เลกิ๊ปจัดทีมแห่งปี 2011-แข้งบาร์ซ่าติดทัพเกินครึ่ง


"เลกิ๊ป"หนังสือพิมพ์ชื่อดังเมืองน้ำหอมได้ทำการจัดทีมยอดเยี่ยมประจำปี 2011 โดยมีผู้เล่นจากบาร์เซโลน่าติดโผถึง 6 คนเลยทีเดียว 

ลิโอเนล เมสซี่และผองเพื่อนอย่างอันเดรส อิเนียสต้า, ชาบี เอร์นานเดซ, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ดาเนี่ยล อัลเวสรวมไปถึงเคราร์ด ปิเก้ต่างเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้"อาซูลกราน่า"ซิวถ้วยแชมป์ถึง 5 รายการในรอบปี 2011 ไม่ว่าจะเป็นแชมเปี้ยนส์ ลีก,ลาลีกา,ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ โคปา,ซูเปอร์โคปาโทรฟี่ย์และล่าสุดกับคลับเวิร์ลด์คัพจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่พวกเขาเหล่านี้ได้ถูกเลกิ๊ปจับมาใส่ในทีมยอดเยี่ยม 

ส่วนอีก 5 คนที่เหลือก็มีมานูเอล นอยเออร์จากบาเยิร์น มิวนิกในตำแหน่งผู้รักษาประตูขณะที่กองหลังอีกสองคน ประกอบด้วยกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอย่างเนมานย่า วีดิชและมาร์เซโล่ที่พัฒนาตัวเองขึ้นมาอย่างมากกับเรอัล มาดริด 

ด้านดาบิด ซิลบาปีกตัวเก่งของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวแทนจากพรีเมียร์ลีกที่ติดทีมชุดนี้เช่นเดียวกับคริสติอาโน่ โรนัลโด้ซูเปอร์สตาร์"ราชันชุดขาว"ที่ต้องมีชื่อเคียงข้างเมสซี่ในทุกรายการ 

จุดที่น่าสังเกตคือทีมยอดเยี่ยมของเลกิ๊ปชุดนี้ไม่มีชื่อของนักเตะจากเวทีเซเรีย อาเลยสักคนเมื่อบวกกับความเป็นจริงที่ว่าพวกเขาต้องเสียโควต้ารายการแชมเปี้ยนลีกส์ไปให้กับทีมในบุนเดสลีกาก็ย่อมเป็นสิ่งชี้วัดความตกต่ำของวงการฟุตบอลอิตาลีอย่างแท้จริง 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์