เวนเกอร์ป้องราฟาโดนด่าเกินจริง



อาร์แซน เวนเกอร์ ยอดกุนซือ ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล เห็นอกเห็นใจ ราฟาเอล เบนิเตซ เทรนเนอร์ ลิเวอร์พูล ที่กำลังโดนพายุโหมหนัก ชี้คำโจมตีต่างๆ ที่ ราฟา ได้รับ ออกจะเกินเลยไปหน่อย แนะให้เข้มแข็งเข้าไว้ เพราะนี่เป็นส่วนหนึ่งของงานที่บรรดากุนซือทีม บิ๊กโฟร์ ต้องเผชิญอยู่ตลอดเวลา


อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมคนเก่ง อาร์เซน่อล สโมสรหัวแถวในเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อว่า การระดมวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล ที่กำลังมีผลงานย่ำแย่ในเวลานี้ เป็นการโจมตีที่ออกจะรุนแรงเกินกว่าที่จะยอมรับได้


สถานการณ์ของ เบนิเตซ เลวร้ายเป็นอย่างมาก หลังทำทีมแพ้ 4 เกมรวด ซึ่งนับเป็นสถิติสุดห่วยในรอบ 22 ปีของสโมสร และสิ่งต่างๆ อาจเลวร้ายมากเข้าไปอีก ก่อนหน้ารับมือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์นี้ เนื่องจาก สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ เฟร์นานโด ตอร์เรส 2 กำลังสำคัญ ต่างมีปัญหาเรื่องสภาพความฟิต


เวนเกอร์ เข้าใจดีต่อสถานการณ์ของเพื่อนร่วมอาชีพที่กำลังเผชิญในเวลานี้ หลังเคยผ่านช่วงเวลาแบบเดียวกันในฤดูกาลที่แล้ว ที่ ไอ้ปืนใหญ่ มีผลงานลุ่มๆ ดอนๆ ตลอดปี โดยกุนซือเฟร้นช์แมน ตอบคำถาม เมื่อถูกถามว่า รู้สึกอย่างไรกับการโจมตีที่มุ่งไปสู่ เบนิเตซ ว่า มันเกินเลยไปเสมอ พวกเราซึ่งทำงานอยู่กับสโมสรใหญ่ ย่อมรู้ดีถึงช่วงเวลานี้ เมื่อทีมเข้าสู่ช่วงเวลาที่ยากลำบาก คุณย่อมโดนโจมตีมากกว่าที่ควรได้รับ


แต่พวกเราก็รู้จักงานของตัวเองเช่นเดียวกัน ว่าเรื่องทำนองนี้เป็นส่วนหนึ่งของมัน ผมรู้สึกเสียใจที่เขาได้รับสิ่งเหล่านี้ เพราะเขาไม่สมควรได้รับมัน แต่พวกเราทุกคนเข้าใจพื้นฐานของงานนี้อยู่แล้ว นี่เป็นส่วนหนึ่งของกฎกติกา


พร้อมกันนี้ อดีตเทรนเนอร์ โมนาโก ยังกล่าวเสริมว่า กุนซือของทีม บิ๊กโฟร์ ต้องแข็งแกร่งกว่าโค้ชคนอื่น เพราะปัญหาเล็กๆ อาจส่งผลให้เกิดปฏิกิริยาที่เกินจริงขึ้นมาได้ในท้ายที่สุด ในสโมสรใหญ่ คุณจำเป็นต้องแข็งแกร่งอย่างที่สุด เพราะคุณย่อมได้รับความรู้สึกแย่ๆ มากมาย เมื่อคุณไม่สามารถออกสตาร์ตได้ดีในการแย่งชิงแชมป์พรีเมียร์ลีก มันจะมีสิ่งแย่ๆ ทั้งมวลอยู่รอบๆ ตัวคุณ


สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นกับ ลิเวอร์พูล ในวันนี้ เคยเกิดขึ้นกับพวกเราเมื่อปีก่อน ปัญหาแต่ละอย่างมันเป็นผลด้านลบโดยรวมต่อทั้งฤดูกาล คุณจำเป็นต้องมีความแข็งแกร่งภายในสโมสรอย่างเต็มที่ เพื่อจัดการกับสิ่งเหล่านี้ เวนเกอร์ กล่าวในที่สุด

                                                   ขอบคุณข่าวจากสยามสปอร์ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์