เรือใบเล่นในบ้านเตะตา น่าเดินเครื่องลุยทุบขุนค้อนพัง

พรีเมียร์ชิพ เกมมันเดย์ ไนต์ ค่ำคืนนี้ข้นคลั่ก

"เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ทีมเงินถุงเงินถัง จะเปิดรังซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม เชื่อว่าสนุกเร้าใจแน่

ทั้งสองทีมเป็นบอลบู๊ล้างผลาญอะไรก็เกิดขึ้นได้

โปรดติดตาม

จันทร์ที่ 28 ก.ย.52

พรีเมียร์ชิพ

แมนฯ ซิตี้-เวสต์แฮม

"เรือใบสีฟ้า" ยุคเจ้าบุญทุ่มสตาร์ตดีมาตลอด ก่อนจะมาจอดป้ายในสัปดาห์ก่อนในศึกดาร์บี้ แมตช์ ของเมืองแมนเชสเตอร์ แต่ว่าไปแล้วก็ไม่ถือว่าเสียหายนัก หากนัดนี้กลับมาเข้าฟอร์มยังเป็นทีมอันตรายที่มีโอกาสสอดแทรกในการลุ้นแชมป์อยู่เหมือนเดิม

แนวรับของเจ้าบ้านไม่มีอะไรน่ากังวล "โจลีออน เลสค็อตต์" พิสูจน์ตัวเองว่าโชว์ฟอร์มคุ้มค่าตัว ช่วยผ่อนภาระของ "โคโล่ ตูเร่" ได้เยอะ ส่วนด่านสุดท้าย "เชย์ กิฟเว่น" เหนียวหนึบ หายห่วงได้ บวกกับ "เวย์น บริดจ์-ไมกาห์ ริชาร์ดส์" สมบูรณ์เต็มที่ ช่วยได้เยอะทั้งรุกและรับ

ในแผงกลางยังต้องลุ้นว่า
 
"สตีเฟ่น ไอร์ แลนด์" มิดฟิลด์คนขยันที่บาดเจ็บในเกมลีก คัพ เมื่อกลางสัปดาห์จะฟิตลงเล่นได้หรือไม่ แต่แดนกลางที่มี "แกเร็ธ แบร์รี่" เป็นศูนย์รวมของเกม และ "ไนเจล เดอ ยอง" เป็นตัวตัดเกม แข็งแกร่งทีเดียว ส่วนเกมริมเส้น "ฌอน ไรต์-ฟิลลิปส์" คล่อง เร็วจัด เป็นอาวุธเด็ดของทีม

ในแดนหน้า "เอ็มมานูเอล อเดบายอร์" ติดโทษแบนลงเล่นไม่ได้
ส่วน "โรบินโญ่" ก็ยังไม่ฟิต แต่ฟอร์มระยะนี้ของ "เคร็ก เบลลามี่" จี๊ดจ๊าดดีเหลือเกิน แถม "คาร์ลอส เตเบซ" ก็เริ่มเข้าฟอร์มแล้วด้วย

ด้านทีมเยือนนัดนี้คงจะหนักหน่อย เพราะถึงรูปเกมวูบวาบ จังหวะเข้าทำหลากหลาย แต่แนวรับที่ไม่แข็งแกร่งนักจะเป็นปัญหาใหญ่ในการบุกมาเยือนในเกมนี้

ด่านสุดท้ายของ "ขุนค้อน" คือ โรเบิร์ต กรีน นายทวารมือ 1 ทีมชาติอังกฤษคนปัจจุบัน ถือว่าไว้ใจได้ ในขณะที่เกมรับต้องพึ่ง "แม็ตธิว อัพสัน" กองหลังทีมชาติอังกฤษให้มาก ถือเป็นตัวหลักของทีม ในขณะที่ "ดาเนียล แก๊บบิดอน" เด่นที่ความขยันและเล่นลูกกลางอากาศได้ไม่เลว

แผงมิดฟิลด์ "สกอต ปาร์เกอร์-มาร์ก โนเบิ้ล" เก๋าเกม แต่สภาพโรยไปเยอะแล้ว ถ้าโดนบี้หนักมีสิทธิ์ยุบท้ายให้เห็น ในขณะที่ "คีรอน ดายเออร์" ได้รับบาดเจ็บพักไปนาน คงยืนระยะได้ลำบาก คงต้องพึ่งความสดของ "หลุยส์ จิเมเนซ" ในการทำเกมรุก

ขณะที่ในจังหวะเข้าทำ "คาร์ลตั้น โคล" ยังช่วยทีมได้ดี ฉกฉวยโอกาสเป็นเลิศ และ "ดีน แอชตั้น" หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาลงสนามได้อีกครั้งแล้ว น่าจะทำให้เกมกลางอากาศดุดันกว่าเดิม

"เรือใบสีฟ้า" แม้จะเสียท่าในนัดก่อน แต่ศักยภาพโดยรวมเหนือกว่าผู้มาเยือนเยอะ เบลลามี่-เตเบซ เข้าขากันเหมาะเหม็ง เมื่อบวกรวมกับสภาพแวดล้อมที่ได้เปรียบ "ขุนค้อน" ยิ่งแลกก็ยิ่งเจ็บตัว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์