เรือใบอ้วกแตก แบกภาระ 5.5พันล้านต่อปี

         แมนฯซิตี้ จ่อแบกรับภาระค่าเหนื่อยมหาศาลของบรรดาแข้งดาวดังที่กว้านซื้อมาร่วมทีม ด้าน เดวิด กิลล์ ซีอีโอ ของแมนฯยู คู่ปรับร่วมเมือง ติงรายรับ-รายจ่ายไม่สมเหตุสมอย่างแรง ชี้เป็นการลงทุนที่ไม่คุ้มค่าในระยะยาว

         สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทุ่มเงินมหาศาลในการกว้านซื้อนักเตะเสริมทัพฤดูกาลนี้ จะต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับค่าเหนื่อยของนักเตะถึงหลัก 100 ล้านปอนด์ต่อปี (5,500 ล้านบาท) ซึ่งเป็นวงเงินที่มากกว่ารายได้ต่อปีเสียอีก

         นอกจากจะจ่ายเงินค่าตัวก้อนโตแล้ว แมนฯซิตี้ต้องล่อใจนักเตะด้วยค่าเหนื่อยแพงๆอีกด้วย เช่น โรบินโญ (160,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์), เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ (150,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์), คาร์ลอส เตเบซ (150,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์), กาเรธ แบร์รี (120,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์) และโคโล ตูเร (120,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์) เงินค่าเหนื่อยดังกล่าวยังไม่รวมโบนัสต่างๆที่จะต้องจ่ายให้นักเตะด้วย

         เดวิด กิลล์ ผู้บริหารแมนฯยูกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า การซื้อนักเตะวัย 27-28 ปีด้วยค่าตัวแพงๆของแมนฯซิตี้ไม่ค่อยสมเหตุสมผลนัก เพราะดูแล้วจะไม่ได้รับผลตอบแทนในระยะยาว นอกจากนี้แมนฯยูยังจำกัดค่าเหนื่อยนักเตะไว้ที่ 45-50 % ของรายได้รวมในแต่ละปี ขณะที่แมนฯซิตี้นั้นมีรายได้ต่อปีราว 90 ล้านปอนด์ แต่ค่าเหนื่อยนักเตะกำลังจะเกินวงเงินดังกล่าวแล้ว

         ส่วนความคืบหน้าในการทาบทามโจเลียน เลสคอตต์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติอังกฤษของเอฟเวอร์ตันนั้น มีรายงานว่า เมื่อเอฟเวอร์ตันปฏิเสธข้อเสนอของแมนฯซิตี้ไป 2 ครั้งแล้ว เลสคอตต์เตรียมที่จะขอขึ้นบัญชีขายด้วยตัวเองแล้ว เนื่องจากเขาต้องการย้ายไปอยู่กับทีมเรือใบสีฟ้า คาดว่าค่าตัวของเลสคอตต์จะอยู่ที่ 22 ล้านปอนด์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์