เวนเกอร์ ลั่นปีนี้ปืนจัดเต็ม แกร่งกว่าปีที่แล้ว เมสซี่เผยแข้งบาร์ซ่าหวั่นพลังจรวดของวัลค็อตต์


อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซน่อลแห่งลอนดอนกล่าวก่อนที่จะเริ่มการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายที่จะพบกับบาร์เซโลน่า ยอดทีมจากสเปนว่า ปีนี้ทีมปืนใหญ่แข็งแกร่งกว่าปีที่แล้วและถือได้ว่าเป็นทีมไอ้ปืนใหญ่ของจริงแท้และแน่นอน



การแข่งขันในวันนี้ (16 ก.พ.) จะเป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่วงการลูกหนังให้ความสนใจ โดยอาร์เซน่อลจะเปิดบ้านพบกับบาร์เซโลน่า ในการแข่งขันเลกแรก ซึ่งเมื่อปีที่แล้วทั้ง 2 ทีมเคยพบกันมาก่อนแล้วโดยปืนใหญ่เปิดบ้านเสมอกับบาร์เซโลน่าก่อน 2-2 และไปพ่ายในบ้านบาร์เซโลน่าเละเทะ 4-1 แม้ว่าจะขึ้นนำก่อน 1-0 ก็ตาม


 


ซึ่งเมื่อปีที่แล้วเมสซี่ แข้งบัลลงดอร์โชว์ฟอร์มปั่นหัวปืนใหญ่ แถมซัดแฮตทริกได้อีกด้วย แต่ในปีนี้เวนเกอร์เผยว่าทีมปืนใหญ่มีความสมบูรณ์มากกว่าเมื่อปีที่แล้วมาก



เมื่อปีที่แล้วทีมของเรายังไม่ได้เป็นอาร์เซน่อลของจริง ในเกมแรกเราเสียอาร์ชาวินหลังจากเริ่ม 30 นาที และเสียกัลลาสหลังครึ่งแรก นอกจากนี้ เรายังไม่มีเชส ฟาเบรกาสด้วย ดังนั้นเราเลยไปเล่นในเกมที่ 2 ด้วยผู้เล่นตัวหลักที่ยังไมฟิต



ทั้งนี้ การแข่งขันนัดนี้ทีมของเวนเกอร์สมบูรณ์พร้อมขาดเพียงแต่อาบู ดิอาบี้, โธมัส แวร์มาเล่น, บาการี่ ซานย่า (ติดโทษแบน) และ ซาเมียร์ นาสรี่ ที่แม้ว่าจะฟื้นจากอาการบาดเจ็บก่อนกำหนด กลับมาซ้อมร่วมกับทีมได้ แต่ยังต้องเช็คความฟิตก่อนลงสนามอีกครั้ง ส่วนผู้เล่นตัวหลักก็มากันพร้อมหน้า เชส ฟาเบรกาส, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และอันเดรย์ อาร์ชาวิน ร้อนทำศึก



แต่สำหรับบาร์เซโลน่าแล้ว กล่าวได้ว่าทีมมีความสมบูรณ์กว่าปืนใหญ่ ขาดก็เพียงแต่คาร์เลส ปูโยลกองหลังตัวหลักเท่านั้น ซึ่งเวนเกอร์เผยว่าทีมของตนชุดนี้สมบูรณ์เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว



ผมพูดได้ว่าเราอยู่ในสภาพที่ดีที่จะลงไปพบกับพวกเขา เราไม่สามารถบ่นได้ เรามีความเชื่อมั่น มีความมั่นใจ ผู้เล่นเราพร้อม 90 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งไม่ใช่เป็นแบบเมื่อปีที่แล้ว



ขณะที่ เป๊บ กวาดิโอล่า กุนซือหนุ่มของสเปนก็เผยว่า สไตล์การเล่นของอาร์เซน่อลเป็นสไตล์ที่บาร์เซโลน่า และชาวสเปนชอบ แต่ตนไม่ชอบที่จะต้องมาเผชิญหน้ากับปืนใหญ่ เช่นเดียวกับที่ลิโอเนล เมสซี่ แข้งมหัศจรรย์เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ เผยว่าทีมบาร์เซโลน่า เองก็หวั่นผู้เล่นของอาร์เซน่อล อย่างธีโอ วัลค็อตต์ ปีกจรวดที่เมื่อปีที่แล้วลงมาช่วยให้ทีมได้ประตูตีเสมอ 2-2



ผมบอกได้จากประสบการณ์ว่า เขาเป็นผู้เล่นที่อันตรายที่สุดเท่าที่ผมเคยเผชิญด้วย ผู้เล่นบาร์เซโลน่าไม่ได้กลัวใครง่ายๆ แต่เมื่อปีที่แล้วเขาทำให้พวกเรากังวลได้  รายงานข่าวจากสำนักข่าวเทเลกราฟระบุคำกล่าวของเมสซี่



อย่างไรก็ตาม ตามสภาพทีม ฟอร์มการเล่น และสถิติที่ทั้งสองทีมเคยพบกันมาบาร์เซโลน่ายังคงเหนือกว่า จากที่ผ่านมาช่วงหลังสุด ทั้งสองทีมเคยพบกันมาแล้ว 5 นัด บาร์เซโลน่า ชนะ 3 เสมอ 2 ปืนใหญ่ไม่เคยเอาชนะบาร์ซ่าได้


 


การแข่งขันระหว่างอาร์เซน่อล-บาร์เซโลน่า เริ่มเตะเวลา 02.45น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดช่อง 7 ส่วนอีกคู่โรม่า-ชัคตาร์ โดเน็คส์ เริ่มเตะเวลา 02.45น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดช่อง 3


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์