เวนเกอร์ ชี้กุนซือ สิงโตคำราม ควรเป็นคนอังกฤษ

เวนเกอร์ ชี้กุนซือ สิงโตคำราม ควรเป็นคนอังกฤษ

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แย้มเป็นนัย ๆ ว่าเขาอาจไม่สนใจรับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษในอนาคต หลังออกมาระบุว่า เขาเชื่อว่ากุนซือ "สิงโตคำราม" ควรเป็นชาวอังกฤษมากกว่ากุนซือต่างชาติ หลังจากนายใหญ่ชาวฝรั่งเศสวัย 67 ปี ตกเป็นข่าวว่าเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะเข้ามากุมบังเหียนทีมชาติอังกฤษ หลังหมดสัญญาคุมทีม "ปืนใหญ่" หลังจบฤดูกาลนี้ 

กุนซือ "ปืนใหญ่" กล่าวว่า "มันเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ ที่ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ต้องเป็นชาวอังกฤษ ผมพูดแบบนี้มาตลอด ประเทศอย่างอังกฤษ ซึ่งมีความคลั่งไคล้ในเกมฟุตบอลสูง และมีโครงสร้างของทีมชาติที่ชัดเจนนั้น ในมุมมองของผมแล้ว พวกเขาต้องการผู้นำที่เป็นคนจากชาติเดียวกัน" 

"ลองคิดดูสิ ถ้าพรุ่งนี้ คุณเป็นคนอังกฤษแล้วได้คุมทีมชาติฝรั่งเศสลงเล่นเจอกับอังกฤษเอง เวลาเพลงชาติอังกฤษดังขึ้น คุณก็ร้องไม่ได้ แถมคุณยังร้องเพลงชาติของทีมที่คุณคุมอยู่ก็ไม่ได้ด้วย สำหรับผมแล้วมันดูแปลก ๆ และมันก็เป็นเหตุผลที่ทำให้ผมเชื่อในตรรกะที่ว่ากุนซือทีมชาติควรเป็นคนชาติเดียวกัน ผมคิดว่ามันคงดีกว่าถ้าทีมชาติอังกฤษ จะมีคนอังกฤษเป็นผู้จัดการทีม" เวนเกอร์ ทิ้งท้าย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์