เลก้ากัลโช่ขายลิขสิทธิ์เซเรียอากว่า8พันล้านบ.

เลก้า กัลโช่ แถลงยืนยันการขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเกมเซเรีย อา ทั่วโลก ซีซั่น 2010-11 และ 2011-12 ให้กับบริษัทเอ็มพี แอนด์ ซิลวา อินเตอร์เนชั่นแนล สปอร์ต มีเดีย ด้วยมูลค่า 8,712 ล้านบาท ด้าน ออเรลิโอ เด ลอเรนติส ประธานนาโปลี รีบออกมาค้านหัวชนฝาหลังเห็นว่าค่าลิขสิทธิ์ถูกเกินไป


ฟุตบอลลีกอิตาลี (เลก้า กัลโช่) แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ (www.lega-calcio.it) เมื่อวันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า ได้ตกลงขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา ทั่วโลกในซีซั่น 2010-11 และ 2011-12 ให้กับบริษัท เอ็มพี แอนด์ ซิลวา อินเตอร์เนชั่นแนล สปอร์ต มีเดีย ด้วยจำนวนเงิน 181.5 ล้านยูโร (ราว 8,712 ล้านบาท) แล้ว
 

สำหรับการตัดสินใจดังกล่าวยังต้องรอการอนุมัติจากทางสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) อย่างไรก็ตาม ทาง ออเรลิโอ เด ลอเรนติส ประธานสโมสร นาโปลี ออกมาเผยว่าเขา และ ยูเวนตุส ได้คัดค้านเรื่องดังกล่าว เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับการขายลิขสิทธิ์ในราคาเท่านี้ เพราะ เซเรีย อา มีมูลค่ามหาศาลมากกว่านี้หลายเท่า
 

เด ลอเรนติส ให้ความเห็นผ่านทาง กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต หนังสือพิมพ์อิตาลีว่า มีแค่เรา กับ ยูเวนตุส ที่ออกเสียงคัดค้านในเรื่องนี้ การถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ของเซเรีย อา มีมูลค่ามากกว่านี้ โชคร้ายจริงๆ ที่ไข่ใบเล็กๆ ในวันนี้อยากที่จะโตเป็นห่านที่ออกไข่ทองคำ ซึ่งต้องการที่จะให้เกิดขึ้นในวันนี้ไม่ใช่พรุ่งนี้
 

ขณะที่ภาพไฮไลต์การแข่งขัน และลิขสิทธิ์ถ่ายทอดทางวิทยุของเซเรีย อา ของฤดูกาล 2010-11 และ 2011-12 ทาง เลก้า กัลโช่ ตกลงขายให้กับ ไร สื่อยักษ์ใหญ่แดนมะกะโรนี ด้วยจำนวน 28.5 ล้านยูโร (ราว 1,368 ล้านบาท)

                                                   ขอบคุณข่าวจากสยามสปอร์ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์