เล่นเพื่อสุขภาพ!หงส์บ้อท่าแพ้เซนิต 2-0 จ่อรวงยูโรป้า


 
เดอะ ค็อปยังเหนื่อยหน่ายกับหงส์แดงลิเวอร์พูลทีมรักต่อไปอย่างไร้จุดหมายหลังล่าสุดบุกไปพ่ายเซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก 2-0 โดยฮัลก์กระหน่ำเต็มตีนอย่างโหดส่งผลทำให้ลูกทีมเบรนแดน ร็อดเจอร์สใกล้บอกลายูโรป้า ลีกเต็มทีแล้ว

ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมนัดแรก

วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556


เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก 2-0 ลิเวอร์พูล

สนาม : เพตรอฟสกี้ สเตเดี้ยม

ประตู :
1-0 ฮัลค์ น. 70, 2-0 เซอร์เก เซมัค น. 72

เซนิตร่วงตกรอบมาจากแชมเปี้ยนส์ ลีกด้วยการจบอันดับ 3 ของกลุ่มซีเป็นรองทีมอย่างมาลาก้าและเอซี มิลานโดยพวกเขาไม่ได้ลงเล่นอย่างเป็นทางการมาตั้งแต่ปลายเดือนก่อนเพราะลีกรัสเซียยังพักเบรกหนีหนาวกันอยู่

สปัลเล็ตติส่งมาลาเฟเยฟมือ 2 ทีมชาติรัสเซียลงเฝ้าเสาส่วนแผงกองหลังมีอันยูคอฟปักหลักแบ็คขวาส่วนด้านซ้ายเป็นหน้าที่ของฮูโบคานโดยมีลอมแบร์ตส์จับคู่กับเนโต้ในตำแหน่งกองหลังตัวกลาง

แผงกลางมีเดนิซอฟคอยปัดกวาดอยู่กลางสนามโดยมีวิตเซล, ชิโรคอฟคอยเสริมเกมรุกปล่อยให้แดนนี่, ฮัลค์และเคอร์ชาคอฟคอยไล่ล่าสกอร์

ด้านหงส์แดงคว้าแชมป์กลุ่มเอจากประตูได้เสียดีกว่าอันจิและยังส์บอยส่วนฟอร์มล่าสุดของพวกเขานั้นไม่ค่อยดีเท่าไหร่พลาดท่าแพ้เวสต์บรอมวิชแบบสุดช็อคเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

เกมนี้ร็อดเจอร์สส่งทัพใหญ่ลงสนามโดยเปเป้ เรน่าเฝ้าเสาแดนหลังพักแอ็กเกอร์ที่พลาดในเกมล่าสุดแล้วปล่อยสเคอร์เทลลงมาจับคู่กับคาร์ราเกอร์ส่วนจอห์นสันและเอ็นริเก้ยังประจำการในตำแหน่งถนัด

แดนกลางเป็นลูคัสที่หลุดออกไปแล้วให้อัลเลนลงสนามมาโชว์ฝีเท้าบ้างโดยทำเกมคู่กับเจอร์ราร์ดและเฮนเดอร์สัน

ปีกทั้งสองข้างเป็นหน้าที่ของสเตอร์ลิ่งที่ได้ลงลากทางด้านซ้ายขณะที่ดาวนิ่งคอยป่วนด้านขวาแล้วทิ้งซัวเรซยืนเป็นหน้าเป้าเพียงคนเดียว

ครึ่งแรก

ส่อมันส์...แลกกันก่อนเลยได้เสียวทั้งคู่
เริ่มเกมมาแค่นาทีแรกก็ได้เสียวกันทั้งสองทีมแล้วโดยเจ้าบ้านได้โอกาสก่อนในจังหวะที่เปิดบอลเข้ากลางมากองหลังหงส์แดงเคลียร์ไม่ดีบอลไปเข้าเท้าเคอร์ชาคอฟได้ยิงด้วยขวากลางประตูระยะไม่กี่หลาแต่เรน่าผวาบินปัดออกไปได้

ถัดมาไม่นานกลายเป็นฝั่งของทีมเยือนได้ลุ้นบ้างเมื่อซัวเรซได้ลูกหลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนที่จะพยายามล็อคหลบกองหลังแล้วยิงไปทางเสาไกลทว่าบอลเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว

ฮัลค์ลากมายิง...เรน่ายังเอาอยู่
เกมมาถึงนาทีที่ 5 เซนิตได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อฮัลค์ลากบอลมาตรงกลางปากประตูก่อนยิงด้วยซ้ายบอลไปติดปลายมือของเรน่าเพียงนิดเดียวอีกครั้งบอลออกหลังเป็นลูกเตะมุม

หมูหก!เหยินหลุดเดี่ยวเกี่ยวแรงเฉย
นาทีที่ 14 หงส์แดงพลาดโอกาสได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดายเมื่อลอมแบร์ตส์จ่ายบอลไม่ดูตาม้าตาเรือโดนซัวเรซตัดได้ก่อนที่จะหลุดเดี่ยวเข้าไปแตะหลบมาลาเฟเยฟทว่าเกี่ยวบอลแรงเกินไปทำให้ไม่ได้ยิงในจังหวะสุดท้ายเพราะลอมแบร์ตส์กลับมาแก้ตัวเคลียร์ออกข้างไปได้

หงส์ป่วน!เรน่าเซฟ 1 เสา 1
เกมมาถึงนาทีที่ 26 เซนิตบุกหนักมีโอกาสยิงหลายต่อหลายครั้งเริ่มจากจังหวะที่เปิดบอลมาจากฝั่งขวาให้เคอร์ชาคอฟได้โขกแต่เรน่ายังปัดทิ้งช่วยชีวิตของลิเวอร์พูลได้อีกครั้ง

จังหวะต่อเนื่องเซนิตได้ยิงอีกรอบเมื่อวิตเซลตวัดบอลจากในกรอบเขตโทษด้านขวาเข้ามาติดคาร์ราเกอร์แต่เขาเคลียร์ไม่ขาดและเป็นฮัลค์วิ่งเข้ามายิงเต็มข้อบอลผ่านเรน่าไปแล้วแต่ชนเสาอย่างจังก่อนที่บอลจะปลิ้นผ่านประตูอีกฝั่งไป

จ่อๆไม่เข้า...เหยินไม่คมดีดโล่งๆออกอีก
ทีมเยือนมาได้โอกาสทองอีกครั้งจากจังหวะเริ่มต้นที่ดาวนิ่งไหลไปให้อัลเลนหลุดไปเปิดตรงสุดเส้นด้านขวาลอมแบร์ตส์พยายามโหม่งเคลียร์แต่โดนไม่ดีบอลผ่านหน้าประตูตัวเองชนิดเกือบเข้ากรอบบอลตกมาใส่เท้าของสเตอร์ลิ่งในกรอบเขตโทษด้านซ้ายซึ่งปีกอพอลโล่พยายามไหลมาให้ซัวเรซไขว้บอลโล่งๆตรงเสาแรกแต่หัวหอกอุรุกวัยกลับยิงออกไปเฉย

ก่อนหมดครึ่งแรกนาทีเดียวดาวนิ่งพยายามลองของบ้างเมื่อรับบอลมาได้ตรงริมเส้นด้านขวาแล้วลากตัดเข้าไปกลางสนามก่อนส่องไกลระยะ 35 หลาแต่ยิงไม่ดีบอลเลยออกไปไกล

ครึ่งหลัง

จีเจตลุยเดี่ยวได้แค่เตะมุม
เริมเกมมาเพียง 4 นาทีจอห์นสันลากเดี่ยวมาจากครึ่งสนามก่อนแตะหลบเนโต้เข้าไปในกรอบเขตโทษแต่จังหวะสุดท้ายยิงไปโดนมาลาเฟเยฟที่พุ่งตัวออกมาบล็อคเอาไว้ทันทำให้บอลออกหลังไป

เหยินพลาดอีก!ซัวโวหน้ากรอบหลุดเสา
นาทีที่ 60 หงส์แดงได้จังหวะโต้กลับเจอร์ราร์ดลากขึ้นมาจากกลางสนามแล้วไหลไปด้านขวาให้ดาวนิ่งลากตัดมาหน้ากรอบเขตโทษแต่บอลห่างตัวไปนิดนึงทำให้ซัวเรซปรีเข้ามาวางเป้ายิงหมายให้เข้าที่เสาขวามือแต่บอลกลับหลุดเสาออกไปอีกแล้ว

สวยเว่อร์!ตัวเขียวส่องไกลตาข่ายแทบขาด
และแล้วเซนิตก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ต้องยกความยอดเยี่ยมให้กับฮัลค์หัวหอกแซมบ้าจริงๆเมื่อเขาได้บอลจากระยะกว่า 30 หลาก่อนก้มหน้าตะบันเต็มข้อด้วยเท้าซ้ายบอลพุ่งเป็นจรวดเข้าไปเสยตาข่ายหมดปัญญาที่เรน่าจะป้องกันในนาทีที่ 70

หงส์แย่แล้ว!เซมัคเข้าซัดเผาขนเซนิตนำห่าง
ถัดมาอีกแค่ 2 นาทีหงส์แดงมาพลาดท่าอีกแล้วในจังหวะที่อันยูคอฟลากขึ้นมาริมเส้นด้านขวาก่อนเปิดเลียดมาหน้าปากประตูบอลเลยเคอร์ชาคอฟที่เสาแรกไปถึงเซมัคที่ปรีเข้ามาตรงเสาไกลซัลโวผ่านเรน่าเข้าไปไม่เหลือซาก

ซัวเรซส่องฟรีคิกไม่ได้ลุ้น
นาทีที่ 85 ซัวเรซลองส่องพรีคิกหน้ากรอบเขตโทษด้านซ้ายไปตรงเสาไกลแต่มาลาเฟเยฟยังพุ่งไปปัดเอาไว้ได้และหงส์แดงหาจังหวะซ้ำไม่ได้ทำให้ชวดประตูตีไข่แตกซึ่งหากพวกเขายิงได้จะทำให้เกม 2 เล่นง่ายกว่าเดิมอีกเยอะ

ลุ้นไม่ขึ้นหงส์ตีไข่ไม่แตกลุ้นต่อเกมหน้า
ช่วงท้ายเกมเดอะ ค็อปก็ยังต้องส่ายหน้ากับการเดินเกมบุกของทีมต่อไปเมื่อพวกเขาแทบไม่ได้โอกาสครองบอลทำเกมได้เลยแถมยังเกือบมาโดนอีกลูกดีที่เรน่าพุ่งเซฟออกไปได้

ส่งให้หงส์แดงต้องไปลุ้นเหนื่อยลากไส้ในเกมที่แอนฟิลด์วันพฤหัสบดีหน้าซึ่งหากพวกเขาโดนเจาะประตูโอกาสตกรอบก็แทบจะ 100 เปอร์เซ็นต์ทีเดียว

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม :

เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก : วยาเชสลาฟ มาลาเฟเยฟ, อเล็กซานเดอร์ อันยูคอฟ, นิโคล่าส์ ลอมแบร์ตส, คาร์ลอส หลุยส์ เนโต้, โทมัส ฮูโบคาน
, แดนนี่ (เซอร์เก เซมัค น. 54), โรมัน ชิโรคอฟ, อีกอร์ เดนิซอฟ, อเซล วิตเซล, อเล็กซานเดอร์ เคอร์ชาคอฟ (วิคเตอร์ เฟียตซูลิน น 82), ฮัลค์
ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : ยูริ เชฟนอฟ, มิลาน โรดิช, อเล็กซานดาร์ ลูโควิช, อเล็กเซย์ เยฟเซเยฟ, ลูก้า ยอร์เยวิช

ลิเวอร์พูล : เปเป้ เรน่า, เกล็น จอห์นสัน, โฆเซ่ เอ็นริเก้, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล
, สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, โจ อัลเลน, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง (ลูคัส เลว่า น. 78), หลุยส์ ซัวเรซ
ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : แบรด โจนส์, เซบาสเตียน โคอาเตซ, อันเดร วิสดอม, จอนโจ้ เชลวี่ย์, ฟาบิโอ บอรินี่, ซูโซ่












 


แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์