เรื่อง: 10 ถ่ายแห่งความทรงจำในวงการลูกหนัง

เรื่อง: 10 ถ่ายแห่งความทรงจำในวงการลูกหนัง


กีฬาลูกหนังจัดเป็นเกมที่เต็มไปด้วยอารมณ์ และความรู้สึก รวมทั้งมีเรื่องราวมากมายที่ยังฝังตัวแน่นอยู่ในความทรงจำของแฟนบอลหลายคน และกลายเป็นประวัติศาสตร์ที่ไม่อาจลืมเลือนไปได้
วันนี้เราขอหยิบเอา 10 สุดยอดภาพถ่ายแห่งความทรงจำในวงการลูกหนัง จากการจัดอันดับของ เดอะ ซัน แท็ปลอยด์ชื่อดังแห่งเมืองผู้ดี มาฝากกัน เชื่อว่า น่าจะทำให้คอบอลหลายคน โดยเฉพาะที่ติดตามฟุตบอลมานานเป็นหลัก 10 ปีขึ้นไป ได้รำลึกถึงความทรงจำเก่าๆกันบ้างไม่มากก็น้อย



10. ซีเนดีน ซีดาน
หนึ่งในสุดยอดนักเตะแห่งยุคของตัวเองอย่าง ซีเนดีน ซีดาน ปิดฉากการรับใช้ทีมชาติฝรั่งเศสด้วยการปล่อยเฮดบัตต์ใส่ มาร์โก มาเตรัซซี่ กองหลังขาโหด ของ อิตาลี ในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2006



9. พอล แก๊สคอยน์ และเท็ดดี้ เชอริงแฮม
เท็ดดี้ เชอริงแฮม และพอล แก๊สคอยน์ ทำท่าเลียนแบบคนไข้บนเก้าอี้หมอฟัน เพื่อฉลองประตูสุดสวยที่ แก๊ซซ่า กระหน่ำใส่ สกอตแลนด์ ใน ยูโร 96



8. มาร์ติน คีโอว์น และรุด ฟาน นิสเตลรอย
มาร์ติน คีโอว์น กองหลังสายพันธุ์โครมันยอง ของ อาร์เซน่อล กระโจนเข้าใส่ รุด ฟาน นิสเตลรอย หัวหอกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยอาการสะใจ หลัง รุด กดจุดโทษพลาดในเกมเปิดบ้านรับมือ เดอะ กันเนอร์ส เมื่อปี 2002



7. เจฟฟ์ เฮิร์สท์
เจฟฟ์ เฮิร์สท์ ฮีโร่ของชาวเมืองผู้ดี กระหน่ำแฮตทริกใส่ เยอรมัน และเป็นประตูตอกฝาโลงให้ อังกฤษ สอย อินทรีเหล็ก 4-2 พร้อมคว้าแชมป์โลก ปี 1966 ไปครอง



6. สจ๊วร์ต เพียร์ซ
สจ๊วร์ต เพียร์ซ แบ็กซ้ายตีนระเบิดทีมชาติอังกฤษ แสดงอาการสะใจสุดขีด หลังลบฝันร้ายจากการซัดจุดโทษพลาดในรอบตัดเชือก ฟุตบอลโลก 1990 ที่อิตาลี ด้วยการล่อเป้า สเปน ใน ยูโร 96



5. เอริก คันโตน่า
เอริก คันโตน่า ตำนานดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างความตกตะลึงให้วงการลูกหนัง ด้วยการกระโดดถีบแฟนบอล คริสตัล พาเลซ เมื่อปี 1995



4. เปเล่ และบ็อบบี้ มัวร์
2 สุดยอดตำนานแห่งโลกลูกหนัง บ็อบบี้ มัวร์ และเปเล่ สวมกอด และแลกเสื้อกัน หลังจบเกมที่ บราซิล เฉือน อังกฤษ ใน ฟุตบอลโลก 1970 ที่เม็กซิโก



3. วินนี่ โจนส์ และพอล แก๊สคอยน์
วินนี่ โจนส์ โชว์ความเป็นฮาร์ดแมน และเจ้าพ่อแห่งกลโกง ด้วยการบีบน้องชายของ พอล แก๊สคอยน์ จน เจ้าตัว ถึงกับร้องจ๊ากเลยทีเดียว



2. ดีเอโก้ มาราโดน่า
หัตถ์แห่งพระเจ้า ของ ดีเอโก้ มาราโดน่า ทำให้ ปีเตอร์ ชิลตัน และคนอังกฤษทั้งชาติถึงกับน้ำตาตกใน ฟุตบอลโลก 1986 ที่เม็กซิโก



1. บ็อบบี้ มัวร์ และทีมชาติอังกฤษ
นี่คือช่วงเวลาที่สวยงามที่สุดของวงการฟุตบอลเมืองผู้ดี เมื่อ บ็อบบี้ มัวร์ กัปตันทีมคนเก่ง ชูถ้วยแชมป์ เวิล์ด คัพ ครั้งแรก และยังคงเป็นครั้งเดียวของประเทศที่ขึ้นชื่อว่า เป็นต้นกำเนิดแห่งเกมลูกหนัง มาจนกระทั่งบัดนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์