต้นของแฟนๆ ให้กลายมาเป็นความตื่นเต้นของคุณด้วย ผมไม่อยากจะลงเล่นโดยที่มีลู่วิ่งล้อมรอบสนามหรอกนะ พวกนักเตะทั้งหลายก็จะไม่ชอบมันเหมือนกันนั่นแหละ และมันจะเป็นเช่นนี้ต่อไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุดแน่นอน อดีตสุดยอดดาวยิงแซมบ้า ทิ้งท้าย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์