เล็งพา “ปธ.ไอโอซี” เยี่ยมแคมป์ทีมชาติโชว์ศักยภาพ “บิ๊กป้อม” เผยบอลโลกใกล้จบ

เล็งพา “ปธ.ไอโอซี” เยี่ยมแคมป์ทีมชาติโชว์ศักยภาพ “บิ๊กป้อม” เผยบอลโลกใกล้จบ

"บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานประชุมสมัชชาใหญ่สามัญ ประจำปี พ.ศ.2560 ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันที่ 4 เมษายน โดยมีสมาชิกเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

ภายหลังการประชุม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การประชุมวันนี้ได้มีการพูดถึงการเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ที่กรุงจาการ์ตาและเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม-2 กันยายน ซึ่งขณะนี้ทุกฝ่ายได้คัดเลือกนักกีฬาไว้ทั้งหมดแล้ว และอยู่ในช่วงของการเก็บตัวฝึกซ้อม ทุกอย่างเรียบร้อยดีไม่มีปัญหา และหวังว่านักกีฬาไทยจะสามารถคว้าเหรียญรางวัลได้มากกว่าครั้งที่ผ่านๆ มา

บิ๊กป้อม กล่าวต่อว่า ขณะที่ประเทศไทยกำลังจะเป็นเจ้าภาพการจัดประชุมใหญ่ สมัชชาสหพันธ์กีฬานานาชาติ "สปอร์ต แอคคอร์ด 2018" ระหว่างวันที่ 15-20 เมษายนนี้นั้น ทาง โทมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล จะเดินทางมาพบกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และตน ซึ่งจะมีการหารือเรื่องของการพัฒนาวงการกีฬาในประเทศไทยต่อไป โดยขณะนี้ได้มีการเตรียมข้อมูลและคำถามไว้เรียบร้อยแล้ว

เล็งพา “ปธ.ไอโอซี” เยี่ยมแคมป์ทีมชาติโชว์ศักยภาพ “บิ๊กป้อม” เผยบอลโลกใกล้จบ


คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทย กล่าวว่า การประชุมสปอร์ตแอคคอร์ดนั้นสิ่งสำคัญคือ การจัดสปอร์ตเฟสติวัล ที่ลานหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 17-19 เมษายน จะเป็นการสาธิตกีฬาต่างๆ ประมาณ 15-16 ชนิดกีฬา ให้กับประชาชนได้เข้ามาชมฟรี เพื่อได้รับความรู้ต่างๆ เกี่บวกับกีฬา รวมไปถึงยังมีกีฬาแปลกๆ มาสาธิตให้ได้รู้จักกันอีกด้วย


"ส่วนเรื่องของการจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์นั้น จะเป็นการพูดคุยกันระหว่างพล.อ.ประวิตร กับ โทมัส บาค ในการพบปะกัน ในวันที่ 16 เมษายน ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่คุยสืบเนื่องมาตั้งแต่การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว ที่เมืองพยองซาง ประเทศเกาหลีใต้ เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา" ไอโอซีเมมเบอร์ของไทยกล่าว

เล็งพา “ปธ.ไอโอซี” เยี่ยมแคมป์ทีมชาติโชว์ศักยภาพ “บิ๊กป้อม” เผยบอลโลกใกล้จบ


คุณหญิงปัทมา กล่าวปิดท้ายว่า การเป็นเจ้าภาพสปอร์ตแอคคอร์ดครั้งนี้ ไทยจะได้แสดงศักยภาพในการจัดการประชุมใหญ่ระดับโลกแบบนี้ได้แบบไม่น้อยหน้าใคร และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นที่จะสืบเนื่องไปถึงงานใหญ่ต่อไปในอนาคต


"รองตูน" นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า ในช่วงระหว่างที่โทมัส บาค เดินทางมายังประเทศไทยนั้น ไทยอยากแสดงศักยภาพในการสร้างนักกีฬาไทย ดังนั้นจะมีการพาเข้าไปเยี่ยมชมการเก็บตัวของนักกีฬาไทยที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. เช่นวอลเลย์บอล เป็นต้น ซึ่งจะเป็นการทำให้เห็นภาพที่ชัดเจนมากที่สุด

เล็งพา “ปธ.ไอโอซี” เยี่ยมแคมป์ทีมชาติโชว์ศักยภาพ “บิ๊กป้อม” เผยบอลโลกใกล้จบ


ส่วนความคืบหน้าเรื่องของการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ โดยมีหน่วยงานภาครัฐอย่าง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และบริษัท คิงเพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นแกนนำนั้น พร้อม 7 บริษัทเอกชนที่ร่วมระดมทุนนั้น


"บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ผ่านมานั้นอยู่ในช่วงระหว่างการรอสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ตอบกลับ เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาเป็นช่วงเทศกาลอีสเตอร์ของยุโรป จึงทำให้การเจรจามีความล่าช้า แต่คาดว่าใน 1-2 วันนี้จะมีการลงนามเซ็นสัญญา ส่วนเรื่องของช่องที่จะได้รับสิทธิในการถ่ายทอดสดนั้น ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นช่องใดบ้าง ขึ้นอยู่กับ 7 บริษัทที่จะต้องตกลงกันเอง ส่วนตัวไม่ขัดข้องว่าจะเป็นช่องใดก็ตาม

ที่มา : ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19:52 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์