เวนเกอร์ชี้กฎใหม่พรีเมียร์ฯคือหายนะ


เวนเกอร์ชี้กฎใหม่พรีเมียร์ฯคือหายนะ

  อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซน่อล ชี้กฎใหม่ของ พรีเมียร์ลีก ที่กำหนดให้แต่ละสโมสรลงทะเบียนรายชื่อผู้เล่นได้ไม่เกิน 25 คน ถือเป็นหายนะสำหรับวงการลูกหนังชัดๆ เชื่อสโมสรต่างๆ ปวดหัวแน่ เมื่อถึงช่วงตลาดซื้อขายนักเตะ


อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำเมืองผู้ดี เชื่อว่า กฎใหม่ของ พรีเมียร์ลีก ที่ยึดจากศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาใช้ ซึ่งกำหนดให้ทุกสโมสรลงทะเบียนรายชื่อผู้เล่นได้ไม่เกิน 25 คน และต้องมีผู้เล่นท้องถิ่นอยู่ในทีมอย่างน้อย 8 คน เมื่อสิ้นสุดตลาดซื้อขายนักเตะในแต่ละช่วงนั้น ถือเป็นหายนะครั้งใหญ่สำหรับวงการฟุตบอลเลยทีเดียว
 

เวนเกอร์ กล่าวว่า ผมเชื่อว่า มันเป็นการตัดสินใจที่สร้างความหายนะให้กับวงการฟุตบอล และบรรดาผู้เล่นเลยล่ะ และผมก็ค่อนข้างประหลาดใจที่สหภาพนักเตะยอมรับการตัดสินใจครั้งนี้ด้วย ผมเชื่อว่า มันเป็นการตัดสินใจที่เลวร้ายที่สุดสำหรับบรรดาสโมสรต่างๆ เลยทีเดียว ผมไม่ชอบเรื่องนี้เลยจริงๆ เพราะมันหมายความว่า จะมีนักเตะหลายคนไม่มีสโมสรต้นสังกัดอยู่ ซึ่งนั่นคือสิ่งที่สำคัญอย่างแรกเลย 
 

อย่างที่สองคือ มันจะทำให้แต่ละสโมสรพบกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก เมื่อถึงช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะ เพราะในเมื่อคุณมีผู้เล่น 25 คนอยู่ในทีมแล้ว ถ้าคุณซื้อเข้ามาเพิ่มอีกคน มันก็เท่ากับว่า ภายในทีมมีผู้เล่น 26 คน เพราะฉะนั้น คุณจำเป็นต้องขจัดผู้เล่นออกจากทีมหนึ่งคน ดังนั้นคุณจำเป็นต้องมีการผสมผสานให้ดีเมื่อซื้อผู้เล่นเข้ามา และจำนวนผู้เล่นที่จะขจัดออกไป ยอดกุนซือเลือดน้ำหอมวัย 60 ปี ตบท้าย
 

สำหรับกฎเรื่องนักเตะท้องถิ่นนั้น พรีเมียร์ลีก ระบุว่า ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้เล่นชาวอังกฤษก็ได้ แต่ผู้เล่นแต่ละคนจะต้องเข้าไปเป็นสมาชิกของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือสมาคมฟุตบอลเวลส์ ก่อนที่พวกเขาจะมีอายุครบ 21 ปี
บริบูรณ์ เป็นเวลา 3 ปี หรือ 36 เดือน ซึ่งก็เท่ากับว่า เชส ฟาเบรกาส จอมทัพทีมชาติสเปน ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 ของ อาร์เซน่อล นับเป็นนักเตะท้องถิ่นคนหนึ่ง เพราะย้ายมาร่วมทัพ ไอ้ปืนใหญ่ ตั้งแต่อายุ 16 ปี และตอนนี้ก็มีอายุ 23 ปีแล้ว
 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์