เวงเกอร์ชูมือหนุนผู้ดีเหมาะจัดบอลโลก2018

อาร์แซน เวงเกอร์ กุนซือตาเพชรทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ช่วยออกเสียงสนับสนุนประเทศอังกฤษ ให้รับหน้าเสื่อจัดฟุตบอลโลก 2018 มั่นใจแดนผู้ดีจะเป็นเจ้าภาพได้อย่างยอดเยี่ยมแน่นอน...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 25 ส.ค. โหมกระแสการยื่นบิดเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 ของอังกฤษ จากที่คณะกรรมการของฟีฟ่า กำลังเดินทางมาตรวจความพร้อมของแดนผู้ดีอยู่ในขณะนี้ โดย อาร์แซน เวงเกอร์ ซึ่งเข้ามาทำมาหากินในอังกฤษกับ อาร์เซนอล ตั้งแต่ปี 1996 ชูมือสนับสนุนสุดตัว ชี้เป็นการเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะจัดฟุตบอลโลกในสถานที่ๆ มันกำเนิดขึ้น

ผมหวังว่าอังกฤษจะได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 เพราะอังกฤษสมควรได้รับสิทธิ์นี้ ตั้งแต่ปีที่ 1966 แล้ว ที่พวกเขาไม่ได้จัดฟุตบอลโลก และผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก

"ที่นี่คือสถานที่ๆ ฟุตบอลเกิดขึ้น คนอังกฤษเป็นคนคิดและเป็นคนสร้างเกมนี้ขึ้นมา อย่างที่ผมเน้นไว้ก่อนหน้านี้ว่า ประเทศอื่นๆ ก็เพียงแต่โชคดีกว่า อย่างเช่น เยอรมนี ที่ได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกถึงสองครั้ง หลังปี 1966"

"ผมหวังว่าคณะตรวจสอบของฟีฟ่าจะค้นพบระหว่างที่พวกเขาอยู่ที่นี่ในช่วงสัปดาห์นี้่ว่า ประเทศนี้จะจัดฟุตบอลโลกได้อย่างยอดเยี่ยมแน่นอน" เวงเกอร์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์