เลี่ยนสุดยิด!โขกน.91เขี่ยขี้เมาร่วง

สกอตแลนด์ 1-2 อิตาลี

เลี่ยนสุดยิด!โขกน.91เขี่ยขี้เมาร่วง

อิตาลียังไว้ลายมีทีเด็ดยามหลังพิงฝาต่อไปไม่เลิกหลังจวนเจียนถูกสก็อตแลนด์ยิงแซงเฮมาบุกชนะจากลูกโขกของคริสเตียน ปานุชชี่คว้าชัย 2-1 กอดคอกับฝรั่งเศสเข้ารอบยูโร 2008 กลางปีหน้าอย่างไม่น่าเชื่อ

บรรยายเกมโดยนาฬิกาทราย

กลุ่มบี

สกอตแลนด์ 1-2 อิตาลี

ประตู :
0-1 ลูก้า โทนี่ น.2,1-1 แบร์รี่ เฟอร์กูสัน น.64,1-2 คริสเตียน ปานุชชี่ น.90+1

สนาม : แฮมป์เด้น พาร์ก

รูปเกมที่หลายๆคนเดาว่าน่าจะหนืดๆ เพราะทั้งคู่คงเล่นเพลย์เซฟไว้ก่อน กลับไม่ได้เป็นอย่างที่คิด เพราะแค่สองนาทีเท่านั้นอิตาลีก็ออกนำก่อนจนได้ จากจังหวะทุ่มเร็วของกัตตูโซ่ ถึงดิ นาตาเล่ ก่อนตบให้โทนี่วิ่งเข้ามาดีดด้วยขวาผ่านมือเครก กอร์ดอนอย่างง่ายดายสุดๆ ส่งให้อัซซูรี่ออกนำ 1-0

เจ้าถิ่นเล่นแบบผิดฟอร์มไม่น่าเชื่อว่าจะมีฉายาเบรฟฮาร์ทเพราะออกอาการเกร็งจนป่วนอย่างชัดเจนโดยโทนี่กลายเป็นตัวอันตรายของสกอตแลนด์อย่างแท้จริง ร่างกายอันแข็งแกร่งของเขาไล่บดขยี้จนเจ้าถิ่นเกือบจะพลาดท่าอีกครั้ง ในนาทีที่ 12 กองหน้าบาเยิร์น มิวนิค แหวกกองหลังสองคนก่อนตะบันเนื้อๆด้วยซ้าย แต่กอร์ดอนยังไวทายาทปัดออกหลังไปได้

นาทีที่ 31 อิตาลีต้องพลาดการได้ประตูแบบน่าเสียดายสุดๆถึงสองจังหวะติดๆกัน เมื่อปิร์โล่ได้ซัดจ่อๆแค่ 5 หลา แต่เครก กอร์ดอนทะยานเซฟได้อย่างเหลือเชื่อ บอลลอยเคว้งอยู่กลางอากาศ เปิดโอกาสให้ดิ นาตาเล่ปรี่เข้าจิ้มตุงตาข่ายแต่ก็ได้แค่ดีใจเก้อเท่านั้น เพราะผู้ตัดสินก็ยกธงว่าล้ำหน้าไปก่อนแล้ว ทั้งๆที่ดูจากภาพช้าแล้วเห็นได้ชัดเลยว่า ดิ นาตาเล่ ไม่ได้ล้ำหน้าแม้แต่นิดเดียว

เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรก ทีมวิสกี้ก็น่าจะได้ประตูตีเสมออีกครั้ง จากลูกเตะมุมแบร์รี่ เฟอร์กูสัน เปิดมาเข้าหัวเดวิด เวียร์เน้นๆ แต่มัสซิโม อัมโบรซินี่ที่ยืนคุมเสาไว้ เคลียร์ออกไปได้อย่างหวุดหวิด

เกมครึ่งแรกว่าสนุกแล้ว ครึ่งหลังยิ่งตื่นเต้นเป็นทวีคูณ ทั้งคู่แลกหมัดกันตุ๊บตั๊บเป็นพัลวัน โดยเป็นทางอิตาลีที่ได้เสียวก่อน จากลูกฟรีคิกระยะ 20 หลา อันเดรีย ปิร์โล่ ปั่นโค้งด้วยขวาบอลอ้อมกำแพงแต่ทว่าไม่ผ่านมือเครก กอร์ดอนที่ปิดมุมเอาไว้แล้ว

แต่ทว่าจากความพยายาม ก็ทำให้นาทีที่ 64 วิสกี้มาเอาจนได้ เมื่อไล่ตีเจ๊า 1-1ได้สำเร็จ บอลเริ่มจากฟรีคิกของแมคฟาดเด้น ไปแฉลบกองหลังอิตาลี เข้าทางปืนแมคคัลลอชยิงเน้นๆจากระยะแค่ 5 หลา ซึ่งถึงบุฟฟ่อนจะเซฟไว้ได้ แต่แบร์รี่ เฟอร์กูสันจมูกไวเป็นฉลามตามซ้ำตุงตาข่ายได้ที่หน้าปากประตู

นาทีที่ 81 วิสกี้พลาดได้ประตูขึ้นนำอย่างเหลือเชื่อสุดๆเมื่อแมคคัลลอช ครอสบอลสุดแม่นมาให้แมคฟาดเด้นที่ยืนโล่งๆหน้าปากประตูซัดเหน่งๆ แต่ 'ฟาดดี้' กลับยิงออกข้างไปแบบที่แฟนๆงงกันทั้งสนาม

ถ้าจบที่สกอร์ 1-1 จะทำให้สกอตแลนด์ยังพอมีความหวังเล็กๆต่อไป โดยต้องไปลุ้นผลคู่ฝรั่งเศส กับยูเครนในวันพุธหน้า แต่ทว่าไคลแมกซ์ของเกมก็เกิดขึ้นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนี่เอง

เมื่ออิตาลีได้ฟรีคิกทางฝั่งขวาจากจังหวะอื้อฉาวที่ฮัตตันถูกคิเอลลินี่มาใช้ตัวชนจากด้านหลังแต่ผู้ตัดสินให้เป็นลูกฟาว์ลของทีมเยือนเฉยและเป็นอันเดรีย ปิร์โล่ที่บรรจงครอสน้ำหนักสุดเนียนวัดดวงในเขตโทษให้คริสเตียน ปานุชชี่โผนโหม่งตัดหน้าทุกคนบอลลอยย้อยเสียบเสาสอง สุดปัญญาที่กอร์ดอนซึ่งถอดสีหน้าหมดความรู้สึกจะะทำอะไรได้ และเป็นประตูชัยให้อิตาลีไปเลย

จบเกมอิตาลีบุกไปเชือด 2-1 จูงมือฝรั่งเศสเข้ารอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว ในขณะที่สกอตแลนด์ก็ได้แต่ต้องกล้ำกลืนรับความผิดหวังทั้งสนาม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

สกอตแลนด์ : เครก กอร์ดอน,อลัน ฮัตตัน,เดวิด เวียร์,สตีเฟ่น แม็คมานัส,แกรี่ เนย์สมิธ,สกอตต์ บราวน์(เคนนี่ มิลเลอร์ น.74),แบร์รี่ เฟอร์กูสัน,ดาร์เรน เฟลตเชอร์,พอล ฮาร์ทลีย์,ลี แมคคัลลอช(คริส บอยด์ น.90),เจมส์ แมคฟาดเด้น

อิตาลี : จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน,อันเดรีย บาซาญี่,ฟาบิโอ คันนาวาโร่,คริสเตียน ปานุชชี่,จิอันลูก้า ซัมบรอตต้า,มัสซิโม อัมโบรซินี่,เมาโร คาโมราเนซี่(จอร์จิโอ คิเอลินี่ น.83),เจนนาโร่ กัตตูโซ่(ดานิเอเล่ เด รอสซี่ น.87),อันเดรีย ปิร์โล่,อันโตนิโอ ดิ นาตาเล่(วินเชนโซ่ ยาควินต้า น.68),ลูก้า โทนี่

ผู้ตัดสิน : มานูเอล กอนซาเลส (สเปน)





































 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์