เรือใบไล่เจ๊าไอแอกซ์หืด/โอซิลซัดช่วยชุดขาวเสมอเสือเหลือง

เรือใบสีฟ้า” ทำได้แค่ไล่เจ๊า “ไอแอกซ์” ในบ้านตัวเอง 2-2 ส่งผลให้เล่นไป 4 นัดยังชนะไม่เป็น โอกาสร่วงรอบแบ่งกลุ่ม “แชมเปี้ยนส์ ลีก” สูงลิบ


              เรือหวิดม้วยกุนยิงช่วยตีเสมอไอแอกซ์

                ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนวันอังคารที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา กลุ่ม D “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งสถานการณ์ไม่ค่อยดี ยังไม่ชนะใครและมีแค่แต้มเดียวจาก 3 เกมแรก เปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ไอแอกซ์ อัมสเตอร์ดัม ยอดทีมจากลีกฮอลแลนด์ โดยเกมนี้ทีมเยือนทำเอาแฟนเจ้าบ้านช็อกไปตาม ๆ กัน เมื่อเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนถึง 2-0 จากการเหมาคนเดียวของ เซียม เดอ ยองก์ ในนาทีที่ 10 และ 17 ถึงนาทีที่ 22 ยายา ตูเร วอลเลย์ระยะเผาขนให้ “เรือใบสีฟ้า” ตีตื้นเป็น 1-2 ก่อนที่ เซร์คิโอ อเกวโร จะมายิงตีเสมอให้เจ้าบ้านได้สำเร็จในนาทีที่ 74 จบเกมเสมอกันไป 2-2 แบ่งทีมละแต้ม แมนฯ ซิตี มีเพิ่มเป็น 2 แต้มจาก 4 นัด รั้งบ๊วยของตาราง โอกาสผ่านเข้ารอบริบหรี่เต็มทน ขณะที่ ไอแอกซ์ เตะ 4 นัดมี 4 คะแนน อยู่อันดับ 3 ของตาราง

              ชุดขาวไล่เจ๊าเสือเหลืองแบ่งแต้มหืด

                ส่วนอีกคู่ในกลุ่ม D “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด มหาอำนาจลูกหนังจากศึก ลา ลีกา สเปน เปิดรัง ซานติอาโก เบร์นาเบว ล้างตา “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี หลังจากเกมที่แล้วบุกไปแพ้ถึงเมืองเบียร์มา 1-2 โดยเกมนี้ ทีมเยือนขึ้นนำก่อน 1-0 จากการยิงอย่างเฉียบขาดของ มาร์โก รอยส์ ในนาทีที่ 27 แต่เจ้าถิ่นมาตีเสมอได้ จากการเติมขึ้นมาโหม่งของ เปเป เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติโปรตุเกส ในนาทีที่ 34 แต่ก่อนจบครึ่งแรก ดอร์ตมุนด์ ขยับนำ 2-1 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ อัลบาโร อาร์เบลัว ในนาทีที่ 45 เข้าสู่ครึ่งหลัง รีล มาดริด บุกหนัก ก่อนจะมาได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 89 จากจังหวะที่ เมซุต โอซิล ปั่นฟรีคิกเช็ดโคนเสาเข้าไปตุงตาข่าย จบ 90 นาที เสมอ 2-2 แบ่งกันไปทีมละแต้ม รีล มาดริด มีเพิ่มเป็น 7 แต้มจาก 4 นัด อยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม โดยตามหลัง ดอร์ตมุนด์ ที่เป็นจ่าฝูงอยู่ 1 คะแนน

             ปืนเซ็งบุกนำ2-0โดนชาลเกไล่เจ๊าเฉย

                ส่วนเกมในกลุ่ม B “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก 04 ทีมดังจากศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เปิดสนาม เฟลตินส์ อารีนา รับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ยักษ์ใหญ่จากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยเกมนี้ ทีมเยือนจากแดนผู้ดีเริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยม ขึ้นนำไปก่อนถึง 2-0 จากการหลุดเข้าไปแปโล่ง ๆ ของ ธีโอ วัลค็อตต์ ในนาทีที่ 18 และการพุ่งโหม่งของ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ในนาทีที่ 26 แต่เจ้าถิ่นโชว์ลูกฮึด ตีตื้นเป็น 1-2 จากการยิงของ คลาส แยน ฮุนเตลาร์ ในนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก ก่อนที่ เจฟเฟอร์สัน ฟาร์ฟาน ปีกทีมชาติเปรู จะยิงตีเสมอให้ “ราชันสีน้ำเงิน” ได้สำเร็จในนาทีที่ 67 จบเกมเสมอ 2-2 แบ่งกันไปทีมละแต้ม ชาลเก มีเพิ่มเป็น 8 คะแนนจากการลงเล่น 4 นัด รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม ส่วน อาร์เซนอล เตะเท่ากัน มี 7 คะแนน อยู่อันดับ 2 ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน โอลิมเปียกอส (กรีซ) ชนะ มงต์เปลลิเยร์ (ฝรั่งเศส) 3-1

       สรุปผล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทุกคู่เมื่อคืนวันอังคารที่ 6 พ.ย. 
  
  กลุ่ม A

   ดินาโม เคียฟ (ยูเครน) เสมอ เอฟซี ปอร์โต (โปรตุเกส) 0-0
ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (ฝรั่งเศส) ชนะ ดินาโม ซาเกรบ (โครเอเชีย) 4-0

  กลุ่ม B

    โอลิมเปียกอส (กรีซ) ชนะ มงต์เปลลิเยร์ (ฝรั่งเศส) 3-1

    ชาลเก 04 (เยอรมนี) เสมอ อาร์เซนอล (อังกฤษ) 2-2

   กลุ่ม C

   อันเดอร์เลชต์ (เบลเยี่ยม) ชนะ เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก (รัสเซีย) 1-0

   เอซี มิลาน (อิตาลี) เสมอ มาลากา (สเปน) 1-1

   กลุ่ม D

   แมนเชสเตอร์ ซิตี (อังกฤษ) เสมอ ไอแอกซ์ อัมสเตอร์ดัม (ฮอลแลนด์) 2-2
รีล มาดริด (สเปน) เสมอ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ (เยอรมนี) 2-2

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์