เล่นทีเผลอ!วู้ดเกทโขกน.85 ไก่เฮ2-1

เล่นทีเผลอ!วู้ดเกทโขกน.85 ไก่เฮ2-1

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์รอดตายครั้งใหญ่หลังเจอฮัลล์ ซิตี้นวดจนน่าจะแพ้แต่สุดท้ายได้โจนาธาน วู้ดเกทโขกพังประตูชัยก่อนหมดเวลา 5 นาทีก่อนหนีท้ายตารางขึ้นมาอยู่อันดับ 14 แล้ว

ฮัลล์ 1-2 สเปอร์ส

ประตู :
0-1 เลนนอน น.16,1-1 เทอร์เนอร์ น.27,1-2 วู้ดเกท น.85

ครึ่งแรก

ช่วงต้นเกมกลายเป็นฮัลล์ที่ขึงเกมรุกเข้าใส่อยู่หน้ากรอบสเปอร์สอย่างต่อเนื่องและได้เสียวก่อนในนาทีที่ 4 จากลูกเตะมุมของดอว์สันที่การ์เซียโหม่งเช็ดบางบอลเลยมาเสาสองเป็นซายัตเต้วิ่งมาแล้วดีดย้อยเข้ากลางแต่ถูกเคลียร์ก่อน

แต่ทำได้ดีอยู่ 7-8 นาทีคราวนี้เป็นสเปอร์สที่ลุยใส่บ้างเพียงแต่ลูกเปิดจากริมเส้น 2-3 ครั้งยังไม่ผ่านกองหลังเจ้าถิ่นที่ดักเอาไว้ได้หมด

นาที 14 วู้ดเกทส่งกลับหลังแต่ไม่รู้กันกับคูดิชินี่ที่ปรี่ออกมาทำให้อดีตจอมหนึบเชลซีต้องวิ่งหน้าตั้งกลับมาคว้าบอลที่กำลังกระเด้งเข้ากรอบผ่านเส้นแค่หลายเดียว

อย่างไรก็ตามหลังสเปอร์สถูกบดอยู่พักนึงก็มาขึ้นนำในนาทีที่ 16 จากลูกเตะมุมที่โมดริชแปะให้ร็อบบี้ คีนและอดีตแข้งลิเวอร์พูลดึงตัวประกบแล้วคืนให้โมดริชหลอกทำท่าจะเปิดเข้ากรอบเขตโทษแต่เลือกไหลให้เลนนอนที่ยืนตรงหัวกระโหลกหน้าเขตโทษโล่งๆมีเวลาเหลือเฟือนก่อนยิงแหกฝ่าฝูงแข้งในกรอบแถมเบนด์มาก้มหัวหลบทำให้ดุ๊คมาเห็นอีกทีก็พุ่งไม่ทันบอลตุงตาข่ายไม่มีเหลือ

และแล้วนาที 27 ไก่เดือยทองยังแก้ปัญหารับมือลูกเซ็ตพีซเหมือนเดิมเมื่อลูกเตะมุมของดอว์สันเปิดโค้งย้อยมาเป็นคูดิชินี่ลอยมาปัดแต่โดนไม่เต็มบอลปลิ้นหล่นไปถูกหน้าแข้งปาลาซิออสจนทะลักไปที่เสาสองก่อนเทอร์เนอร์ล้มตัวยิงเผาขนหลาเดียวเข้าไป เสมอแล้ว 1-1

อีกนาทีเศษๆคูแซ็งวอลเลย์ตามน้ำลูกที่การ์เซียโหม่งแย่งกับกองหลังบอลพุ่งติดไซด์ผ่านสามเหลี่ยมแบบน่าเข้าสุดๆ

ทีมเยือนโดนแล้วมีปัญหาทันทีไม่ว่าจะลูกตั้งเตะหรือลูกสวนกลับเรียกว่าแนวรับตอนนี้ไว้วางใจไม่ได้เลยและเชื่อว่าฮัลล์จะไม่เลิกตื้อเข้าทำตรงจุดอ่อนนี้อย่างแน่นอน

งานเข้าถึงขนาดแฮร์รี่ เร้ดแนปป์สั่งให้ไมเคิ่ล ดอว์สันลงมาวอร์มร่วมกับโรมัน พาฟลูเชนโก้เพราะเกมตอนนี้เป็นรองอย่างเห็นได้ชัด

ก่อนหมดครึ่งแรก 5 นาทีริเก็ตต์กระชากฝ่าด่านขึ้นมาถึงหน้ากรอบโทษก่อนแยงออกกรอบโทษฝั่งขวาให้มาร์นีย์เปิดย้อยเข้ากรอบตรงระยะ 8-9 หลาแต่ริเก็ตต์ที่โถมมาคนเดียวโล่งๆกลับโหม่งโหนบอลโดนไม่เต็มปลิ้นออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1


ครึ่งหลัง

เริ่มมา 5 นาทีลูกเตะมุมของฮัลล์ทำงานอีกครั้งและที่แนวรับสเปอร์สสกัดไม่ดีบอลลอยปลิ้นตรงกรอบ 6 หลาก่อนที่คูดิชินี่จะลอยตัวปัดบอลไม่ไปไหนเข้าทางเทอร์เนอร์ที่วอลเลย์เน้นๆติดบล็อกกองหลังทีมเยือนอีก

อีกนาทีเดียวร็อบบี้ คีนเลี้ยงจี้ไปตรงริมกรอบโทษฝั่งซ้ายแบบเลี้ยงตะแคงข้างนิ่งๆโดยที่ตัวประกบก็ไม่ยอมเข้ามัวแต่ถอยยึกๆจนอดีตแข้งลิเวอร์พูลตบบอลเข้าตรงหน้าเขตโทษให้ปาลาซิออสวิ่งมาวอลเลย์เต็มตีนเตี่ยบอลพุ่งแบบต้องเข้าแน่ไปชนการ์ดเนอร์อดีตแข้งไก่ที่ยืนอยู่หน้าดุ๊คหวุดหวิด

นาที 66 สเปอร์สที่รับจนเหนื่อยเกือบพลิกขึ้นนำหนสองหลังโมดริชเปิดฟรีคิกหน้าเขตโทษให้ชอร์ลูก้าเทคตัวขึ้นเหนือตัวประกบก่อนโขกเต็มกบาลบอลไปชนคานดังสนั่นออกหลังอย่างไม่น่าเชื่อ

ฮัลล์จวนเจียนจะขึ้นนำอีกครั้งในนาที 76 และจากลูกเตะมุมอีกแล้วคราวนี้เป็นการ์ดเนอร์ที่ถอยหลังดึงจังหวะแล้วตะแคงข้างโหม่งตรงระยะ 9 หลาบอลตกพื้นกระเด้งชนเสาโดยที่คูดิชินี่พุ่งไม่ถึงแล้ว สเปอร์สแก้ปัญหาเตะมุมไม่ได้จริงๆ

แต่แล้วก่อนหมดเวลา 5 นาทีสเปอร์สมาได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่เอ็นก็อตโต้ดึงจังหวะจะโยนตรงกรอบโทษฝั่งซ้ายหลอกให้ตัวประกบกระโดดเป็นจิ้งโจ้ก่อนเปิดจังหวะสองบอลย้อยเป็นวู้ดเกทโถมมาจากด้านหลังขึ้นเทคโขกเต็มๆตุงตาข่าย สเปอร์สนำ 2-1 เห็นลูกนี้แล้วนึกถึงจังหวะที่จอนนี่ อีแวนส์โขกแบล็คเบิร์นแล้วไม่ได้เพราะช็อตของวู้ดเกทคล้ายกันมาก

ไม่กี่นาทีวู้ดเกทคิ้วแตกเลือดอาบน่ากลัวสุดๆหลังขึ้นโหม่งเจอศอกชอร์ลูก้าพวกเดียวจนเร้ดแนปป์ต้องส่งเอาดอว์สันลงมาแทน

ช่วงเวลาที่เหลือฮัลล์เจาะสเปอร์สไม่ไหวเพราะเหมือนท้อๆที่บุกแทบตายแต่ยิงไม่ได้ก่อนมาเจอวู้ดเกทโขกคว้าชัยและเป็น 3 แต้มนอกบ้านครั้งที่ 3 ในของไก่เดือยทองนับตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคมจนขยับจาก 16 มาอยู่ที่ 14 ส่วนเดอะไทเกอร์สส่งกลิ่นเหม็นหืนไม่ชนะใครมา 9 นัดแล้ว

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ฮัลล์ :
แมทท์ ดุ๊ค,ซามูเอล ริเก็ตต์ส,ไมเคิ่ล เทอร์เนอร์,อันโธนี่ การ์ดเนอร์,แอนดี้ ดอว์สัน,ดีน มาร์นีย์,เอียน แอชบี้,คามิล ซายัตเต้,เควิน คิลบาน,ริชาร์ด การ์เซีย(มานูโช่ น.79),ดาเนี่ยล กูแซ็ง(เมนดี้ น.67)

สเปอร์ส : คาร์โล่ คูดิชินี่,เวดราน ชอร์ลูก้า,โจนาธาน วู้ดเกท(ดอว์สัน น.89),เลดลีย์ คิง,อัสซู เอก็อตโต้,อารอน เลนนอน(โซโกร่า น.87),เจอร์เมน จีนาส,วิลสัน ปาลซิออส,ลูก้า โมดริช,ร็อบบี้ คีน,ดาร์เรน เบนท์(พาฟลูเชนโก้ น.72)






















 

ขอขอบคุณ : www.lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์