เลิฟ ใจเย็น ปัดไม่รีบหากัปตันอินทรีเหล็กคนใหม่

โยอัคคิม เลิฟ กุนซือ "อินทรีเหล็ก" ทีมชาติเยอรมัน ยังใจเย็น เผยไม่คิดรีบหาตัวกัปตันทีมคนใหม่ แทนที่ มิชาเอล บัลลัค ที่บาดเจ็บ จนหมดสิทธิ์เล่นฟุตบอลโลก แน่นอนแล้ว เนื่องจากต้องการใช้เวลาพิจารณาดังกล่าวอย่างใจเย็นที่สุด...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 21 พ.ค. หลังข่าวร้ายของทีมชาติเยอรมัน เมื่อ มิชาเอล บัลลัค กัปตันทีมคนสำคัญ ไปบาดเจ็บข้อเท้า จากเกมเอฟเอคัพที่ช่วย เชลซี เอาชนะ พอร์ตสมัธ 1-0 จนหมดสิทธิ์เล่นฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่แอฟริกาใต้ แน่นอนแล้ว ส่งผลให้ล่าสุด ทีม "อินทรีเหล็ก" จำเป็นต้องหากัปตันทีมคนใหม่

ซึ่งมีรายงานว่า
 
มิโรสลาฟ โคลเซ, บาสเตียน ชไวสไตน์เกอร์ และ ฟิลิปป์ ลาห์ม สามดาวเตะจาก "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิก ถือเป็นตัวเต็งที่จะได้รับปลอกแขนดังกล่าว อย่างไรก็ตาม โยอัคคิม เลิฟ เผยว่า ตัวเขา จะตัดสินใจเรื่องดังกล่าวอย่างใจเย็นที่สุด รวมถึงยังมั่นใจว่า ทีมจะไปได้สวย แม้ไร้เงา บัลลัค ก็ตาม

"เราจะพิจารณาตัวเลือกของเรา แต่เราจะทำมันอย่างใจเย็นที่สุด และก็ไม่ต้องให้มันวุ่นวายนัก เพราะว่่ามันไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นแบบนั้น"

"เรามีทีมแข็งแกร่ง และเราก็หวังจะทำผลงานกันได้ดี ถึงแม้ว่า ทีมจะไม่มี มิชาเอล บัลลัค แล้วก็ตาม"

"สิ่งสำคัญคือ การที่เราต้องเชื่อมั่นศักยภาพของทีมชุดที่จะไปเล่นที่แอฟริกาใต้ และตอนนี้เราก็คิดไว้แล้วว่า เราจะตัดสินใจเรื่องที่เกิดขึ้นนี้อย่างไร แต่สิ่งแรกคือ การที่ผมจะต้องพูดคุยกับลูกทีมของผมก่อน จากนั้นผมถึงจะมาประกาศให้สาธารณชนได้รับทราบอีกที" เลิฟ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์