เลิฟ โวลั่น อินทรีเหล็ก คืนฟอร์มแชมป์โลก รอบน็อกเอาต์ ยูโร 2016

เลิฟ โวลั่น อินทรีเหล็ก คืนฟอร์มแชมป์โลก รอบน็อกเอาต์ ยูโร 2016

โยอัคคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมนี มั่นใจเต็มที่ว่าลูกทีม "อินทรีเหล็ก" จะคืนฟอร์มเก่ง ในรอบน็อกเอาต์ และบดเอาชนะ สโลวาเกีย ได้อย่างแน่นอน ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายยูโร 2016 ที่สนามสต๊าด ปิแอร์ โมรัว ในเมืองลีลล์ ประเทศฝรั่งเศส ในวันอาทิตย์ที่ 26 มิ.ย. นี้

    เยอรมนี ยังทำผลงานไม่สมราคาแชมป์โลก ในรอบแรก แม้จะชนะ 2 เสมอ 1 และผ่านเข้ารอบ ในฐานะแชมป์กลุ่ม C ก็ตาม นอกจากนั้น พวกเขายังเพิ่งแพ้ สโลวาเกีย 1-3 คาบ้านตัวเอง ในเกมอุ่นเครื่อง เมื่อเดือนที่แล้วด้วย แต่ เลิฟ ยังมั่นใจว่า ลูกทีมจะเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้

    เลิฟ ซึ่งส่งนักเตะดาวรุ่ง ที่ยังไม่มีประสบการณ์มากนัก ลงสนามในเกมอุ่นเครื่อง เผยว่า "เราเคยแพ้ต่อ สโลวาเกีย มาแล้ว ตอนสิ้นเดือนพ.ค. เราจึงรู้ดีว่าจะต้องเผชิญหน้ากับอะไร ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป คู่แข่งของเราจะต้องพยายามทำอะไรบางอย่าง เพราะถ้าไม่ทำอย่างนั้น พวกเขารู้ดีว่าจะต้องกลับบ้าน มันคือหนึ่งเหตุผลที่ผมมุ่งมั่น และตั้งหน้าตั้งตารอบเกมในรอบน็อกเอาต์มาก"

    ประกาศถึงเวลาเอาจริงแล้ว
    สำหรับ บุนเดสเทรนเนอร์วัย 56 ปี จะฉลองคุมทีมครบ 10 ปี หลังยูโร 2016 และภายใต้การคุมทีมของเขา เยอรมนี เข้าถึงอย่างน้อยรอบรองชนะเลิศมาตลอด ในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ทำให้ เลิฟ ยอมรับว่า ไม่สนใจมากนักกับคำวิพากษ์วิจารณ์ด้านลบต่างๆที่เข้ามา เพราะตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ทีมอินทรีเหล็ก จะเดินเครื่องเอาจริงอย่างเต็มที่แล้ว

    "ไม่มีอะไรทำให้ผมแปลกใจได้อีกต่อไป ผมได้อ่านคอมเมนต์หลายอย่างจากอดีตนักเตะชั้นนำของเรา แล้วก็ทำได้เพียงแค่อมยิ้ม ในปีค.ศ. 2014 เราก็เคยตกอยู่ในสถานการณ์แบบเดียวกันนี้มาแล้ว แต่จากนั้น เราได้แชมป์โลก แล้วทุกคนก็หันมาชื่นชมเรา ด้วยความสัตย์จริงนะครับ อย่างที่ผมเคยพูดมาก่อนว่า ตอนนี้ ถึงเวลาที่เราจะเอาจริงแล้ว".


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์